Nhánh đấu của Olympic Việt Nam là nặng hay nhẹ?

Với vị trí dẫn đầu bảng D Asiad 18, Olympic Việt Nam rơi vào nhánh đấu có ĐKVĐ U-23 châu Á Uzbekistan và ĐKVĐ Asiad Hàn Quốc.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có khởi đầu như mơ tại vòng bảng Asiad 18 với 3 trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch Olympic Nhật Bản. Với kết quả này, Olympic Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Asiad 18 với vị trí đầu bảng và gặp Olympic Bahrain. Ở vòng knock-out, Olympic Việt Nam rơi vào nhánh đấu có hai đội cực mạnh là Uzbekistan và Hàn Quốc.

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe

CĐV tiếp lửa cho Olympic Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản. ẢNH: HUY PHẠM.

Uzbekistan chính là đội đã đánh bại Việt Nam 2-1 trong hiệp phụ ở trận chung kết U-23 châu Á vào tháng 1 vừa qua tại Thường Châu (Trung Quốc), trong khi đó, Hàn Quốc đang là ĐKVĐ Asiad.

Nhiều ý kiến cho rằng, lẽ ra thầy trò ông Park không cần phải bung sức thắng Nhật Bản để vừa thiệt quân (Hùng Dũng chấn thương chia tay Asiad) vừa rơi vào nhánh đấu quá nặng. Thành tích của Olympic Việt Nam ở vòng bảng Asiad là xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam và thật sự một số người đã quá nặng nề, không công bằng khi chỉ trích ông Park đã không biết… “chọn bạn mà chơi”.

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe

Hùng Dũng chấn thương chia tay Asiad 18. ẢNH: HUY PHẠM.

Bên cạnh đó, bỏ qua vấn đề chuyên môn và toan tính thì cũng chưa chắc nhánh đấu của Việt Nam nặng hơn nhánh đấu còn lại. Theo lịch thi đấu, Olympic Việt Nam chỉ phải gặp Olympic Bahrain ở vòng 1/8.

Đây là đối thủ mà Olympic Việt Nam nằm ở thế kèo trên bởi cũng như Olympic Nhật Bản, Olympic Bahrain chỉ đem đến Indonesia những cầu thủ thuộc lứa U-21 dự Asiad. Nếu thi đấu đúng sức, đúng phong độ, tập trung và không khinh thường đối thủ thì khả năng thắng của Olympic Việt Nam là rất lớn.

Nếu vào tứ kết, đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Syria và Palestine. Hai đội bóng này đều là những đối thủ vừa sức và có thể chơi được của Olympic Việt Nam. Syria chính là đội bị Việt Nam “cướp mất” mất vé vào vòng knock-out U-23 châu Á (hai đội hòa 0-0), còn Palestine vừa thua Việt Nam 1-2 ở giải giao hữu tứ hùng tại Mỹ Đình hồi đầu tháng.

Đó là chưa kể bóng đá Việt Nam mỗi khi gặp các đội thuộc thu vực Tây Á thì đá như "lên đồng" và giành kết quả khả quan.

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe

Hai nhánh đấu vòng knock-out Asiad 18.

Vậy nên, nếu đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo mới có thể gặp Uzbekistan hoặc Hàn Quốc ở bán kết. Mà cũng chưa chắc hai đội này có thể đi đến bán kết khi với những lứa U, trình độ chênh lệch giữa các đội là không nhiều. Đó là chưa kể phong độ của các cầu thủ trẻ cấp độ U thường không ổn định như đội tuyển quốc gia.

Ngay ở giải này, Hàn Quốc đã thua Malaysia 1-2, còn Iran bị Myanmar đánh bại 2-0, đó là chưa kể Việt Nam cũng thắng Olympic Nhật Bản 1-0. Đó là những dẫn chứng cụ thể nhất để cho thấy, các đội mạnh được cho là ứng cử viên vô địch cũng dễ dàng sẩy chân ở sân chơi của bóng đá trẻ.

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe

Bóng đá Việt Nam lột xác hoàn toàn dưới thời HLV Park Hang-seo. ẢNH: HUY PHẠM.

Trong khi đó, nếu Việt Nam thi đấu ở nhánh còn lại thì ngay ở vòng knock-out đầu tiên, Olympic Việt Nam sẽ phải chạm trán đối thủ rất khó chịu Olympic Malaysia. Malaysia luôn là đối thủ kỵ rơ của bóng đá Việt Nam trong những năm qua với lối chơi thiên về thể lực, sức mạnh và không ngại va chạm. Chính Olympic Malaysia cũng đã gây địa chấn khi đánh bại Hàn Quốc ở vòng bảng. Vì thế, thầy trò ông Park gặp Bahrain rõ ràng là dễ chơi hơn là đụng Malaysia.

Nếu vào đến tứ kết, Việt Nam có thể đối đầu với Trung Quốc, đội toàn thắng ở cả ba trận vòng bảng như Việt Nam (và Uzbekistan). Chỉ khi vào đến bán kết, đối thủ của Việt Nam mới dễ thở hơn một chút với những Indonesia, UAE, Bangladesh hay Triều Tiên. Rõ ràng, nếu rơi vào nhánh đấu này, hành trình vào bán kết của Olympic Việt Nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe

Olympic Việt Nam đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ. ẢNH: HUY PHẠM.

Vậy nên, nói Olympic Việt Nam rơi vào nhánh đấu nặng cũng không hoàn toàn chính xác. Muốn vô địch, dĩ nhiên Olympic Việt Nam phải thắng tất cả và không ngại bất cứ đối thủ nào.

Ở Asiad 18, Olympic Việt Nam chỉ được đánh giá là ngựa ô chứ không phải ứng viên vô địch. Bản thân Olympic Việt Nam cũng chỉ đặt mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng. Và thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được điều đó theo cách quá tuyệt vời là toàn thắng.

Bây giờ hãy cùng ủng hộ và chờ đợi Olympic Việt Nam tiếp tục viết nên những trang sử mới cho bóng đá Việt Nam...

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe U23 Việt Nam vs U23 Bahrain: Những lý do có thể khiến thầy trò Park Hang-seo thua trận

Lực lượng sứt mẻ, áp lực của sự kỳ vọng và sự may mắn thuộc về U23 Bahrain, đây có thể là lý do tiềm ...

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe Nhận định U23 Palestine vs U23 Syria, vòng 1/8 ASIAD 2018: Lộ diện đối thủ tại tứ kết của U23 Việt Nam

Nhận định kết quả, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, soi kèo U23 Palestine vs U23 Syria (16h00, 23/8), vòng 1/8 ASIAD 2018.

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe U23 Việt Nam và những nỗi lo trước thềm vòng 1/8 ASIAD gặp U23 Bahrain

Đứng nhất bảng, sở hữu 9 điểm sau 3 lượt trận đã đấu, U23 Việt Nam tràn đầy tự tin khi tiến tới vòng 1/8 ...

nhanh dau cua olympic viet nam la nang hay nhe Đánh giá đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng 1/8 - U23 Bahrain: Vé tứ kết nằm trong tay

Số phận đã đưa đẩy U23 Việt Nam một lần nữa lại chạm trán một đại diện từ Tây Á khác là U23 Bahrain tại ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.