Thanh Hóa: Trộm chó bị đánh theo thứ tự, nhà mất chó đánh trước

Người dân ở xã Hưng Lộc (Thanh Hóa) bắt được nam thanh niên trộm chó và đã đánh nam thanh niên này theo thứ tự, nhà mất chó đánh trước.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm người bắt giữ một nam thanh niên trộm chó tại xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Theo nội dung trong đoạn clip, thay vì người dân bức xúc nhảy vào đánh hội đồng thì mọi người thực hiện đánh thanh niên trộm chó theo thứ tự, lần lượt không chen lấn, xô đẩy và rất... điềm đạm.

khong danh hoi dong trom cho o thanh hoa danh trom cho theo thu tu nha nao mat cho thi duoc danh truoc
Nội dung và hình ảnh về việc người dân ở xã Hưng Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) bắt được trộm chó ngày 8/10 vừa qua (Ảnh chụp màn hình).

“Mọi người vừa đánh, vừa hỏi, nhà nào mất chó thì được ưu tiên đánh trước, đánh nhiều hơn rồi đến người có công đuổi bắt được trộm chó. Sau cùng là những người bức xúc đánh trộm chó nhưng không đánh mạnh để lại thương tích”, đoạn nội dung chia sẻ trên mạng.

Chiều 10/10, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Biển, Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 8/10, tại thôn Yên Hòa, xã Hưng Lộc.

“Tên trộm bắt một con chó nặng 26kg thì bị người dân ở thôn Yên Hòa phát hiện và đuổi bắt, đẩy cả người và xe xuống mương nước. Tại đây, tên trộm chó bị người dân đánh cảnh cáo, tát vài về tội trộm cắp”, ông Biển nói.

Ông Biển cho biết thêm, ngay sau đó, người dân báo cho chính quyền xã và công an xã có mặt để đưa nam thanh niên trộm chó về trụ sở công an xã và gọi điện báo cáo Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) về giải quyết vụ việc.

khong danh hoi dong trom cho o thanh hoa danh trom cho theo thu tu nha nao mat cho thi duoc danh truoc
Hình ảnh nam thanh niên trộm chó bị người dân đạp cả người và xe xuống mương nước (Ảnh cắt từ clip).

Tại trụ sở công an xã, nam thanh niên trộm chó khai tên Nguyễn Văn Chiến (SN 1974) trú tại thôn 1 xã Thành Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa). Do Nguyễn Văn Chiến chưa có tiền án tiền sự nên công an huyện Hậu Lộc đã giao cho công an xã Hưng Lộc giải quyết và xử phạt hành chính. Đến 19h30 cùng ngày, Chiến được thả cho về địa phương.

Chia sẻ về việc người dân đánh cảnh cáo nghi can trộm chó, ông Biển cho hay, trước kia, người dân cũng bức xúc và đốt xe, đánh trọng thương đối tượng trộm chó. Tuy nhiên, hiện nay, nhận thức của người dân được nâng cao và hiểu biết, nếu đánh trộm chó tử vong sẽ vướng vào vòng lao lý.

“Hôm đó, cũng có một số người đòi đánh trộm chó nhưng công an xã ở đó đã can ngăn”, ông Biển nói.

khong danh hoi dong trom cho o thanh hoa danh trom cho theo thu tu nha nao mat cho thi duoc danh truoc Yên Bái: Sạt lở đất đá vùi lấp, đẩy các toa tàu chở hàng ra gần mép sông Hồng

Một lượng đất đá bị sạt lở đã bất ngờ đổ xuống khu vực ga Lâm Giang (Lâm Giang, Yên Bái) vùi lấp và đẩy ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.