Theo phản ánh anh K, chiều 1/12, do cần thực hiện giao dịch rút tiền qua ATM của Vietcombank, anh tới điểm đặt máy ATM của ngân hàng này trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để giao dịch.
ATM Vietcombank báo lỗi khi anh K tiến hành giao dịch rút tiền. (Ảnh: NVCC). |
Tuy nhiên, sau khi anh cho thẻ vào ATM để thực hiện giao dịch, máy báo "ATM tạm thời ngừng phục vụ. Chân thành xin lỗi qúi khách".
Anh tiếp tục di chuyển tới ATM của Vietcombank trên đường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) để tiếp tục giao dịch. Song, ATM ở đây cũng báo lỗi tương tự. Vì cần tiền nên anh kiên trì thực hiện giao dịch tiếp theo trên thẻ Visa, nhưng máy ATM vẫn báo lỗi tạm thời ngừng phục vụ.
Anh K tiếp tục sử dụng thẻ ATM Vietcombank để rút tiền tại ATM của ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Tuy nhiên, máy ATM của Techcombank cũng báo lỗi không thể thực hiện giao dịch.
ATM của Techcombank cũng báo lỗi khi anh K thực hiện giao dịch bằng thẻ ATM Vietcombank. (Ảnh: NVCC). |
Anh K bức xúc cho biết trong khoảng thời gian từ 18h30 - 19h30, anh đã tiến hành giao dịch tại 6 cây ATM khu vực quận Hoàn Kiếm, nhưng đã không rút được tiền.
Cũng trong thời điểm trên, khách hàng T.Q.H (TP HCM) đã phản ánh việc thẻ Visa Debit của Vietcombank bị lỗi giao dịch không thành công, nhưng tài khoản của anh vẫn bị trừ tiền hai lần.
Phản ánh của anh T.Q.H về lỗi khi thực hiện giao dịch qua ATM Vietcombank. |
Cho rằng thẻ bị lỗi, anh H đã ra ATM rút tiền mặt, song cũng bị từ chối giao dịch và điều khiến khách hàng này bức xúc là tiếp tục nhận tin nhắn báo trừ tiền.
Sau khi xảy ra sự việc, anh H đã liên hệ tới ngân hàng, song đã không nhận được phản hồi.
Trao đổi với phóng viên, đại diện bộ phận truyền thông của Vietcombank cho biết, sau khi nhận phản ánh của khách hàng, Vietcombank đã thông báo tới bộ phận kĩ thuật để kiểm tra sự việc.
"Sau khi tiếp nhận sự việc, ngân hàng đã trực tiếp liên hệ lại khách hàng để làm rõ các giao dịch. Thường có giai đoạn chuyển tiếp cuối ngày nên hệ thống xử lí chậm hơn. Các giao dịch ở ATM khác có thể do ATM của bên ngân hàng đó cũng gặp sự cố", đại diện truyền thông Vietcombank nói.
Trong tối cùng ngày, anh K xác nhận Vietcombank đã trực tiếp liên hệ với anh, xác nhận tình trạng ATM bị tê liệt.
Anh K cho biết ngân hàng đã giải thích lỗi do thay đổi hệ thống để nâng cấp phần mềm. Đồng thời, phía ngân hàng thông tin thêm trong hôm nay, nhiều khách hàng cũng đã gặp tình trạng như anh phản ánh khi thực hiện các giao dịch tại ATM.
Đây không phải lần đầu nhiều máy ATM của Vietcombank tại Hà Nội gặp tình trạng này. Ngày 21/4, hàng loạt máy ATM của ngân hàng này tại khu vực quận Cầu Giấy cũng không giao dịch được, và ngân hàng cho hay sự cố xảy ra do lỗi kết nối đường truyền.
Vietcombank báo lãi trước thuế kỉ lục hơn 11.600 tỉ đồng trong 9 tháng
Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: CK VCB) vừa công bố báo cáo tài chính quý III năm 2018 với lợi nhuận ... |
Vietcombank rốt ráo bán vốn tại các ngân hàng
Sau MBBank, Vietcombank cũng sẽ đấu giá thêm 45,6 triệu cổ phiếu tại Eximbank để giảm tỷ lệ sở hữu tại nhà băng này xuống ... |
Ngân hàng đang nắm giữ khối bất động sản lớn cỡ nào?
Tại hầu hết ngân hàng, bất động sản chiếm phần lớn giá trị trong khối tài sản đảm bảo cho các khoản vay. Thậm chí, ... |