Những con cá 'khủng' khiến dân nhậu Hà Nội phát cuồng

Cá trắm khủng, cá tra dầu, cá sọc dưa ... là những con cá khủng khiến các đại gia Việt phát cuồng và truy lùng mang về bàn nhậu. 

Cá trắm khủng, cá tra dầu, cá hô đỏ ... là những con cá khủng khiến các đại gia Việt phát cuồng và truy lùng mang về bàn nhậu.

Hôm 20/8 vừa qua, một quản lý cửa hàng tại Hà Nội vừa "kiếm" được một con cá trắm đen khủng. Theo người quản lý này, con cá này có nguồn gốc từ hồ Thác Bà - huyện Yên Bình, tỉnh Yên bái.

nhung con ca khung khien dai gia viet phat cuong tren ban nhau
Cá trắm đen khổng lồ lên bàn nhậu.

Con cá này nặng tới 42kg và dài tới 1,45m. Giá cá trắm đen dao động từ 180.000 - 250.000 đồng/kg loại 3-7kg/con, loại 8-10 kg/con giá 500.000 đồng/kg, trên 10 kg/con giá 600.000 - 1.000.000 đồng/kg... Chủ nhà hàng cho biết, cá trắm đen càng to càng hiếm nên giá cá "khủng" rất đắt đỏ.

Cá mặt quỷ vốn đã là món ăn nổi tiếng của giới đại gia. Tuy nhiên, món ăn này khá khó kiếm nên thường khi các nhà hàng có được nguồn, giá thường bị hét lên rất cao.

Tại một số nhà hàng ở Hà Nội và TP.HCM, cá mặt quỷ hiện được rao bán với giá khoảng 700.000 đồng đến 1,6 triệu đồng/kg. Trọng lượng trung bình của một con cá khoảng 1,5 đến 2 kg, do đó, thực khách sẽ phải trả vài triệu cho một set ăn 4 người.

nhung con ca khung khien dai gia viet phat cuong tren ban nhau
Cá mặt quỷ là món ăn ưa thích của dân nhậu.

Hồi đầu năm 2017, chủ một nhà hàng tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội khiến người xôn xao khi đem về concá khủng nặng 140 kg để phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán. Con cá này được cho là có nguồn gốc từ Biển Hồ Campuchia.

nhung con ca khung khien dai gia viet phat cuong tren ban nhau

Chú cá khủng này dài đến 3 m, nặng 140kg có giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Vì nhu cầu hỏi mua quá nhiều, anh Việt phải cắt thành khoanh để bán. Giá bán khoảng 750 nghìn đồng/kg.

Một con cá leo có trọng lượng 61kg, dài 1,74m thân màu xám, bụng màu trắng, được đánh bắt từ Biển Hồ (Campuchia) vừa được đưa về Hà Nội phục vụ thực khách.

Ở khu vực Biển Hồ rộng lớn, ngư dân ít đánh bắt nên mới còn lại một số ít cá leo “khủng”. Còn tại Việt Nam, ngư dân không nuôi loài cá leo vì hiệu quả kinh tế không cao. Cá leo thường sống trên khu vực sông Tiền, sông Hậu. Thỉnh thoảng ngư dân mới đánh bắt được cá leo nặng 10-20kg, còn loại 50-60kg thuộc loại “khủng” ngư dân ít khi đánh bắt được.

Cá sọc dưa (hay còn gọi cá trà sóc) là loài cá nổi tiếng. Ở Việt Nam, cá còn nhiều ở dòng Sêrêpôk - Tây Nguyên. Ngư dân rất hiếm hoi mới bắt được cá trà sóc. Thịt cá ngon, giữa những lớp thịt cá sọc dưa có lẫn những “dây” mỡ khiến người ăn liên tưởng đến thịt bò Kobe, do đó, mức giá cho cá cũng rất đắt đỏ.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.