Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt bao nhiêu tiền?

Hành vi nhập hộ khẩu cho con muộn sẽ bị xử phạt. Mức xử phạt được áp dụng từ 100 đến 300 nghìn đồng.

Con em gần được 4 tuổi rồi nhưng bây giờ em mới nhập khẩu cho cháu. Cho em hỏi, trường hợp của em bị phạt hành chính nhiều tiền không ạ?

Độc giả: Nguyen Hong

Ảnh minh họa - Nguồn: Tri Thức trực tuyến.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến VietNamMoi. Vấn đề này xin được đưa ra ý kiến như sau:

Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày làm giấy khai sinh . Theo đó, bạn đã có hành vi vi phạm về không thực hiện đúng quy định về đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú hoặc điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Hành vi này sẽ bị xử phạt căn cứ theo điểm a khoản 1 điều 8 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ, mức xử phạt được áp dụng từ 100 đến 300 nghìn đồng.

Mức phạt này là không quá cao, khiến bạn rất dễ chủ quan. Do đó, bạn cần nhanh chóng tiến hành đăng ký hộ khẩu cho cháu để đảm bảo quyền lợi công dân của con bạn.

- Hồ sơ gồm:

+ Bản sao giấy khai sinh của con.

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của Bố, mẹ.

+ Bản sao sổ hộ khẩu gia đình.

+ Tờ khai bổ sung nhân khẩu (theo mẫu của cơ quan công an cấp quận, huyện).

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn hoặc xuanthuandong@gmail.com

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

Luật gia Đồng Xuân Thuận

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.