Nhộn nhịp thị trường đồ Giáng sinh

Dù còn hơn nửa tháng mới tới lễ Giáng sinh nhưng mặt hàng phục vụ trang trí như dây kim tuyến, thông noel, ông già tuyết... đã được bày bán tràn ngập trên các ngả đường, kẻ bán người mua tấp nập...

Trên tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, Trần Phú, Nguyễn Trãi (Q. 5 – TPHCM) nơi chuyên kinh doanh các sản phẩm theo mùa dường như đã ngập tràn sắc xanh, đỏ, vàng đặc trưng của mùa Noel. Đâu đâu cũng thấy dây kim tuyến, quả châu, chuông... đủ màu sắc cạnh những hộp quà lấp lánh cùng cây thông và ông già Noel...

nhon nhip thi truong do giang sinh
Những con đường chuyên bán các mặt hàng phục vụ Giáng sinh đã tấp người bán, kẻ mua dù hơn 2 tuần nữa mới tới ngày lễ.

Các chủ tiệm ở tuyến đường này đã tận dụng gần như hầu hết không gian, diện tích để trưng bày sản phẩm. Theo lời của một nhân viên bán hàng tại đây, hàng đẹp, độc, lạ đều được ưu tiên bày ra phía mặt tiền, phần khác được đóng tại kho, khi khách cần cửa hàng sẽ mang ra.

Chị Bích Vân, chủ một cửa hàng chuyên bán đồ trang trí Giáng sinh trên đường Hải Thượng Lãn Ông chia sẻ: “Giá cả và mẫu mã không thay đổi nhiều so với năm trước. Dù còn hơn nửa tháng mới tới Noel nhưng sức mua hiện giờ đang tăng từng ngày, mỗi ngày cửa hàng tôi tiếp tới hàng trăm khách hàng”.

nhon nhip thi truong do giang sinh
Tại góc ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Hồng Bàng, người dân bày bán đồ Giáng sinh ngay trên vỉa hè.

Theo khảo sát của PV, thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm nay tại TP.HCM đa dạng hơn về cả giá cả cũng như mẫu mã. Cụ thể, người tuyết làm bằng xốp có giá 300 – 850 ngàn đồng, hang đá sản xuất thủ công từ 120 – 350 ngàn đồng, quần áo ông già Noel giá 65 – 165 ngàn đồng tuỳ kích cỡ, vòng nguyệt quế từ 500 -1,1 triệu đồng, cây thông Noel có giá từ 300 ngàn đến vài triệu đồng.

Nhiều cửa hàng còn bày bán loại cây thông cao hơn 2 mét đã trang trí đẹp mắt cùng hàng loạt các hộp quà tượng trưng treo xung quanh với giá lên tới 6 triệu đồng dành cho những khách hàng nào cần mua sẵn.

nhon nhip thi truong do giang sinh
Ông già tuyết vẫn là một món quà Giáng sinh được ưa chuộng nhất.

Dù mặt hàng khá đa dạng nhưng có vẻ như chưa đột phá về mẫu mã, kiểu cách nên dù tham khảo nhiều cửa hàng khách vẫn chưa chọn được cho mình món đồ ưng ý. Anh Bình - một khách hàng cho biết: “Có vẻ như không khí mua sắm năm nay có phần sôi động hơn. Tôi đang muốn chọn mua một cây thông cùng các đồ trang trí. Khảo giá một vài nơi thì không có nhiều chênh lệch. Tuy vậy, chúng tôi cũng không có nhiều lựa chọn, vì mẫu mã không có nhiều, phần lớn vẫn là các đồ trang trí Giáng sinh đã bị “đóng khung” như mọi năm”.

nhon nhip thi truong do giang sinh
Nhiều gia đình tranh thủ mang con đi mua sắm Giáng sinh sớm.

Bên cạnh các đồ trang trí, thì quần áo ông già Noel cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trẻ em. Nhiều phụ huynh dắt theo con em, các em bé được tự ý chọn lựa những bộ đồ thiên thần, ông già noel theo ý muốn. Quần áo dành cho trẻ em có giá dao động từ 70.000 - 150.000 đồng/bộ và người lớn từ 200.000 - 250.000 đồng/bộ. Riêng quần áo ông già Noel người lớn có đầy đủ phụ kiện gồm mũ, râu, túi quà, chất liệu nhung dày, chất lượng tốt có giá lên tới 800.000 đồng/bộ.

Anh Hưng, chủ một tiệm đồ lưu niệm trên đường Trần Phú cho hay, biết được nhu cầu của khách hàng theo từng mùa vì thế cửa hàng cũng phải xoay sở cho kịp với thị trường. Những mặt hàng được ưa chuộng nhất vẫn là gấu bông, nón mũ, áo khoác cặp, các loại thiệp giáng sinh...

nhon nhip thi truong do giang sinh
Nhiều người tranh thủ ghi lại không khí của ngày lễ Giáng sinh.

Về xuất xứ và nguồn gốc, theo các chủ cửa hàng, chủ yếu vẫn là nhập từ Trung Quốc, chiếm trên 50% thị trường. Năm nay nhiều công ty Việt Nam đã nắm bắt được xu hướng và sản xuất những mặt hàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp này. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, chỉ sản phẩm của Việt Nam thì không thể đủ để cung cấp cho nhu cầu của thị trường về cả số lượng lẫn mẫu mã. Hơn nữa, sản phẩm từ Trung Quốc thường có giá thành tốt nên việc phải nhập hàng từ Trung Quốc cũng là điều dễ hiểu.

Theo nhiều chủ cửa hàng, thị trường từ nay tới lễ Giáng sinh dự báo sẽ còn “nóng” hơn, nhiều người từ Tây Nguyên, miền Tây cũng đến đây lấy hàng vì thế lượng mua đang ngày một tăng nhiều hơn. Nhiều cửa hàng đã chủ động nhập thêm hàng để đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng trong giai đoạn cao điểm sắp tới.

Một số hình ảnh ghi nhận tại TP.HCM:

nhon nhip thi truong do giang sinh
nhon nhip thi truong do giang sinh
nhon nhip thi truong do giang sinh
nhon nhip thi truong do giang sinh
nhon nhip thi truong do giang sinh
nhon nhip thi truong do giang sinh
nhon nhip thi truong do giang sinh
nhon nhip thi truong do giang sinh
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.