Nhiều địa phương vẫn bị ngập nặng

Sáng nay (3/11), tuy mưa đã ngừng nhưng nước sông rút rất chậm, tại một số địa phương vẫn còn bị ngập nặng, nhiều tuyến đường đang bị chia cắt. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 người chết và 2 người mất tích, và hàng nghìn ngôi nhà bị ngập.

Nước sông Ngàn Sâu hiện nay đang xuống, nhưng rất chậm, ở một số địa phương như Hà Linh, Phương Mĩ, Phương Điền vẫn đang bị ngâp, các tuyến đường liên thôn xã chưa thể đi lại được. Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 500 hộ đang bị ngập nặng, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch huyện Hương Khê cho biết.

9 nguoi chet va mat tich mot so dia phuong dang bi chia cat
Hiện có 7 người chết, 2 người mất tích, 16 người khác bị thương cùng với đó là hàng nghìn nhà cửa bị ngập

Chi cục Phòng, chống thiên khu vực miền Trung – Tây Nguyên từ 29/10 đến 3/11 đã có 7 người chết, 2 người mất tích, 16 người khác bị thương cùng với đó là hàng nghìn nhà cửa bị ngập.

Trong đó, Hà Tĩnh có 1 người chết, các trục đường giao thông liên xã, huyện tại các huyện Hương Khê, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên; vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ và hồ Sông Rác bị ngập 0,5-1m, có nơi bị ngập cục bộ 1-2m gây ách tắc giao thông.

Tại Quảng Bình có 6 người chết, 1 người mất tích, 15 người khác bị thương và 35 điểm trường, 300 phòng học, 6 cơ sở y tế bị ngập nặng. Tại Quảng Trị có 1 người chết, 1 người bị thương cùng hàng ngìn ngôi nhà bị ngập.

Ngoài ra, con số thiệt hại về tài sản tiếp tục tăng, tại các tỉnh miền Trung đã có 96 nhà bị hư hỏng, 120 nhà bị tốc mái, 20.495 nhà bị ngập .

Hiện nay, lũ trên các sông ở Thừa Thiên-Huế, Khánh Hòa, Kon Tum vẫn dao động ở mức báo động 1. Tình hình lũ lụt tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Đức Thọ (Hà Tĩnh); Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn, Lệ Thủy (Quảng Bình); Cam Lộ (Quảng Trị) đang tiếp tục giảm dần.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.