Những công việc trả lương cao, không cần bằng cử nhân ở Mỹ

Nhiều công việc trả lương cao ở Hoa Kỳ chỉ đòi hỏi bằng tốt nghiệp cao đẳng (hai năm), bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
nhung cong viec tra luong cao khong can bang cu nhan o my
Kiểm soát viên không lưu là nghề có mức lương cao nhất mà không cần phải mất 4 năm ở trường đại học.

Nếu bạn không có thời gian, sự kiên nhẫn và tiền bạc để có được tấm bằng cử nhân bốn năm, bạn vẫn có thể tìm được nhiều công việc với mức lương hấp dẫn mà ít yêu cầu hơn. Nhiều công việc trả lương cao ở Hoa Kỳ chỉ đòi hỏi bằng tốt nghiệp cao đẳng (hai năm), bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động do Business Insder công bố, Kiểm soát viên không lưu là nghề có mức lương cao nhất mà không cần phải mất 4 năm ở trường đại học. Năm 2016, công việc này đòi hỏi bằng tốt nghiệp cao đẳng trong khi mức lương trung bình hàng năm là 122.410 USD.

Trước đây, nhà điều hành lò phản ứng điện hạt nhân có vẻ như là một vị trí đòi hỏi trình độ đại học nhưng thực tế chỉ cần bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương, mức lương trung bình kiếm được hằng năm là 91.170 USD với việc chịu trách nhiệm điều hành các lò phản ứng hạt nhân, lưu giữ các bản ghi dữ liệu và thực hiện các thủ tục khẩn cấp.

Tương tự như vậy, quản lý vận chuyển, lưu trữ và phân phối là một vị trí khác chỉ cần bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Mặc dù công việc này thường đòi hỏi một vài năm kinh nghiệm nhưng một nhân viên có tay nghề sẽ có mức lương trung bình hàng năm là 89.100 USD.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nghề Kỹ thuật viên hạt nhân cũng có mặt trong top công việc có mức lương cao nhất ở Mỹ, chẳng hạn như người cha Homer trong Phần 1 của phim “Gia đình Simpsons” cũng giữ vị trí đó trước khi được thăng cấp lên thanh tra an toàn.Vào năm 2016, một kỹ thuật viên hạt nhân có lương trung bình hàng năm là 79.140 USD, mặc dù vị trí đó đòi hỏi ít nhất bằng tốt nghiệp cao đẳng.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.