'Quý bà áo hồng' Triều Tiên tái xuất trước thềm thượng đỉnh Trump - Kim

Sau một thời gian dài vắng bóng, phát thanh viên đài truyền hình trung ương Triều Tiên, Ri Chun-hee, người được mệnh danh là “quý bà áo hồng” bất ngờ xuất hiện trong bản tin xác nhận Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lên đường sang Việt Nam chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. 

Trong chương trình sáng hôm nay 24/2 của đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCTV, nữ phát thanh viên 75 tuổi Ri Chun-hee bất ngờ xuất hiện trong bản tin thông báo Chủ tịch Kim Jong-un rời Bình Nhưỡng, lên đường sang Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và thăm hữu nghị Việt Nam.

quy ba ao hong trie u tien ta i xua t truo c the m thuo ng di nh trump kim
Bà Ri Chun-hee (Ảnh: KCTV).

Vẫn trong trang phục hanbok truyền thống màu hồng và giọng đọc hào sảng, nét mặt tươi tắn, bà Ri cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un chiều 23/2 đã duyệt đội danh dự trước khi lên tàu cùng phái đoàn tháp tùng rời Bình Nhưỡng.

Bản tin của KCTV được cho là khá đặc biệt bởi Triều Tiên thường giữ kín các thông tin về chuyến công cán của nhà lãnh đạo cho tới khi chuyến thăm diễn ra hoặc đã kết thúc.

Bà Ri Chun-hee bắt đầu làm việc cho kênh truyền hình North Korean TV vào năm 1971 và trở thành trưởng ban phát thanh của KCTV vào những năm 1980.

Bà được gọi là Ri Chun-hee, "quý bà áo hồng" vì thường xuyên xuất hiện trong trang phục truyền thống màu hồng.

Nổi tiếng suốt 3 đời lãnh đạo của Triều Tiên, bà Ri là một trong số ít người được tin tưởng để giao trọng trách thông báo những khoảnh khắc trọng đại của đất nước tới người dân Triều Tiên và thế giới.

Tuy đã nghỉ hưu vào tháng 1/2012, nhưng bà thỉnh thoảng vẫn lên sóng để dẫn những bản tin quan trọng.

Gần đây nhất, hồi tháng 6 năm ngoái, bà đã tái xuất trong bản tin thông báo hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lịch sử giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra tại Singapore.

Sau bản tin này, nhiều nguồn tin đồn đoán rằng bà Ri Chun-hee đã bị “thất sủng” trong bối cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un muốn hiện đại hóa đài truyền hình trung ương, tìm kiếm những phát thanh viên khác trẻ tuổi hơn.

quy ba ao hong trie u tien ta i xua t truo c the m thuo ng di nh trump kim Đọ đẳng cấp các khách sạn ông Trump từng ở khi công tác nước ngoài

Khi công du đến các nước châu Á, tổng thống Donald Trump đã lưu trú tại nhiều khách sạn sang trọng bậc nhất. Những điểm ...

quy ba ao hong trie u tien ta i xua t truo c the m thuo ng di nh trump kim Hàng chục xe ôtô, hàng trăm mật vụ Mỹ tới Hà Nội chuẩn bị bảo vệ cho Tổng thống Donald Trump

Vào khoảng gần 15h chiều nay (23/2), đoàn xe chở hàng trăm mật vụ hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump từ sân bay Nội ...

quy ba ao hong trie u tien ta i xua t truo c the m thuo ng di nh trump kim Sở thích ăn kẹo chocolate, khoai tây chiên của Tổng thống Donald Trump

Người đứng đầu nước Mỹ thích đồ ăn nhanh và những món ngọt ngào như kem, bánh kẹo.

quy ba ao hong trie u tien ta i xua t truo c the m thuo ng di nh trump kim Cận cảnh chiếc xe 'quái thú' của Tổng thống Trump vừa lăn bánh tại Hà Nội

Sáng 23/2, hai chiếc xe "quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài và tiến vào trung ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.