Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, bán kết ASIAD 2018: Cuộc gặp gỡ của định mệnh

 U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc là trận bán kết đầu tiên của ASIAD 2018, và đặc biệt hơn là HLV Park Hang-seo sẽ ở bên kia chiến tuyến đối đầu với đội bóng quê hương của mình.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến toàn châu lục sửng sốt về chiến công hiển hách khi giành vé vào chơi trận bán kết của ASIAD. Bàn thắng quý hơn vàng của Văn Toàn ở phút 108 đã giúp Việt Nam lần đầu tiên góp mặt với tư cách 1 trong 4 đội bóng hàng đầu tại Đại hội thể thao châu Á.

Thực tế, đó là trận đấu mà các cầu thủ của chúng ta gặp vô vàn khó khăn. Công bằng mà nói, đối thủ tuy không có sự phối hợp ăn ý và bài miếng, nhưng mỗi cá nhân của họ đều sở hữu tốc độ và kĩ thuật rất tốt. Điều này đã gây ra sức ép không nhỏ lên hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Thậm chí, chúng ta đã phải nhận bàn thua ở phút 42 nếu Albaher dứt điểm tinh tế và chuẩn xác hơn.

Chưa kể, vì chơi theo kiểu "chiếu dưới" khi nhập cuộc, chủ yếu chơi phòng ngự phản công chờ đợi thời cơ và rình rập trong suốt 90 phút, nên U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với cầu môn đối phương. Sự khác biệt chỉ đến khi HLV Park có sự điều chỉnh nhân sự khi cả ba sự thay đổi người của ông đều phát huy tác dụng.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 han quoc ban ket asiad 2018 cuoc gap go cua dinh menh
U23 Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 2018 bằng bàn thắng vàng của Văn Toàn (Ảnh: Petro Times

Điểm cộng lớn nhất của U23 Việt Nam vẫn là tinh thần thi đấu và quyết tâm cao độ, còn điểm yếu của Việt Nam đã bộc lộ khá rõ ở hai cánh, khi vị trí của Văn Hậu và Văn Thanh liên tục bị khai thác.

Olympic Việt Nam đã bị vắt kiệt sức và chịu đựng màn tra tấn thể lực khủng khiếp trước U23 Syria, nhưng đối thủ của chúng ta ở trận bán kết sắp tới còn cam go hơn rất nhiều, vừa có sức bền, vừa có thể lực tốt: U23 Hàn Quốc.

Đây là tập thể giàu tính kết nối và có những cá nhân ưu việt, nổi bật là siêu sao đang thi đấu tại Hàn Quốc - Son Heung Min. Sau trận thua bẽ bàng trước Malaysia và đối mặt với nguy cơ bị loại, đội bóng xứ Kim Chi đã cho thấy bộ mặt khác hẳn khi giành chiến thắng trước Kyrgyzstan để giành vé đi tiếp với bàn thắng duy nhất của cầu thủ mang áo số 7.

Đến vòng 1/8, chân sút đang chơi bóng tại Premier League vẫn là người tỏa sáng, bên cạnh Lee Seung-woo - Messi của Hàn Quốc, giúp cho đội nhà giành được chiến thắng trước đội bóng được coi là ứng cử viên cho chức vô địch là Iran. Đáng chú ý, bại tướng của U23 Hàn Quốc trước đó toàn thắng ở vòng bảng, ghi tới 13 bàn và không phải nhận bàn thua.

Tới tứ kết, đoàn quân của HLV Kim Hak-bum phải đối đầu với U23 Uzbekistan - ĐKVĐ giải U23 châu Á. Đội bóng đất nước hình Củ sâm đã thể hiện tinh thần thép khi vượt qua được đối thủ 4-3 trên chấm phạt đền, sau 120 phút thi đấu căng thắng.

