Nhận định vòng 1 Premier League: Tâm điểm đại chiến Emirates, gian khó bủa vây MU, Chelsea

Premier League 2018/19 đã trở lại và ngay ở vòng 1, chúng ta đã được chứng kiến cuộc chiến đầu tiên của Top 6: đó là cuộc đọ sức giữa Arsenal vs Man City.

Tâm điểm đại chiến trên sân Emirates

Arsenal vs Man City là trận Super Sunday đầu tiên của Premier League mùa này. Ngay ở vòng 1, vị HLV mới của Arsenal, ông Unai Emery, còn đang khá lạ nước lạ cái trên đất Anh, đã phải đối mặt với thử thách có thể coi là khó khăn nhất có thể của mình: đối đầu với nhà ĐKVĐ Man City bách chiến bách thắng của Pep Guardiola.

Đúng là bóng đá Anh với HLV Emery còn khá mới mẻ, tuy nhiên việc đối đầu với Pep Guardiola thì không hẳn. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, 2 vị HLV này đã đối đầu nhau tới 10 lần, con số này xếp thứ 7 trong danh sách đối thủ trên băng ghế huấn luyện của Pep Guardiola. Trớ trêu thay cho Arsenal, trong cả 10 lần đó, Emery đều không thể đánh bại được Pep (thua tới 6, hòa 4).

Nhưng cả 10 lần đối đầu vừa nêu đều là ở thời điểm cả 2 đều đang còn làm việc ở La Liga, và đó là thời điểm mà Barcelona thì hoàn toàn siêu việt và bất trị ở Liga với bộ 3 Messi-Xavi-Iniesta, trong khi đó, Emery chỉ nắm trong tay những đội bóng hạng khá như Valencia hay Sevilla.

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea
Arsenal vs Man City xứng đáng là trận Super Sunday đầu tiên của Premier League 2018/19

Cơ hội đang mở ra với HLV mới của Arsenal để cải thiện thành tích đối đầu với Pep Guardiola. Arsenal chắc chắn vẫn được đánh giá thấp hơn dù chơi trên sân nhà. Tuy nhiên họ đang cho thấy những tín hiệu tích cực từ cả những người mới và người cũ, trong đó, công sức và chất xám mà Emery bỏ ra là không hề ít.

Pháo thủ vẫn giữ được Aaron Ramsey ở lại sau nhiều tin đồn liên quan đến tương lai của anh. Trong khi đó, sự khôn ngoan và sắc bén đã trở lại trên đôi chân của Laczette, nhiều lời khen được dành tặng cho tân binh hàng thủ Sokratis, điều còn lại được chờ đợi sẽ là việc Emery sẽ giúp Ozil, Mkhitaryan và Aubameyang phát huy được tất cả khả năng của mình như thế nào.

Man City trải qua chuỗi trận khá tệ ở loạt giao hữu mùa hè, tuy nhiên đó là thời điểm họ thiếu vắng hầu hết những ngôi sao ở đội hình chính và tạo điều kiện cho tân binh Mahrez và các tài năng trẻ thể hiện. Những trận đấu đó hóa ra cực kỳ hữu ích để giờ đây ngôi sao tới từ Leicester và cầu thủ trẻ Foden đang hòa nhập cực nhanh.

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea
Mahrez đang hòa nhập rất nhanh ở Man City

Cả 2 đã tỏa sáng và chơi cực kỳ ăn ý với những ngôi sao tốt nhất của Pep Guardiola như Aguero, Sane hay Bernardo Silva. Chứng kiến màn trình diễn vượt trội của họ trước Chelsea trong trận tranh Siêu cúp Anh cuối tuần trước, CĐV Man City thậm chí không kịp có thì giờ để nhớ tới những công thần như Kevin De Bruyne hay David Silva.

Nếu cứ đá như vậy, Arsenal sẽ phải rất dè chừng mới có thể chặn đứng được sức tấn công của đối thủ tới từ Manchester. Đây xứng đáng là trận Super Sunday đầu tiên của Premier League 2018/19.

Khó khăn bủa vây MU, Chelsea

Trong khi Man City đang hừng hực khí thế bước vào mùa giải bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, thì không khí ở Man Utd đang cực kỳ ảm đạm. Không Marguire, không Alderweireld... ông Mourinho vẫn chưa thể thôi than phiền về những con người hiện tại mà mình có. Đã thế, nguy cơ về việc phải chia tay Pogba hay Martial vẫn còn hiện hữu trong 2 tuần tới.

