Nhận định Việt Nam vs Yemen, vòng bảng Asian Cup: Cờ nằm trong tay

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Yemen: Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là còn nguyên. Một chiến thắng với tỉ số cách biệt trước đại diện Trung Đông sẽ mang tấm vé vòng 1/8 tới với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nhận định Việt Nam vs Yemen

Việc chưa có điểm nào sau hai lượt trận đầu tiên đang khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé tới vòng 16 đội của Asian Cup 2019.

Tuy vậy, không phải vì thế mà cơ hội đã chấm hết với đội tuyển Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có một trong 4 đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất là chắc suất đi tiếp là Bahrain (4 điểm, hiệu số bàn thắng: 0).

Ba tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Kyrgyzstan, Oman, Lebanon, Palestine và Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra ngày hôm qua, Palestine đã không thể giành chiến thắng trước đội đầu bảng Jordan, qua đó tạm thời đứng thứ hai trong nhóm 6 đội đứng thứ với hai điểm. Cơ hội đi tiếp của đội bóng này là không cao, bởi các đội bóng xếp sau chỉ cần thắng là sẽ vượt qua số điểm mà họ đang có.

Nếu có thể đánh bại được Yemen với hai bàn trở lên (hiệu số bàn thắng bại là -1), Việt Nam sẽ chắc chắn xếp trên Palestine. Đội bóng của chúng ta cũng có chút ưu thế khi lượt trận bảng C diễn ra trước đó hai giờ đồng hồ, và thầy trò ông Park cũng hòan toàn có thể tính toán hiệu số bàn thắng cần thiết.

Thực tế, Yemen là đối thủ không quá khó để vượt qua. Bản thân đội bóng này cũng không có được sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước giải, họ chỉ có được hai tuần tập trung đội tuyển. Giải vô địch quốc gia của họ không được tổ chức, những CLB chỉ thi đấu một vài trận giao hữu trong năm. Cơ sở vật chất của họ bị tàn phá bởi cuộc nội chiến, nên bóng đá ở đây khó lòng phát triển.

Chính vì thế, không quá bất ngờ khi thành tích của họ trước khi giải đấu chính thức khởi tranh là khá tệ. 20 trận gần nhất, đội bóng này chỉ thắng 4, còn lại toàn hòa và thua (có 12 lần phơi áo).

Thành phần của họ tham dự VCK giải bóng đá vô địch Châu Á cũng chỉ có vài cầu thủ thi đấu nước ngoài.

nhan dinh viet nam vs yemen vong bang asian cup co nam trong tay

Nhận định Việt Nam vs Yemen

Cái tên đáng chú ý nhất bên phía Yemen là tiền vệ chạy cánh 24 tuổi, Abdulwasea Al-Marati, hiện đang chơi cho CLB Dibba Al-Hisn tại giải hạng nhất UAE. Chính anh là tác giả của 4 bàn thắng và góp công lớp đưa đội bóng nước nhà lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Một cái tên khác cũng được chú ý là Ahmed Al-Sarori. Cầu thủ trẻ năm nay mới 20 tuổi hiện đang chơi bóng cho Central Sport thuộc giải hạng 4 Brazil. Al Sarori từng gây ấn tượng khi ghi hai bàn tại vòng loại FIFA World Cup khi mới 17 tuổi.

Tuy nhiên, phần còn lại trong đội hình của Yemen không có được tài năng tương tự. Nhiều chân sút không có công việc chính là cầu thủ, mà là sĩ quan, bộ đội, thợ xây hay công nhân.

Cho đến lúc này, đại diện của Trung Đông vẫn chưa có điểm, chưa ghi được bàn nào tại Asian Cup 2019, nhưng đã để thủng lưới tới 8 bàn trước Iran và Iraq.

Về lí thuyết, Yemen vẫn hoàn toàn có thể đi tiếp, song với hiệu số bàn thắng bại như hiện tại, cơ hội của họ được xem là khá mong manh. Với bóng đá nước này, việc góp mặt tại Asian Cup đã là thành công ngoài mong đợi. Do đó, họ sẽ thi đấu quyết tâm ở trận đấu cuối để rời giải với tư thế ngẩng cao đầu.

Với một đối thủ chơi với tinh thần không có gì để mất, đó sẽ vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam. Thế trận cởi mở được tạo ra sẽ giúp cho Quang Hải cùng các đồng đội có thêm nhiều đất để chơi tấn công, thay vì co cụm phòng ngự như hai trận đấu đầu tiên.

Tấm vé đi tiếp tới vòng 1/8 cũng sẽ gọi tên "những ngôi sao vàng" nếu chúng ta có thể vượt qua được đại diện của Trung Đông này. Dù sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng một chiến thắng, thậm chí là cách biệt, hoàn toàn có thể được thầy trò HLV Park Hang-seo tạo ra trên sân Hazza Bin Zayed.

Dự đoán: Việt Nam 2-0 Yemen

TRỰC TIẾP VIỆT NAM VS YEMEN: https://vietnammoi.vn/truc-tiep-viet-nam-vs-yemen-vong-bang-asian-cup-tran-chien-sinh-tu-169198.htm

nhan dinh viet nam vs yemen vong bang asian cup co nam trong tay Việt Nam vs Yemen, vòng bảng Asian Cup 2019: Ai thay Duy Mạnh?

Trước trận Việt Nam vs Yemen, chiến lược gia người Hàn Quốc - Park Hang-seo sẽ phải tính toán lực lượng và tung ra đội ...

nhan dinh viet nam vs yemen vong bang asian cup co nam trong tay Lịch thi đấu Asian Cup 2019 hôm nay 16/1: Việt Nam gặp Yemen

Ngày hôm nay 16/1, tại lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019 sẽ diễn ra 2 trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen và ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.