Quảng Ninh hợp long cầu Sông Chanh 2 trị giá 238 tỷ đồng

Cầu Sông Chanh 2 thuộc Dự án đường từ nút giao chợ Rộc đến nút giao Phong Hải được khởi công xây dựng vào tháng 11/2011, vốn đầu tư 238 tỷ đồng.

Sáng 3/8, UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ hợp long cầu Sông Chanh 2, thuộc dự án Đường nối từ nút giao Chợ Rộc đến nút giao Phong Hải, thị xã Quảng Yên.

Công trình cầu Sông Chanh 2 được khởi công xây dựng vào cuối tháng 11/2019. Cầu được thiết kế 17 nhịp, dài hơn 760 m, rộng 12 m. Cầu xây dựng hai mố, 16 trụ với hai làn xe.

Đây là một trong những hạng mục thuộc Dự án đường từ nút giao chợ Rộc đến nút giao Phong Hải. Trong đó, gói thầu xây dựng cầu Sông Chanh 2 có giá trị lớn nhất với hơn 238 tỷ đồng (tổng mức đầu tư cả dự án hơn 375 tỷ đồng) do CTCP Xây dựng Cầu 75 thi công.

Quảng Ninh hợp long cầu Sông Chanh 2 trị giá 238 tỷ đồng - Ảnh 1.

Cầu Sông Chanh 2 sau khi hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông giữa 5 khu công nghiệp trong khu kinh tế ven biển Quảng Yên. (Trong ảnh: Cầu Sông Chanh 2 thời điểm tháng 7/2020, nguồn: Quảng Ninh Today).

Sau gần hai năm khởi công xây dựng trong điều kiện phải phụ thuộc vào thủy triều, mật độ phương tiện thủy qua lại nhiều, nhà thầu phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an đường thủy, đơn vị giám sát để triển khai các hạng mục, đảm bảo kỹ thuật, an toàn, đúng tiến độ.

Cầu Sông Chanh 2 khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông thuận lợi đôi bờ nam - bắc đến các khu công nghiệp, phát triển năng động trong khu kinh tế ven biển Quảng Yên.

Nhằm tạo đột phá cho khu kinh tế ven biển Quảng Yên phát triển, ngoài dự án cầu Sông Chanh 2, trong giai đoạn 2020 - 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ ưu tiên nguồn lực đầu tư những dự án giao thông trọng điểm khác như cầu Bến Rừng và tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều.

Quảng Ninh hợp long cầu Sông Chanh 2 trị giá 238 tỷ đồng - Ảnh 2.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có điểm đầu đấu nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, giao cắt với quốc lộ 18 tại nút giao Minh Khai. (Ảnh: Đỗ Phương/quangninh.gov.vn)

Tuyến đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều có tổng chiều dài 26,5 km với thiết kế 10 làn xe, điểm đầu tại Km4+800 tỉnh lộ 338, đấu nối vào tuyến đường Khu công nghiệp Sông Khoai đi qua ba địa phương: Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều.

Hiện, giai đoạn I của dự án có chiều dài 4,2 km, từ nút giao khu đô thị phức hợp Hạ Long xanh trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến đường Khu công nghiệp Sông Khoai đang được triển khai thực hiện.

Trong giai đoạn 2 được nghiên cứu, thiết kế quy mô mở rộng đường thêm 6 làn xe, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 4.500 tỷ đồng.

Công trình này sau khi hoàn thành sẽ đóng vai trò huyết mạch, tạo động lực thúc đẩy phát triển khu vực phía tây, tăng sức hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các địa phương Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều.

Tỉnh Quảng Ninh cho biết tuyến đường có vai trò kết nối các khu công nghiệp lớn của khu vực như Sông Khoai, Nam Tiền Phong, Bắc Tiền Phong…; tăng tính liên kết mạnh mẽ hơn của tam giác Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng, Đồng bằng sông Hồng và vùng duyên hải Bắc Bộ...

Vào cuối tháng 12/2020, TP Hải Phòng đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án có quy mô xây dựng mới cầu Bến Rừng kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạch với chiều dài cầu khoảng hơn 1.857 m; xây dựng đường dẫn hai đầu cầu theo quy mô đường cấp III đồng bằng 4 làn xe, mặt cắt ngang đường rộng 22,5 m; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo hiệu theo quy chuẩn hiện hành.

Tổng mức đầu tư dự án gần 1.950 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách TP Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Giai đoạn 2021 - 2024 sẽ chuẩn bị, thực hiện dự án. Dự kiến quý IV/2024, cầu Bến Rừng sẽ được đưa vào sử dụng.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.