Toyota, Ford, Mercedes phải đồng loạt triệu hồi hàng chục ngàn xe gặp lỗi nghiêm trọng để sửa gấp

Các hãng xe hơi như Toyota, Ford và Mercedes đã phải liên tục triệu hồi hàng chục ngàn chiếc xe tại Việt Nam vì các lỗi liên quan tới túi khí, phanh trước và lỗi hệ thống lái.

Toyota: Lời nguyền mang tên "lỗi túi khí"

tui

Toyota triệu hồi hơn 200 xe do lỗi túi khí.

Cục Đăng kiểm đã phê duyệt đợt triệu hồi mới của Toyota Việt Nam đối với 201 chiếc xe có số hiệu NCP93L-BEMRKU và NCP93L-BEPGKU được sản xuất từ ngày 2/1/2014 đến 25/1/2014, do lỗi túi khí Takata cho hành khách phía trước.

Theo Toyota Việt Nam giải thích, cụm bơm khí, được cung cấp bởi công ty Takata, trang bị trên xe có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian, dẫn tới khả năng bị nứt vỡ khi có tai nạn xảy ra.

Trong trường hợp đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trên xe.

Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 26/6/2019 và kết thúc vào ngày 26/6/2022. Trong thời gian này, các chủ sở hữu Toyota Vios bị lỗi có thể mang xe đến tất cả các đại lí và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra, khắc phục.

Trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã triệu hồi khoảng 54.000 xe liên quan đến lỗi này. Và theo báo cáo gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe Toyota tại Việt Nam sử dụng túi khí Takata là hơn 71.000 chiếc.

25.000 chiếc Ford Ranger bị lỗi phanh trước

2019-Ford-Ranger-02

25.000 chiếc Ford Ranger bị lỗi phanh trước.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hồi hơn 25.000 chiếc Ford Ranger vì lỗi liên quan đến phanh trước.

Cụ thể, trên những xe Ford Ranger bị ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát, khiến cho đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Lỗi này được phát hiện ở những xe Ford Ranger được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Chương trình triệu hồi đã bắt đầu thực hiện, và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2029. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi ước tính mất khoảng 3 giờ mỗi xe. Chủ sở hữu có thể mang xe đến tất cả các đại lí của Ford trên cả nước để được kiểm tra, khắc phục.

1.700 xe sang Mercedes bị triệu hồi do lỗi hệ thống lái

mercedes-benz-passenger-cars-2018-a-class-w-177-amg-line-digital-white-pearl-2560x1440-2560x1440

1.700 xe sang Mercedes bị triệu hồi do lỗi hệ thống lái.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt triệu hồi gần 1.700 xe sang Mercedes-Benz C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam thuộc dòng C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213), tương ứng các phiên bản C200, C250, C300, E200, E250, E300.

Các xe thuộc diện triệu hồi lần này đều bị phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống thước lái khiến vô lăng lái nặng hơn bình thường, và khó điều khiển.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác, do bảng mạch xuất hiện các vết nứt. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Bắt đầu từ ngày 25/7, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế thước lái, bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết trên các xe bị ảnh hưởng. Việc này sẽ mất khoảng 4-5 giờ, và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.

C-Class và E-Class là hai dòng sedan hạng sang bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam trong những năm gần đây.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.