Nhân viên gác chắn 'đau bụng', tàu hỏa đâm hỏng biển báo

Vào chòi đi vệ sinh, nữ nhân viên gác chắn không quay biển đỏ khiến lái tàu AH2 phải dừng khẩn cấp.

Sự cố trên xảy ra lúc 3h15 ngày 15/6 tại đường ngang giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn, tỉnh Quảng Bình.

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết tàu AH2 phải dừng khẩn cấp tại chắn đường ngang do nhân viên gác chắn chưa quay biển đỏ khai thông đường sắt.

“Theo quy định, khi biển đỏ tại đường ngang được quay sẽ báo hiệu cho lái tàu biết đường ngang đã được khai thông, không có chướng ngại vật.

Nếu biển đỏ chưa được quay, lái tàu phải quan sát và cho tàu dừng khẩn cấp để đảm bảo an toàn”, ông Chiến nói.

nhan vien ga c chan dau bu ng ta u hoa dam ho ng bie n ba o
Thời gian qua, ngành đường sắt xảy ra hàng loạt vụ tai nạn tàu hỏa. (Ảnh: Nguyễn Dương)

Theo ông Chiến, sau khi nhân viên trực ga Lệ Sơn (Quảng Bình) báo giờ tàu AH2 chạy qua, nữ nhân viên đã đóng chắn đường ngang nhưng chưa quay biển đỏ.

Nữ nhân viên này giải trình trong khi chờ tàu tới, chị bị đau bụng nên đã vào chòi đi vệ sinh.

Khi nghe tiếng còi tàu chạy tới, chị chạy ra để quay biển đỏ nhưng không kịp. Trước khi dừng khẩn cấp, tàu AH2 đã đâm hỏng biển báo.

Theo Trưởng ban An ninh - An toàn giao thông đường sắt, thông tin trên chỉ là tường trình của nữ gác tàu.

Còn việc chị này đau bụng hay không thì ban đang làm rõ. Việc nhân viên thực hiện chậm khiến tàu dừng khẩn cấp không uy hiếp an toàn nhưng ảnh hưởng đến điều độ chạy tàu.

Trước đó, sáng 31/5, Cục trưởng Đường sắt Vũ Quang Khôi đi kiểm tra đột xuất tàu tại ga, đường ngang có người gác một số tuyến và phát hiện nhân viên gác ghi bỏ vị trí, sử dụng rượu bia trong ca làm việc, vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động.

Nhân viên gác đường ngang thiếu tinh thần trách nhiệm khi vào ca làm việc, ngủ trong ca làm việc, không mặc đồng phục...

Thậm chí có tình trạng bố trí học sinh thực tập làm nhiệm vụ chức danh nhân viên gác đường ngang.

Ngoài ra, Cục trưởng Đường sắt còn phát hiện các nhân viên gác hầm, gác đường ngang, nhân viên tổ dồn, trực ban chạy tàu ngủ trong ca làm việc…

Liên quan đến hàng loạt vụ tai nạn đường sắt thời gian qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT về việc xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân.

Theo đó, hàng loạt lãnh đạo, nhân viên cán bộ đường sắt nhận kỷ luật từ phê bình nghiêm khắc đến sai thải.

nhan vien ga c chan dau bu ng ta u hoa dam ho ng bie n ba o Tàu hỏa đâm ôtô ở Quảng Ngãi tại đường ngang không có rào chắn

Lãnh đạo VNR cho biết, vị trí xảy ra tai nạn là ở đường ngang chỉ có biển báo, chưa có hệ thống rào chắn, ...

nhan vien ga c chan dau bu ng ta u hoa dam ho ng bie n ba o Đi bộ băng qua đường sắt, người đàn ông bị tàu hỏa cán chết

Trong lúc đi bộ băng qua đường sắt đã không may va chạm với tàu hỏa khiến người đàn ông tử vong tại chỗ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Khu công nghiệp thứ 4 tại Việt Nam của WHA sẽ nằm ven sông Mã, khởi công trong quý IV
KCN WHA Smart Technology 2 - Thanh Hóa nằm tiếp giáp cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, dự kiến hoàn thành vào quý II/2027. Đây là dự án thứ 2 của WHA tại Thanh Hóa và là dự án thứ 4 ở Việt Nam.