Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un duyệt đội danh dự trước khi lên đường tới Việt Nam

Truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) đăng bản tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un duyệt đội danh dự trước khi lên tàu hoả từ Bình Nhưỡng trong hành trình tới Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

Trong chương trình buổi sáng 24/2, KCTV phát đi bản tin đoàn quân nhạc và đội danh dự tổ chức lễ tiễn Chủ tịch Kim Jong-un từ ga tàu ở thủ đô Bình Nhưỡng trong hành trình tới Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi nhiều quan chức và người dân Triều Tiên vẫy cờ, hoa tiễn nhà lãnh đạo lên tàu hoả, rời thủ đô Bình Nhưỡng.

(Video: Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un duyệt đội danh dự trước khi lên đường đến hội nghị Mỹ - Triều).

Bản tin sáng 24/2 của KCTV được cho là khá đặc biệt, thậm chí là ngoại lệ, bởi truyền thông Triều Tiên thường không tuyên bố công khai về các chuyến công du của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Các bản tin chỉ được thông báo sau khi chuyến đi kết thúc hoặc đang diễn ra, điển hình như các chuyến công du của ông Kim tới Trung Quốc hay Singapore trong năm 2018.

Bên cạnh đó, ngày 24/2 Cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cũng đưa tinchuyến tàu hoả của Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên – Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un rời ga Bình Nhưỡng chiều 23/2.

Các quan chức đi cùng với Chủ tịch Kim gồm có Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol, Ngoại trưởng Ri Yong Ho, Bộ trưởng Quốc phòng No Kwang Chol, Phó Chủ tịch ban Tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo Jong, Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra trong hai ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị-ngoại giao lớn nhất kể từ đầu năm 2019 được truyền thông và dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Các nhà quan sát, học giả, các nhà ngoại giao nhiều quốc gia đã lên tiếng ủng hộ Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội và kỳ vọng vào một kết qủa đột phá, cụ thể hơn so với Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên ở Singapore.

Một kết quả đang được các bên kỳ vọng đó là hai nước đạt được thoả thuận tích cực về hoà bình trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hoá hoàn toàn, gỡ bỏ cấm vận và đặt nền tảng cho việc Washington và Bình Nhưỡng tiến đến xây dựng quan hệ ngoại giao chính thức.

KCNA cũng cho biết trong dịp tới Hà Nội tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

chu tich trieu tien kim jong un duyet doi danh du truoc khi len duong toi viet nam Cả trăm lính tiền trạm của ông Kim Jong-un vừa đổ bộ xuống Nội Bài

Máy bay vận tải IL-76 MD của Triều Tiên vừa hạ cánh Nội Bài mang theo cả trăm lính tiền trạm của ông Kim Jong-un.

chu tich trieu tien kim jong un duyet doi danh du truoc khi len duong toi viet nam KCNA: Cô em gái quyền lực đi cùng ông Kim Jong Un tới Việt Nam

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã khởi hành bằng tàu hỏa tới Hà Nội cùng em ...

chu tich trieu tien kim jong un duyet doi danh du truoc khi len duong toi viet nam Chủ tịch Kim Jong-un đang đi tàu tới Việt Nam

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho hay Kim Jong-un đang trên đường tới Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh với ...

chu tich trieu tien kim jong un duyet doi danh du truoc khi len duong toi viet nam Tổng thống Trump hé lộ kỳ vọng trước cuộc gặp ông Kim Jong-un tại Việt Nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng hội nghị thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam cũng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.