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea
Mourinho đang ngày càng đi vào ngõ cụt ở Man Utd

MU có thể sẽ có một chút biết ơn... Man City, bởi Mahrez đã rời khỏi đội hình nhà cựu vô địch. Nhưng họ sẽ phải tự trông chờ vào bảo thân để tìm kiến chiến thắng đầu tay ở Premier League mùa này. Đội hình Quỷ đỏ đang thủng lỗ chỗ dù mùa giải chỉ còn được đếm bằng giờ, Matic, Valencia, Rojo, Herrera, thủ môn Romero, hay đến cả tân binh Dalot đều sẽ vắng mặt trước Leicester.

Mourinho vẫn còn nhiều cái tên khả dĩ có thể thay thế, nhưng có lẽ ông sẽ không thoát khỏi vòng luẩn quẩn của sự bất mãn. Shaw, Smalling, Darmian đều chẳng phải những cái tên ưa thích của "Người đặc biệt", còn những cầu thủ trẻ như Pereira hay McTominay thật khó có thể đá tốt khi không có Matic và Herrera trên sân.

Chelsea dù đã có được những tân binh trong ngày chốt số chuyển nhượng, nhưng chẳng ai trong số đó được chính CĐV của The Blues đánh giá cao. Thủ môn vừa phá kỷ lục đắt giá nhất hành tinh, Kepa tới từ Bilbao còn chưa được CĐV Chelsea nào nhớ tên trước đó, còn Kovacic tới từ Real Madrid thậm chí còn nhận những lời che bai cay nghiệt, cùng với sự gợi nhắc và tiếc nuối về Courtois.

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea

Jorginho và HLV Sarri đều nhận được khá nhiều kỳ vọng nhưng trận Siêu cúp Anh với Man City vừa tố cáo tất cả. Chelsea vẫn đang là một đống ngổn ngang trong quá trình chuyển giao lại từ Conte. Chỉ một điểm sáng le lói từ sao trẻ Hudson-Odoi không thể che lấp đi mâu thuẫn về triết lý bóng đá đang khiến tất cả các cầu thủ đều đang phải vất vả học cách thay đổi.

Tottenham và Liverpool bay cao

Đội hình đã có giá trị chuyển nhượng lên tới gần 400 triệu bảng của Klopp đã chuẩn bị cực kỳ cẩn thận và kỹ càng qua tới 9 trận đấu giao hữu trong chỉ hơn 1 tháng vừa qua, gấp đôi và có thể là gấp 3 lần nhiều ông lớn châu Âu khác. Tham vọng khổng lồ của họ ở mùa này khó có thể dấu diếm.

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea
Liverpool đang có tham vọng cực lớn mùa này

Với bước chạy đà hoàn hảo cả về chiều sâu lực lượng lẫn phong độ như vậy, thật không may cho West Ham hay bất kỳ đội nào khác gặp phải Liverpool đúng vào thời điểm này. Mục tiêu của CLB thành phố cảng không gì ngoài một khởi đầu hoàn hảo ở Premier League, nhằm khắc phục điểm yếu cố hữu suốt nhiều năm qua của họ: "nóng máy" chậm, điều luôn khiến họ bị tụt lại quá sớm trong cuộc đua vô địch.

Tottenham đã không có một sự bổ sung nhân sự đáng chú ý nào sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, tuy nhiên họ vẫn có cách để tận hưởng mùa giải mới: dọn nhà đến SVĐ mới cực kỳ khang trang cùng tên với CLB.

Nhưng ở lượt đầu, thầy trò HLV Pochettino sẽ phải làm khách của Newcastle. Không có tân binh đáng chú ý nào, "Chích chòe" sẽ không phải là một đối thủ khó chơi với Spurs nếu như cả 2 vẫn chơi đúng sức của mình.

Lịch thi đấu Vòng 1 Premier League 2018/19:

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea
nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea Ngày cuối cùng ảm đạm của những "ông lớn" tại Premier League

"Deadline Day" những năm gần đây thường là lúc các CLB lớn liên tiếp kích hoạt những bom tấn, song hè này điều đó lại ...

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea Tottenham lập kỉ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh

Dù không đem về bất cứ ai trong kì chuyển nhượng mùa Hè này, Tottenham Hotspur vẫn lập kỉ lục đáng nhớ ở Ngoại hạng ...

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea Nhận định Newcastle vs Tottenham (Vòng 1 Premier League): 'Gà trống' không thay lông đổi cánh

Nhận định bóng đá, dự đoán kết quả Newcastle vs Tottenham (18h30, 11/8) trong khuôn khổ vòng đấu mở màn Premier League 2018/19.

nhan dinh vong 1 premier league tam diem dai chien emirates gian kho bua vay mu chelsea Chuyển nhượng quốc tế ngày NHA khóa sổ (9/8): MU loay hoay, Premier League 'dễ đi khó về'

Chelsea có thủ môn đắt giá nhất thế giới, Boateng ra "phán quyết" với MU, Arsenal chuẩn bị đón nhà vô địch World Cup .v.v.. ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.