Chiếc bánh sinh nhật bất ngờ trên bàn Tổng thống Trump

Nước chủ nhà Singapore hôm 11/6 đã khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ với một chiếc bánh sinh nhật.

Thực ra còn 3 ngày nữa ông chủ Nhà Trắng mới bước sang tuổi 72.

Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan đăng tải lên twitter bức ảnh chiếc bánh kem dành tặng cho ông Trump trong bữa tiệc trưa tại văn phòng Thủ tướng Singapore ở Istana.

"Chúc mừng sinh nhật, hơi sớm một chút" - Bộ trưởng Singapore đăng kèm lời chúc với bức ảnh.

chiec banh sinh nhat bat ngo tren ban tong thong trump
Tổng thống Trump bất ngờ được phái đoàn Singapore mừng sinh nhật sớm hôm 11/6 (Ảnh: Twitter)

Theo Straits Times, trước bữa trưa, Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có cuộc gặp song phương và bàn thảo nhiều vấn đề phát triển khu vực và toàn cầu.

Theo Bộ Ngoại giao Singapore, hai nhà lãnh đạo tái khẳng định quan hệ tuyệt vời giữa Singapore và Mỹ trên khắp các lĩnh vực kinh tế, quốc phòng và an ninh.

"Tổng thống Trump cảm ơn Thủ tướng Lý vì đã chủ trì hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Tổng thống Trump cũng bày tỏ Mỹ tiếp tục cam kết gắn kết với khu vực, ủng hộ vai trò chủ tịch ASEAN của Singapore" - Bộ Ngoại giao Singapore cho hay.

chiec banh sinh nhat bat ngo tren ban tong thong trump
Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gặp song phương (Ảnh: AP).

Cũng theo Straits Times, phái đoàn Mỹ và Singapore tham dự tiệc trưa gồm 12 thành viên mỗi nước.

Phía Mỹ gồm Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. Phía Singapore ngoài Thủ tướng Lý Hiển Long còn có Phó thủ tướng Tharman Shanmugaratnam, Bộ trưởng Nội vụ và Luật pháp K. Shanmugam, cùng Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông S. Iswaran và Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung.

Ông Ong đăng tải lên Facebook một bức ảnh trong đó Tổng thống Trump ngồi giữa Ngoại trưởng Pompeo và ông Kelly tại bữa trưa. Một bản thực đơn của bữa ăn cũng xuất hiện trong ảnh.

Straits Times cho biết bữa trưa do nhà hàng Gordon Grill tại Khách sạn Goodwood Park phục vụ. Các món trong thực đơn bao gồm thăn bò, súp tôm hùm, bánh hoa anh đào phủ kem.

Phát biểu tại bữa tiệc, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Tổng thống Trump đã sẵn sàng cho cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời nhấn mạnh lập trường của Mỹ vẫn rõ ràng và không thay đổi.

chiec banh sinh nhat bat ngo tren ban tong thong trump Lộ diện 'tài xế số 1' của Kim Jong Un

Tài xế số 1 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã lộ diện khi tháp tùng ông tới dự hội nghị thương đỉnh ...

chiec banh sinh nhat bat ngo tren ban tong thong trump Chính phủ Singapore nhận lại được gì khi chi 15 triệu USD cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Các quan chức Singapore cho biết quốc gia này chi khoảng 20 triệu SGD (15 triệu USD) để tổ chức sự kiện này, trong đó một ...

chiec banh sinh nhat bat ngo tren ban tong thong trump Bị quan chức Triều Tiên đòi xét điện thoại vì nghi chụp hình ông Kim

Trong quá trình thắt chặt an ninh bên trong và bên ngoài khách sạn St. Regis trước khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.