Nhật triệu hồi gần hơn 37.000 xe Honda Lead do Việt Nam sản xuất

Sau khi phát hiện lỗi dây ga có thể dẫn tới tình trạng kẹt ga, gây nguy hiểm cho người điều khiển xe, Honda Nhật Bản đã thông báo triệu hồi 37.050 mẫu tay ga Honda Lead được nhập khẩu từ nhà máy Honda Việt Nam.

Honda.co.jp, trang chủ của Honda Nhật Bản, vừa đăng tải thông tin liên quan đến đợt triệu hồi xe tay ga Honda Lead 125, sau khi phát hiện lỗi dây ga.

Cụ thể, 37.050 xe được triệu hồi được xác định sản xuất tại Việt Nam từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017.

nhat ban trieu hoi gan 40000 xe honda lead do viet nam san xuat
Dòng xe Lead sản xuất tại Việt Nam bị Honda Nhật Bản triệu hồi vì lỗi dây ga. (Ảnh: Autobikes).

Honda cho biết lỗi trên hơn 37.000 mẫu xe Lead là do trong quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.

nhat ban trieu hoi gan 40000 xe honda lead do viet nam san xuat
Thông báo triệu hồi gần 40.000 mẫu xe Lead của Honda Nhật Bản.

Với điều kiện thời tiết tại Nhật Bản vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp, việc nước lọt vào dây ga có thể đóng băng làm dây cáp ga bị cứng. Điều này có thể dẫn tới tình trạng kẹt ga, gây nguy hiểm cho người điều khiển. Cơ quan an toàn giao thông Nhật Bản cũng thống kê, đã có một số vụ tai nạn xảy tại tỉnh Kanagawa do sự cố dây ga trên xe Honda Lead 125.

Cũng theo Honda.co.jp, Honda đã chính thức thông báo trên trang chủ của tập đoàn về hoạt động triệu hồi. Chiến dịch sửa chữa đã được tiến hành sau một ngày thông báo bằng biện pháp thay dây ga mới cho số xe bị lỗi này. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Tại thị trường Việt Nam, hiện chưa có thông báo về việc những mẫu xe Lead có bị ảnh hưởng bởi lỗi dây ga hay không.

Honda Lead là một trong những mẫu xe máy đang bán chạy tại thị trường Việt Nam. Honda Việt Nam chính thức xuất khẩu Lead trở lại thị trường Nhật Bản từ năm 2013, với số lượng xe hàng năm khoảng 12.000 chiếc.

Trong Quý III/2018, Honda là hãng xe máy chiếm thị phần lớn nhất ở Việt Nam với 76,5%, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy (VAMM). Ngoài ra, Honda Lead còn được xuất khẩu sang một số thị trường ở châu Âu.

nhat ban trieu hoi gan 40000 xe honda lead do viet nam san xuat Số phận lận đận, lần thứ hai xe ô tô Honda Odyssey dính lỗi bị triệu hồi

Đợt triệu hồi mới liên quan tới mẫu Honda Odyssey có quy mô khá lớn với hơn 100.000 xe do lỗi dính lỗi nghiêm trọng ...

nhat ban trieu hoi gan 40000 xe honda lead do viet nam san xuat Triệu hồi Audi A5 Sportback và A6 tại thị trường Việt Nam

Nhà phấn phối xe Audi tại thị trường Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi thay thế bơm nước phụ xe Audi ...

nhat ban trieu hoi gan 40000 xe honda lead do viet nam san xuat Honda triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City lỗi túi khí

Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã thông báo triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City sản xuất, lắp ráp trong nước để thay thế ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.