Quảng Ninh tung gói kích cầu du lịch 100 tỉ đồng
Theo báo Chính phủ, gói kích cầu đưa ra ngày 8/9 bao gồm việc giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử trong thời gian từ 9/9 tới 31/12/2020.
Ngoài ra, địa phương này giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long trong Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ, truyền thống ngành than (12/11), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12).
Quảng Ninh kì vọng gói kích cầu khoảng 100 tỉ đồng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy dịch vụ, du lịch sớm phục hồi, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động và đóng góp cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm của địa phương.
Trước đó, ngay sau khi đợt dịch đầu tiên được không chế, Quảng Ninh đã thông qua gói kích cầu du lịch trị giá gần 200 tỉ đồng (tháng 5/2020).
Theo VOV, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 350.000 lượt khách trong quí IV/2020, trong đó có 10.000 lượt khách quốc tế. Ngoài ra, địa phương sẽ phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản, tạo đà phục hồi trong năm 2021.
Để đạt được mục tiêu này, Khánh Hòa đã đưa ra hàng loạt chương trình kích cầu và ban hành kế hoạch phục hồi từng bước hoạt động du lịch hậu Covid-19. Cụ thể, thị trường khách nội địa vẫn là ưu tiên lớn nhất trong quí IV/2020 và năm 2021. Tiếp đến mới là khách quốc tế.
Ngành du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh phối hợp quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch thông qua chương trình Kết nối doanh nghiệp. Trong đó, tỉnh ưu tiên duy trì hoạt động kích cầu du lịch địa phương với chủ đề "Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa".
Đặc biệt, địa phương sẽ xây dựng các gói sản phẩm du lịch kích cầu có lợi thế cao như du lịch MICE; nghỉ dưỡng cho gia đình, nhóm bạn; du lịch thể thao với dịch vụ golf,... để thu hút khách từ các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, TP HCM, Tây Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên giáp ranh Khánh Hòa.
Trong chương trình kích cầu "Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến an toàn" do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP HCM triển khai lần thứ hai, các cơ sở dịch vụ du lịch tại TP HCM sẽ được giảm giá từ 30% trở lên.
Ngoài ra, các điểm tham quan sẽ miễn giảm phí vé vào cổng từ 50-100%. Cụ thể, các điểm do tư nhân quản lí giảm 50% giá vé. Các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch sẽ giảm từ 30% trở lên so với giá niêm yết.
Chương trình sẽ phát hành khoảng 50.000 vé kích cầu với hàng trăm điểm dịch vụ tham gia kích cầu, dự kiến kéo dài từ tháng 9/2020 đến hết quí I/2021.
Ngoài ra trong tháng 7, TP HCM tung gói kích cầu lớn nhất từ trước tới nay, với 280 tour đến thành phố. Trong cơ cấu chi tiêu của khách quốc tế khi đến TP HCM chỉ dành 30-32% cho lưu trú, 18% cho ăn uống, 14% cho giải trí mua sắm; trung bình du khách ở lại 3,3 đêm khi đến thành phố. Để cải thiện, gia tăng nguồn thu từ du khách thì phải đầu tư thêm nhiều và gia tăng dịch vụ du lịch y tế.
Trước đó, TP HCM đã tổ chức “Chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm 2020” với website chính thức www.kichcaudulichtphcm.vn để tìm kiếm các thông tin về tour, tuyến du lịch và các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các thông tin về city tour và các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn TPHCM.
Nhờ kiểm soát tốt làn sóng Covid-19 “đánh bồi” hồi cuối tháng 7, hầu hết các khu, điểm đến của Việt Nam đã mở cửa đón khách, nhiều đường bay được nối lại, doanh nghiệp lữ hành tung ra các sản phẩm mới với chính sách kích cầu hấp dẫn... Thị trường du lịch hứa hẹn sớm khởi sắc trở lại.
Thông tin với báo Đầu tư, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, kịch bản kích cầu lần hai không gói gọn là “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, mà mở rộng cho người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, kèm theo đó là cơ hội có hơn 5.000 khách quốc tế đến Việt Nam mỗi tuần khi các đường bay quốc tế được nối lại từ ngày 15/9.