Nam Long đặt mục tiêu doanh số 2 tỷ USD trong ba năm tới

Nam Long sẽ triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn Southgate Waterpoint giai đoạn 1 (165 ha), Mizuki (26 ha), Izumi City (170 ha), Akari (8 ha), Nam Long Cần Thơ (43 ha), Nam Long Đại Phước (45 ha) trong năm 2022, dự kiến doanh thu hơn 7.100 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần 7.151 tỷ đồng, tăng 37% so với năm ngoái; lợi nhuận sau thuế dự kiến 1.526 tỷ đồng, tăng 3%. 

Theo chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quang, từ năm 2022, Nam Long tập trung hướng tới trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp và đầu tư các dự án nhà ở vừa túi tiền. Đáng chú ý, trong 3 năm tới, Nam Long đặt mục tiêu tổng doanh số lên tới 2 tỷ USD.

 Định hướng phát triển của doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2030. (Nguồn: BCTN của Nam Long).

Để đạt mục tiêu đề ra, đầu tiên, công ty dự kiến triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 ha), Mizuki (26 ha), Izumi City (170 ha), Akari (8 ha), Nam Long – Cần Thơ (43 ha), Nam Long Đại Phước (45 ha). Hiện tại, tổng quỹ đất để phát triển dự án của Nam Long là 684 ha, các dự án hiện đang được thực hiện ở Hải Phòng, Đồng Nai, TP HCM, Long An, Cần Thơ.

Tiếp theo là đa dạng hóa phân khúc nhà ở tại các khu đô thị, mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới mid-end, high-end, và tiếp tục duy trì các sản phẩm dẫn đầu phân khúc “vừa túi tiền” có thị trường bền vững như EHome/Flora/Valora.

Cùng với đó sẽ đa dang hóa các sản phẩm, phát triển và vận hành BĐS văn phòng và các KCN nhỏ cũng như phát triển và vận hành bất động sản bán lẻ tại các KĐT Nam Long sau đó mở rộng sang các thành phố chính như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng,…

 

Cuối cùng là mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị, đầu tư các hệ sinh thái phục vụ nhu cầu sống - làm việc - vui chơi - mua sắm - giáo dục theo đúng mô hình khu đô thị tích hợp. Chiến lược đầu tư cho hệ sinh thái doanh nghiệp nhằm tăng thu nhập thường xuyên.

Về nguồn vốn, Nam Long muốn mở rộng các mối quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước để đảm bảo vốn phát triển. Ở cấp độ dự án, công ty sẽ củng cố mối quan hệ với các nhà đầu tư có vốn và kinh nghiệm bất động sản sâu rộng như Nishitetsu, Hankyu Hanshin (Nhật Bản), TBS Group, cùng nhau triển khai và vận hành các dòng sản phẩm và các khu đô thị tích hợp.

Năm 2021, doanh thu hợp nhất của Nam Long đạt 5.206 tỷ đồng và tăng 135% so với năm 2020; lãi ròng lần đầu vượt nghìn tỷ đồng nhờ dự án Akari Giai đoạn 1 và Southgate.

Với các dòng sản phẩm chủ lực như Flora, công ty đã bàn giao được 1.534 đơn vị sản phẩm trong năm vừa qua và thu về  3.524 tỷ đồng doanh thu, chủ yếu tại dự án Akari trong quý IV/ 2021. Dòng sản phẩm Valora bàn giao được 535 đơn vị sản phẩm,ghi nhận doanh thu 2.046 tỷ đồng.

 Doanh thu theo các dòng sản phẩm của Nam Long. (Nguồn: BCTN của Nam Long).

chọn