Nhiều tàu cá cháy và chìm xuống biển do hệ thống chữa cháy tại chỗ yếu kém?

Trưởng Ban quản lý cảng cá Phú Yên cho biết, do hệ thống phòng cháy chữa cháy của cảng Tiên Châu không được đầu tư đúng quy chuẩn, nên khi vụ cháy xảy ra đã gây thiệt hại nặng nề.

Theo những người dân tham gia cứu tàu đêm 4/6 cho biết, khi phát hiện vụ cháy, mọi người có mặt tại hiện trường đã kêu gọi gần 50 người để tham gia dập lửa.

Tuy nhiên, do khu vực này không có thiết bị chuyên dụng, trong khi các tàu cá lại chứa nhiều chất dễ cháy như bình gas, dầu diesel nên đám cháy không được khống chế kịp thời.

Khi lực lượng PCCC đến nơi thì con tàu đã bị gió thổi ra xa bờ hơn 100m và hầu như đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

nhieu tau ca chay va chim xuong bien do he thong chua chay tai cho yeu kem
Theo thống kê sơ bộ, vụ cháy tàu ở Phú Yên đã gây thiệt hại hơn 3 tỷ đồng. Ảnh: T.T

Ông Hà Viên - Trưởng Ban quản lý cảng cá Phú Yên cho biết: "Theo ước tính giá trị 3 tàu cá bị cháy hoàn toàn đêm qua là hơn 3 tỷ đồng; riêng tàu ông Nguyễn Chút (chủ tàu PY90640TS) là thiệt hại lớn nhất với khoảng 1,3 tỷ đồng. Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan bảo hiểm tiến hành thống kê, xác nhận để trợ giúp bà con, bù đắp thiệt hại quá lớn này".

Cũng theo ông Viên, do hệ thống PCCC của Cảng Tiên Châu không được đầu tư đúng quy chuẩn, nên khi vụ cháy xảy ra mới thiệt hại nặng như vậy.

Sau vụ việc trên, trước mắt Ban quản lý yêu cầu các cảng cá ở Phú Yên cần cắt cử người để trực giữ tàu cá vào ban đêm để tránh những rủi ro không may xảy ra; đồng thời tìm cách giải quyết một cách lâu dài trong tương lai.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Chút, chủ tàu PY90640TS bị ngọn lửa thiêu rụi cho hay: "Gia đình tôi, cùng anh em họ hàng tích góp mãi mới mua được con tàu để đi biển kiếm cơm. Nào ngờ nó lại cháy mất đêm qua rồi chìm xuống đáy biển luôn. Khi cháy đã có hàng chục người cứu nhưng hệ thống PCCC yếu quá, nếu nó tốt thì có lẽ con tàu đã được cứu".

Trước đó, khoảng 23h30’ đêm 4/6, tại cảng cá Tiên Châu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn, khiến 7 tàu cá của ngư dân Phú Yên bị thiêu rụi, hư hỏng nghiêm trọng, trong đó có 3 tàu cá của ngư dân bị thiêu rụi hoàn toàn chìm xuống biển.

Ngoài ra, vụ cháy cũng làm 4 tàu neo đậu gần đó cũng bị cháy sém mạn thuyền.

Hiện vụ việc trên đang được các quan chức năng điều tra, làm rõ.

nhieu tau ca chay va chim xuong bien do he thong chua chay tai cho yeu kem Cháy lớn khiến nhiều tàu cá chìm xuống biển

7 tàu cá của ngư dân Phú Yên bị thiêu rụi, hư hỏng nghiêm trọng khi neo đậu tại cảng cá Tiên Châu, xã An ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.