Chán lương 6 con số, công việc ổn định, cô gái trẻ xin nghỉ tự kiếm ngay 23 tỷ/năm

Ở tuổi 25, cô gái trẻ Luisa Zhou đã kiếm được 1 triệu USD nhờ công việc kinh doanh và từ bỏ giấc mơ của bố mẹ để sống cho bản thân mình.

Ở tuổi 25, Luisa Zhou (Mỹ) có công việc ổn định, kiếm được nhiều tiền với thu nhập đứng đầu công ty khiến ai cũng mơ ước. Mặc dù thành công nhưng cô vẫn cảm thấy chưa hài lòng. Luisa Zhou cho rằng, hầu hết mỗi người đều có những kỹ năng nhưng công việc chỉ đòi hỏi một số trong các kỹ năng đó. Cho nên cô luôn tự cho rằng, tất cả các tiềm năng của bản thân không được sử dụng hết.

Không sống vì giấc mơ của bố mẹ

Chia sẻ trên Website cá nhân, Luisa cho hay, ước mơ của cô là thành CEO của một tập đoàn lớn. Nhưng bố mẹ cô - quốc tịch Mỹ gốc Trung Quốc luôn dạy con rằng, làm công việc ổn định và có tiền lương là tấm vé cho giấc mơ Mỹ.

"Tôi muốn tất cả quyền lực, phòng làm việc đẹp, tiền lương cao, tủ quần áo đầy hàng hiệu. Vì vậy, tôi đã theo học đại học Princeton - chuyên ngành về an toàn kỹ thuật", Luisa viết trên Website.

Ở tuổi 25, cô được cha mẹ tự hào khi mức lương 6 con số, sở hữu căn hộ cao cấp... Nhưng Luisa mệt mỏi với họp hành, kiếm tiền mà không tiêu được, không có thời gian bên gia đình. Luisa nhận thấy cô đang sống cho giấc mơ của cha mẹ chứ không phải của mình.

chan luong 6 con so cong viec on dinh co gai tre xin nghi tu kiem ngay 23 tynam

Luisas quyết định tham gia một cuộc hội thảo về kinh doanh Online. Cuộc hội thảo đã đưa đến cho cô rất nhiều cảm hứng. Cô bắt đầu kinh doanh với tư vấn quảng cáo digital trên Website với tên miền là tên riêng. Khi kinh doanh bắt đầu tăng trưởng, Luisa mở rộng dạy cho người khác cách để kinh doanh, khởi nghiệp. Bằng cách sử dụng trí tuệ và khả năng của mình, cô thu được nhiều kết quả tốt.

Trong 4 tháng, khách hàng đầu tiên thành công giúp cô kiếm dược 106.000 USD. Cô bỏ công việc ở công ty cũ để tập trung vào công việc kinh doanh của mình. Ngay năm đầu tiên, cô đã kiếm được 1 triệu USD.

Thay vì lo lắng do nghỉ việc, Luisa đã tận dụng mọi lúc kể cả giờ nghỉ trưa, ban đêm hay cuối tuần để phát triển sự nghiệp kinh doanh củu mình. Cô cho rằng, việc lên lịch trình hoàn hảo khiến ai cũng nản lòng nhưng thực chất chỉ là ưu tiên mà thôi. "Đó là những gì bạn sẵn sàng từ bỏ trong ngắn hạn để có được điều bản thân muốn trong dài hạn", cô nói.

3 cách Luisa thu hút khách hàng đến với dịch vụ của mình:

- Nói chuyện với mọi người: Đơn giản chỉ là hỏi "Có điều gì như bạn quan tâm chứ"? Theo cô, khi nói chuyện với ai đó, mọi thứ trở nên thật hơn.

- Cung cấp dịch vụ miễn phí: Luisa đã tư trả lời các câu hỏi của mọi người. Khi thấy mọi người đặt câu hỏi trong các nhóm, cô đều tham gia trả lời.

- Đưa ra lời đề nghị: Rất nhiều người hi vọng khách sẽ tìm đến mình, Luisa cũng từng như vậy. Khi nhận ra điều này, cô tự lập Website để khách hàng biết đến và đưa ra những lời đề nghị như: "Nếu bạn muôn đạt kết quả, tôi có thể giúp bạn... Hãy cho tôi biết nếu bạn muốn làm cùng nhau".

chan luong 6 con so cong viec on dinh co gai tre xin nghi tu kiem ngay 23 tynam

Với Luisa, cô không suy nghĩ về thời gian và sắp xếp lịch trình một cách rõ ràng. Như thứ 3 chuyên dành cho cuộc điện thoại, thứ 4 sáng tạo ra content... "Rất kỷ luật nhưng cũng rất tự do. Và dĩ nhiên, nếu tôi muốn, tôi có thể nghỉ 1 ngày và du lịch, làm việc ở bất cứ đâu", Luisa cho hay.

Mục tiêu tới đây của Luisa là tiếp tục tạo ra chương trình đào tạo để giúp những người đam mê, có tham vọng xây dựng doanh nghiệp sẽ đổi đời từ nhân viên sang một doanh nhân.

"Điều bất ngờ xảy ra khi bạn quyết định không để cho sợ hãi lớn hơn ước mơ của mình và hành động", Luisa tâm sự.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.