Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Ninh chậm tiến độ

Quảng Ninh có 5 dự án công trình giao thông trọng điểm nhưng đến nay chỉ có dự án cầu Cửa Lục 1 tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh, hiện đơn vị đang được giao làm chủ đầu tư 5 dự án công trình giao thông trọng điểm của tỉnh đến nay chỉ có dự án cầu Cửa Lục 1 (2.100 tỷ đồng) đảm bảo tiến độ đã đề ra, Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh thông tin.

Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Ninh chậm tiến độ - Ảnh 1.

Cầu Cửa Lục 1 hiện đang đảm bảo được tiến độ theo kế hoạch đề ra. (Ảnh: quangninh.gov.vn)

Cụ thể, hạng mục cầu chính giữa sông đã đúc được 7/11 đốt cầu bản, cơ bản hoàn thành vòm cầu nhịp 90 m và 2 vòm cầu nhịp 60 m. Hạng mục cầu dẫn đã lao dầm cầu được 10/15 nhịp.

Hạng mục đường dẫn, đã cơ bản hoàn thành xử lý nền đất yếu và đang tập trung thi công nền mặt đường lớp K95 dự kiến hoàn thành dự án vào cuối năm 2021 theo đúng tiến độ.

Đối với các dự án còn lại, tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công đều chậm so với tiến độ đã đề ra.

Trong đó, đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến đường tỉnh 338, giai đoạn I (1.500 tỷ đồng) mới đạt 23% khối lượng hợp đồng; nút giao Hạ Long xanh đạt 3% hợp đồng, nút giao đầm Nhà Mạc mới đạt 15% hợp đồng; Dự án đường ven sông kết nối đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, giai đoạn 1 (9.400 tỷ đồng) mới được khởi công từ 28/6; cầu Cửa Lục 3 (1.550 tỷ đồng) hiện mới hoàn thành 17% khối lượng công việc…

Kiểm tra thực địa trên công trường các dự án, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là các dự án quan trọng tới kết nối hạ tầng giao thông liên vùng và định hướng phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh trong thời gian tới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp và đơn vị nhà thầu các dự án tập trung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thiện hồ sơ để giải ngân vốn theo khối lượng hoàn thành nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, ông Nguyễn Tường Văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, đặc biệt liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và nguồn đất đắp phục vụ các dự án.

Đối với việc chuẩn bị để khởi công dự án đường ven sông kết nối đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến Đông Triều giai đoạn 2 (từ đường 338 thị xã Quảng Yên đến QL18 khu vực Cổng tỉnh trên địa bàn thị xã Đông Triều), ông Nguyễn Tường Văn giao Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh được giao làm chủ đầu tư, cần đẩy nhanh việc lập quy hoạch tuyến.

chọn
Chuyển động mới tại dự án đầu tay của Din Capital
Năm 2022, doanh nghiệp chuyên sản xuất bê tông Din Capital đã lên kế hoạch lấn sân sang bất động sản, và Danang Landmark là bước khởi đầu trong chiến lược dài hạn đó. Theo tính toán của Din Capital, toà tháp đôi ven sông Hàn có thể đạt ngưỡng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng.