Mạng xã hội đã mở ra những điều thú vị và sự sáng tạo không ngừng. Với nhiều người, mạng xã hội có thể là nơi tàn nhẫn và khắc nghiệt.
Nhưng với những người nổi tiếng hoặc có tầm ảnh hưởng lớn được nhiều người theo dõi thì mạng xã hội lại tạo ra được nội dung mang tính lan tỏa mạnh với nhiều người theo dõi và tăng khả năng tiếp cận từ đó có thể kiếm được nhiều tiền từ các nhãn hàng.
Theo công ty Mediakix, - chuyên marketing thông qua người nổi tiếng cho hay, thị phần của Instagram lên tới 1 tỷ USD và vẫn tiếp tục tăng lên. Công ty này dự đoán đến năm 2019, con số này sẽ tăng gấp đôi.
Mới đây, Jeremy Shih - Giám đốc tiếp thị của Medikix cho hay: "Các nền tảng marketing bằng người nổi tiếng phát triển nhanh nhất là Instagram, Instagram Stories, Facebook, Youtube". Còn Twitter, Periscope - ứng dụng video trực tuyến chưa có thị trường kiểu này.
Nhưng Periscope cũng từng giúp cho họa sĩ Amanda Oleander (Mỹ) nổi tiếng nhờ phát đi một đoạn clip trực tiếp và thu về số tiền lớn.Sau 1 tuần đăng ký sử dụng Periscope, cô trở thành phụ nữ được theo dõi nhiều nhất trên ứng dụng này:.
Các chương trình livestrem giúp Oleander bán được các bức tranh do cô vẽ với giá trung bình 5000 USD. Trong số những người mua có cả Giám đốc điều hành T-Mobile Jphn Legere. Theo cô, khách hàng cảm thấy sự gắn kết của họa sĩ với các tác phẩm nghệ thuật thông qua livestream khiến họ quyết định mua các bức tranh.
Kiếm được ít nhất 500 USD (hơn 12 triệu đồng) cho mỗi bài đăng
Trong những năm gần đây, một số người nổi tiếng có thể thu hút người theo dõi, tăng cường tính hấp dẫn của tài khoản, những việc làm này hướng đến các mục tiêu thực sự hơn. Nhờ vậy, có những bài đăng giúp quảng bá sản phẩm, marketing thương hiệu, quảng cáo... có giá 500 USD (hơn 12 triệu đồng).
Matt Britton - Giám đốc điều hành của Crowdtap - nền tảng công nghệ tiếp thị bằng người nổi tiếng cho hay, nếu bạn là cá nhân và muốn trở thành người có ảnh hưởng thì bạn phải xây dựng một cam kết và lượng theo dõi đông trong chủ đề nhất định.
Jeremy Shih - Giám đốc tiếp thị của Medikix cho biết thêm, những người có tầm ảnh hưởng là tài khoản Instagram có 100.000 người theo dõi hoặc trên dưới 300.000 người đăng ký theo dõi trên kênh Youtube thường nhận được những lời đề nghị từ các nhãn hãng để marketing, quảng bá thương hiệu.
"Các công ty tiếp thị, các đại lý sẽ làm việc chặt chẽ với các thương hiệu nhằm xác định những người có ảnh hưởng cho một chiến dịch nhất đinh", ông nói.
Một chuyên gia về marketing khác cho hay, điều quan trọng là những người có tầm ảnh hưởng có được hợp đồng, đưa ra các điều khoản buộc thương hiệu muốn quảng bá phải tuân theo quy định.
Giá vàng hôm nay 14/8 tiếp tục tăng nhờ căng thẳng Mỹ - Triều Giá vàng hôm nay 14/8 tiếp tục tăng nhẹ trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Triều chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. |
Và những người quảng bá phải là chính mình và minh bạch, bằng cách đó khán giả cảm thấy người có ảnh hưởng không bán đứt bản thân mình. "Sự tin tưởng là chìa khóa. Chúng ta sống trong kỷ nguyên tin tưởng vào sự thật", chuyên gia này nói.