Những cây hoa anh đào đầu tiên từ Nhật Bản đã về tới Hà Nội

Để chuẩn bị cho lễ hội hoa anh đào sẽ được khai mạc lúc 20h ngày 10/2 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, trưa 3/3 những cây hoa anh đào đầu tiên đã về tới Hà Nội.

Trưa 3/3, những cây hoa anh đào đầu tiên được vận chuyển theo đường biển từ Nhật Bản đã về tới Hà Nội. Trong thời gian này các cây hoa được bảo quản tại công viên Thống Nhất trước khi đưa ra trưng bày trong Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản diễn ra ngày 10/3 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

nhung cay hoa anh dao dau tien tu nhat ban da ve toi ha noi
Những bông hoa đào được vận chuyển bằng đường biển từ Nhật Bản tới Việt Nam. Sau khi cập cảng Hải Phòng được đưa về Hà Nội. Ảnh Chí Duy

Đây là 45 gốc đào đầu tiên được vận chuyển về Việt Nam trong tổng số 150 cây hoa anh đào sẽ được trưng bày trong lễ hội hoa anh đào sắp tới, ngoài ra các chuyên gia về cây của Nhật Bản cũng được mời về để chăm sóc, bảo quản cây.

Đại diện đơn vị vận chuyển cho biết số cây còn lại sẽ được đưa về Hà Nội trong ngày mùng 6 và 7/3 để phục vụ lễ hội. Ngoài 150 cây được vận chuyển bằng đường biển 7.000 cành đào sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam để những cánh hoa đào giữ nguyên được vẻ đẹp.

nhung cay hoa anh dao dau tien tu nhat ban da ve toi ha noi
nhung cay hoa anh dao dau tien tu nhat ban da ve toi ha noi
45 gốc cây đào đầu tiên được đưa về và bảo quản tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Ảnh Chí Duy

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản sẽ được khai mạc lúc 20h ngày 10/2 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của hai nước.

Các nghệ sỹ Nhật Bản sẽ biểu diễn 2 tiết mục là múa trống và múa Nhật Bản, xen kẽ với các tiết mục ca nhạc về mùa xuân, biểu diễn áo dài cổ của Việt Nam.

nhung cay hoa anh dao dau tien tu nhat ban da ve toi ha noi
Mỗi cây đều được đánh số để nhận biết. Ảnh Chí Duy
nhung cay hoa anh dao dau tien tu nhat ban da ve toi ha noi
Những gốc đào được bó gốc cẩn thận. Ảnh Chí Duy

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức sẽ trưng bày 150 cây và 7.000 cành hoa anh đào, cùng một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Ngoài ra, hàng ngày sẽ có 6 buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc Việt Nam như đàn bầu, hát ca trù, hát xẩm...

Đây là năm thứ hai Sở Văn hóa Hà Nội trực tiếp tổ chức lễ hội hoa anh đào. Năm 2016, lễ hội đã trưng bày 5 cây hoa anh đào và 10.000 cành hoa.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.