Nhốt 'cẩu tặc' vào lồng sắt để 'an toàn'

Hình ảnh người dân nhốt trộm chó vào lồng sắt mấy ngày qua đã khiến dư luận có những thông tin trái chiều, tuy nhiên tìm về nơi xảy ra sự việc mới biết một sự thất bất ngờ.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, ngày 21/11, PV đã về xã Nghĩa Trụ gặp ông Đào Hồng Hải (60 tuổi) – bố của người bị mất chó và trực tiếp truy đuổi trộm chó. Ông Hải cho hay, vào khoảng 5h sáng 19/11, trộm chó vào nhà con trai ông bắt trộm con chó hơn 30kg. Thấy tiếng kêu, con trai ông dậy kiểm tra thì phát hiện trộm đang bỏ con chó vào bao tải. Thấy vậy, con trai ông đã tri hô người dân gần đó cùng bắt trộm chó.

vi sao nguoi dan nhot trom cho vao long sat
Người đàn ông trộm chó bị nhốt trong lồng sắt (Ảnh cắt từ clip)

Ông Hải cho biết thêm, sau đó, ông nhận được điện thoại của người nhà thông báo nhà con trai ông bị trộm chó và đang truy đuổi trộm dọc theo cánh đồng. Ông liền lên xe máy chạy lên cánh đồng trên nhằm chặn đường trộm chó tẩu thoát.

“Khi đến nơi, tôi thấy tên trộm dùng gạch ném vào tay của một thanh niên trong xóm và lên xe máy của thanh niên đó định chạy thoát. Tôi liền dùng xe của mình quay ngang chặn đường tên trộm và bị đâm khiến tôi ngã văng ra đường. Sau đó, tên trộm chó cầm ngay viên gạch ném thẳng vào chân trái tôi gây đau buốt. Quyết không cho tên trộm chạy thoát, tôi vùng dậy ôm chặt tên trộm và vật lộn với nó một lúc thì người dân đến kịp thời khống chế tên trộm”, ông Hải kể.

Sau khi khống chế được trộm chó, gia đình ông Hải đã đưa về nhà con trai ông và báo lực lượng công an xã. Lúc này, có 01 đồng chí công an xã ở thôn đã có mặt. Người dân trong thôn và xã nghe tin bắt được trộm chó đã kéo về nhà con trai ông ngày một đông.

vi sao nguoi dan nhot trom cho vao long sat
Chiếc lồng sắt nơi gia đình nhốt trộm chó tránh bị đánh, bị ném đồ vật từ người dân

Đưa trộm về nhà con trai, ông Hải thấy buốt ở bàn chân trái, sước sát hai đầu gối, khuỷu tay nên đã đi bệnh viện huyện Văn Giang để điều trị. Tại đây, ông được bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương bàn chân ngón út và chỉ định bó bột. Các vết thương ngoài da được bác sĩ cho dùng thuốc bôi và thuốc uống.

“Khi bị bắt, tên trộm luôn mồm nói bị HIV, do đó, tôi đã phải uống thuốc phơi nhiễm HIV vì trong quá trình bắt trộm vết thương của tôi đã cọ sát vào máu tên trộm”, ông Hải nhấn mạnh.

Khi được hỏi, tại sao gia đình lại nhốt trộm chó vào lồng sắt, ông Hải nói: “Xã tôi bị mất chó thường xuyên, nhiều nhà mất mấy lần do vậy khi bắt được trộm chó người dân rất bức xúc. Trong quá trình đưa tên trộm về nhà con tôi, nhiều người dân, đã nhảy vào đánh tên trộm, dùng gạch, đá, cành cây ném và quật tên trộm trong khi người nhà không ngăn dược sự bức xúc đó. Do vậy, gia đình cùng một số người dân đã quyết định nhốt tên trộm chó vào trong lồng sắt tránh bị đánh, đợi cơ quan chức năng đến giải quyết”, ông Hải kể.

vi sao nguoi dan nhot trom cho vao long sat
Ông Hải bị gãy xương bàn chân ngón út phải bó bột và nằm điều trị tại nhà

Ông Hải cho biết thêm, mặc dù người dân ở đây rất bức xúc nhưng tài sản là xe máy đi bắt trộm chó và điện thoại của trộm chó vẫn được mọi người bảo quản và giao nguyên vẹn cho cơ quan công an.

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Hải, Trưởng công an xã Nghĩa Trụ cho biết: “Sáng 19/11, ngay sau khi nhận được thông tin người dân thôn 12 bắt được trộm chó, tôi đã báo cáo lên công an huyện Văn Giang đồng thời cùng lực lượng công an xã xuống hiện trường. Tại đây, người dân rất bức xúc, chúng tôi có động viên bà con để đưa trộm chó vào trong nhà làm việc nhưng người dân không cho, lực lượng công an chỉ đứng ngoài che chắn thôi”.

Do bức xúc, người dân lao vào ném đất, ném đá trộm chó, lực lượng an ninh đứng che chắn cũng bị một số người ném. Sau một thời gian dài vận động, tuyên truyền người dân, đến khoảng 15h lực lượng chức năng đưa trộm chó vào trong nhà sơ cứu. Sau đó, công an huyện Văn Giang đưa về công an huyện để giải quyết theo pháp luật.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City