Quảng Ninh tìm nhà thầu làm đường ven sông hơn 9.400 tỷ đồng nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Tuyến đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều có chiều dài hơn 41 km, thiết kế 6 làn xe, dự kiến khởi công trong quý II tới đây.

Trong quý I/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu cho 7 gói thầu tư vấn thuộc dự án đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh giai đoạn I. Tổng giá trị của 7 gói thầu là hơn 127 tỷ đồng.

Trong đó, có 4 gói thầu sẽ áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng, gồm: gói thầu số 2 (tư vấn lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu trừ gói thầu số 4, 5 và 6); gói thầu số 4 (tư vấn khảo sát, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán;

Gói thầu số 5 (tư vấn giám sát khảo sát lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán); gói thầu số 6 (tư vấn thẩm tra phương án kỹ thuật khảo sát và thẩm tra hồ sơ thiết kế kỹ thuật, dự toán).

Ba gói thầu còn lại sẽ áp dụng chỉ định thầu theo quy trình rút gọn, gồm gói số 1 (tư vấn lập nhiệm vụ và dự toán các gói thầu 4, 5 và 6); gói số 3 (tư vấn thẩm định hồ sơ mời thầu, thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu trừ gói thầu số 4, 5 và 6); gói thầu số 7 (tư vấn thẩm định giá).

Tỉnh Quảng Ninh cho biết hiện tại có một số công việc thuộc dự án trên với tổng giá trị hơn 24,4 tỷ đồng đã được thực hiện như lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; lập nhiệm vụ, dự toán thực hiện khảo sát và lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, lập báo cáo nghiên cứu khả thi; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường...

Ngoài ra, còn có các công việc chưa thực hiện mà không áp dụng được một trong các hình thức lựa chọn nhà thầu với tổng giá trị hơn 608 tỷ đồng.

Dự án đường ven sông có chiều dài 41,2 km (đoạn qua thị xã Quảng Yên dài 1 km, TP Uông Bí 13,67 km và thị xã Đông Triều là 26,53 km), quy mô 6 làn xe, tiêu chuẩn đường cấp II đối với tuyến chính và hai làn xe đường cấp III đối với đường song hành hai bên, đường gom chạy hai chiều.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 9.400 tỷ đồng, điểm đầu tại Km4+800 đường tỉnh 338, đấu nối vào tuyến đường khu công nghiệp Amata, điểm cuối giao cắt với quốc lộ 18 tại khu vực cổng tỉnh.

Để triển khai dự án, tỉnh Quảng Ninh phải thực hiện giải phóng mặt bằng, thu hồi hơn 400 ha diện tích đất, ảnh hưởng đến gần 3.500 hộ dân thuộc thị xã Quảng Yên, TP Uông Bí và thị xã Đông Triều.

Trong đó, thị xã Đông Triều có diện tích giải phóng mặt bằng lớn nhất với gần 280 ha đất phải thu hồi, ảnh hưởng đến 2.952 hộ dân, TP Uông Bí thực hiện thu hồi 145,5 ha, liên quan đến 475 hộ dân. Diện tích còn lại thuộc thị xã Quảng Yên, liên quan đến hơn 100 hộ dân.

Đường ven sông sẽ là con đường chiến lược của tỉnh Quảng Ninh để hiện thực hóa chủ trương, mục tiêu xây dựng hành lang kinh tế phía tây của tỉnh, kết nối tới Đồng bằng sông Hồng và thủ đô Hà Nội với định hướng phát triển chuỗi đô thị - công nghiệp xanh và du lịch văn hóa.

Tuyến đường cũng sẽ kết nối các khu công nghiệp lớn, như khu công nghiệp Amata và khu công nghiệp Cảng biển Đầm Nhà Mạc của thị xã Quảng Yên, thúc đẩy phát sự phát triển cho tam giác kinh tế Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng.

chọn
Thanh tra Chính phủ: Sân golf tại Resort Sông Giá của Hyundai ở Hải Phòng chưa phù hợp quy hoạch
Khu tổ hợp Resort Sông Giá do Hyundai E&C Vina Sông Giá làm chủ đầu tư có tổng vốn 752 triệu USD. Thanh tra Chính phủ cho biết, trong quá trình thực hiện quy hoạch (3 năm) dự án đã phải điều chỉnh quy hoạch, đồng thời phải thay đổi giấy chứng nhận đầu tư 8 lần.