Một phần lí do khiến các cầu thủ Hàn Quốc thi đấu máu lửa và nhiệt huyết hơn đó là mục tiêu vô địch để... không phải đi nhập ngũ, và họ sẽ cố gắng hoàn thành từng bước của mục tiêu ấy ở trận đấu kế tiếp. Đó là những dẫn chứng cho thấy U23 Việt Nam được dự đoán sẽ có trận đấu vô cùng ngộp thở.

Màn so tài vào lúc 16h00 ngày 29/8 sẽ là cuộc đấu tái hiện lại trận đấu mở màn của U23 Việt Nam tại giải đấu tại Thường Châu hồi đầu năm. Khi đó, U23 Việt Nam dù đã dẫn trước nhờ cú sút xa đẹp mắt của Quang Hải nhưng lại không thể bảo toàn được tỉ số và bị thua ngược 1-2.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 han quoc ban ket asiad 2018 cuoc gap go cua dinh menh
Đối đầu với Olympic Việt Nam ở trận đấu tới là Hàn Quốc - đối thủ đầy duyên nợ (Ảnh: Vietnamnet)

Trận đấu tới cũng chứng kiến mối lương duyên giữa hai nước khi HLV trưởng Park Hang-seo sẽ phải đứng bên kia chiến tuyến dẫn dắt đội bóng đối đầu với quê hương của mình. Nhưng trước khi trận đấu diễn ra, ông thầy người Hàn khẳng định là ông là HLV của Việt Nam, và luôn muốn Việt Nam giành chiến thắng dù đối thủ là bất kì đội bóng nào.

Trước khi cuộc đối đầu đầy duyên nợ này, cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam đều đã phải chơi thêm 30 phút của thời gian thi đấu hai hiệp phụ. Việt Nam gặp bất lợi nếu so về đẳng cấp, ngôi sao và danh tiếng, nhưng lại có HLV Park Hang-seo vốn rất hiểu bóng đá Hàn để giúp đội bóng đọc vị được đối phương.

Gặp U23 Hàn Quốc sẽ là thử thách cực đại của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu năm nay. Nhưng với tinh thần thoải mái và sự tự tin đang ngày một gia tăng, NHM Việt Nam có quyền mơ về điều thần kì, dù sẽ không hề dễ dàng.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (4-4-2): Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Văn Thanh, Phạm Đức Huy, Đình Trọng, Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng.

Hàn Quốc (4-3-3): Hyeonwoo Jo; Minjae Kim, Jinya Kim, Taewook Jeong, Moonhwan Kim; Seungmo Lee, Inboem Hwan, Yunho Jang; Sanho Na, Heung Min Son, Ui Jo Hwang.

DỰ ĐOÁN: U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc

nhan dinh u23 viet nam vs u23 han quoc ban ket asiad 2018 cuoc gap go cua dinh menh Báo Syria không phục Việt Nam, chỉ ra hai nguyên nhân thất bại

Tờ Kooora (Syria) tỏ ra không phục chiến thắng của Olympic Việt Nam. Họ đã chỉ ra hai nguyên nhân dẫn tới thất bại của ...

nhan dinh u23 viet nam vs u23 han quoc ban ket asiad 2018 cuoc gap go cua dinh menh ‘Nếu phải chọn người chơi hay nhất thì đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng’

Trong chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria, "người gác đền" Bùi Tiến Dũng cho thấy vì sao anh luôn được HLV Park ...

nhan dinh u23 viet nam vs u23 han quoc ban ket asiad 2018 cuoc gap go cua dinh menh Văn Toàn - từ người buồn nhất tại Thường Châu đến người hùng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

HLV Park Hang-seo thực sự đã được đền đáp xứng đáng khi đặt niềm tin vào người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu ...

nhan dinh u23 viet nam vs u23 han quoc ban ket asiad 2018 cuoc gap go cua dinh menh U23 Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018: Đừng gọi đó là kì tích

Lần đầu tiên, một đội tuyển thuộc lứa Olympic của Việt Nam có thể đặt chân tới được vòng bán kết của một giải ASIAD. ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.