Nhiệt độ giảm sâu, các nhà trường tích cực chống rét cho học sinh

Đợt rét đậm, rét hại gây khó khăn cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân, đặc biệt là học sinh ở các trường học vùng cao bán trú tại Lai Châu.

Nhiệt độ sáng nay (12/12) tại nhiều trường học vùng cao ở các huyện Sìn Hồ, Phong Thổ, Mường Tè, Tam Đường giao động từ 7 đến 10 độ C, trong đó ở các xã Làng Mô, Tủa Sin Chải, Tà Ngảo (huyện Sìn Hồ); Dào San, Vàng Ma Chải, Pa Vây Sử (huyện Phong Thổ) nhiệt độ khoảng 7 độ C.

nhiet do giam sau cac nha truong tich cuc chong ret cho hoc sinh
Nhiệt độ đo được vào lúc 9h sáng nay (12/12), tại nhiều trường học vùng cao là 7 độ C, cộng với sương mù và mưa nhỏ, khiến trời càng rét thêm.

Với mục tiêu không để học sinh bị ảnh hưởng sức khỏe khi đến trường, ngành Giáo dục và Đào tạo Lai Châu đã có công văn yêu cầu các phòng Giáo dục và các trường học trên địa bàn chủ động phòng chống rét cho học sinh. Công văn nhấn mạnh, các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ học và bố trí lịch học bù phù hợp, nếu nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C.

Tuy nhiên đến thời điểm này, mặc dù nhiệt độ đã dưới 10 độ C, trời rét buốt, nhưng ở tỉnh Lai Châu chưa có trường nào cho học sinh nghỉ học.

nhiet do giam sau cac nha truong tich cuc chong ret cho hoc sinh
Để đảm bảo an toàn, các nhà trường đã chủ động giữ ấm cho học sinh khi đến lớp như: mặc quần áo ấm, che chắn phòng học, phòng ở bán trú.

Ông Ngô Hoàng Thái, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ cho biết: "Sở đã giao quyền chủ động cho các đơn vị và nhấn mạnh căn cứ tình hình thực tế của từng địa phương để bố trí cho học sinh nghỉ học.

Đối với huyện Sìn Hồ, một số trường vùng cao dù nhiệt độ đã xuống thấp, nhưng học sinh vẫn lên lớp bình thường, vì nếu nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C không đảm bảo lịch học của năm. Tuy nhiên, phòng cũng đã chỉ đạo các nhà trường đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến lớp và ăn nghỉ bán trú trong mùa đông".

nhiet do giam sau cac nha truong tich cuc chong ret cho hoc sinh Hàng loạt địa phương cho học sinh nghỉ học do mưa lớn lịch sử

Trước tình hình mưa lớn gây ngập nhiều nơi, TP Đà Nẵng, tỉnh Bình Định, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã cho học sinh nghỉ ...

nhiet do giam sau cac nha truong tich cuc chong ret cho hoc sinh Noel có được nghỉ học không?

Noel là một ngày lễ trong năm, nhiều trường tổ chức các hoạt động để học sinh, sinh viên cùng đón Giáng sinh.

nhiet do giam sau cac nha truong tich cuc chong ret cho hoc sinh Lạnh bao nhiêu độ học sinh phải nghỉ học tránh rét?

Các trường căn cứ vào nhiệt độ ngoài trời để chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét hoặc thay đổi thời gian học ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.