Nhật nuôi gà biến đổi gen lấy trứng có chất chống ung thư

Trứng gà biến đổi gen có thể cắt giảm 90% chi phí sản xuất chất chống ung thư có tên interferon beta so với trước đây.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã tìm ra cách thức hoàn toàn mới lạ, giúp cắt giảm phần lớn chi phí sản xuất thuốc chống ung thư và viêm gan đắt đỏ. Họ đang nuôi những chú gà biến đổi gen, có khả năng đẻ ra trứng chứa chất điều trị bệnh.

nhat nuoi ga bien doi gen lay trung co chat chong ung thu
Trứng gà biến đổi gen có thể cắt giảm 90% chi phí sản xuất chất chống ung thư.

Theo báo cáo trên trang The Japan News, công nghệ vận dụng việc biến đổi gen để hỗ trợ gà đẻ ra trứng chứa dược chất với tên gọi interferon beta, loại protein đóng vai trò quan trọng đối với chức năng hệ miễn dịch.

Các nhà khoa học đã đem mã gen có khả năng sản sinh ra interferon beta vào tế báo tiền thân trong tinh trùng của gà. Các tế bào này sau đó sẽ được sử dụng để thụ tinh trứng. Điều này cho phép những chú gà đẻ ra trứng có chứa chất chống ung thư.

Giáo sư Hironobu Hojo tới từ Đại học Osaka cho biết, ông và nhóm hy vọng phương thức mới sẽ đem đến dược phẩm giá rẻ cho mọi người. Hiện tại, những quả "trứng chống ung thư" được dùng riêng trong phòng thí nghiệm. Nếu vượt qua được kiểm định của các cơ quan y tế và dược phẩm, sản phẩm mới có thể áp dụng rộng rãi cho con người.

nhat nuoi ga bien doi gen lay trung co chat chong ung thu
Công nghệ sản xuất thuốc truyền thống đòi hỏi quy mô lớn, giá thành sản phẩm cao.

Nếu thành công, thuốc có trong trứng gà sẽ được bán với giá bằng một nửa so với sản phẩm truyền thống vào năm tới. Mục tiêu của các nhà khoa học là giảm giá bằng 1/10 so với trước. Thuốc truyền thông yêu cầu quy mô sản xuất lớn và có giá 250-900 USD cho vài microgam dược chất.

Ước tính, 3 chú gà có thể đẻ ra "trứng thuốc" với tốc độ một quả mỗi ngày. Công nghệ được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Viện khoa học và công nghệ công nghiệp tiên tiến quốc gia ở Osaka (Nhật Bản). Interferon beta có trong trứng được dùng điều trị các bệnh như ung thư da ác tính, viêm gan cũng như nghiên cứu virus.

nhat nuoi ga bien doi gen lay trung co chat chong ung thu 13 loại thực phẩm có khả năng 'bỏ đói' tế bào ung thư

Hiện nay, ung thư là căn bệnh phổ biến, không phân biệt tuổi tác. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có khả năng “bỏ ...

nhat nuoi ga bien doi gen lay trung co chat chong ung thu Thật bất ngờ: hạt bơ có tác dụng giảm cân và chống ung thư

Khi ăn bơ bạn nên giữ lại hạt vì ngoài phần thịt của quả thì hạt bơ cũng là nguồn dinh dưỡng rất quý đối ...

nhat nuoi ga bien doi gen lay trung co chat chong ung thu Cây nghệ và những lợi ích phòng tránh bệnh tuyệt vời

Trong các bộ phận của cây nghệ chứa rất nhiều các chất như chống oxi hóa, kháng virut, kháng khuẩn, kháng nấm, chống ung thư, ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.