Những điều bạn cần biết về 'bệnh cảm ứng' đang xuất hiện trên hàng loạt iPhone 6/6 Plus

Trên nhiều phương tiện truyền thông, hàng loạt người dùng đã thông báo về tình trạng iPhone 6/iPhone 6 Plus của họ bỗng ngừng hoạt động và "mất" cảm ứng.

Số người thông báo về tình trạng mất cảm ứng nhiều tới nỗi cộng đồng quốc tế đã kịp đặt cho lỗi này một bí danh "dịch bệnh cảm ứng". Hàng nghìn người dùng đã thông báo iPhone 6/iPhone 6 Plus của họ gặp tình trạng mất cảm ứng. Tuy vậy, Apple chưa bao giờ thừa nhận lỗi này trên iPhone 6/iPhone 6 Plus.

Hiện tại, nhiều thợ sửa iPhone độc lập cũng như chính các kỹ thuật viên ở Apple Store đã tìm ra nguyên nhân và cách sửa lỗi này. Hiện tại, người dùng tại Canada và Mỹ đã đệ đơn kiện Apple với lỗi cảm ứng này.

Làm thế nào để biết iPhone 6/iPhone 6 Plus của mình bị "bệnh cảm ứng"?

nhung dieu ban can biet ve benh cam ung dang xuat hien tren hang loat iphone 66 plus

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của lỗi này là dải màu ghi nhấp nháy trên đỉnh máy. Sau đó, dấu hiệu sẽ ngày càng trở nên trầm trọng, máy sẽ dần dần mất cảm ứng.

iPhone nào dễ gặp "bệnh cảm ứng" nhất?

Mặc dù chưa có thống kê chính thức nhưng nhiều trang tin công nghệ cho rằng iPhone 6 Plus được bán ra vào năm 2014 là mẫu máy dễ gặp tình trạng lỗi cảm ứng nhất. "Bệnh cảm ứng" cũng xuất hiện với iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, nhưng tỉ lệ thấp hơn rất nhiều.

Nhiều người dùng cho rằng lỗi này xảy ra bởi vỏ máy quá dễ bị bẻ cong. Nếu vô tình (ví dụ như cho máy vào túi sau quần bò) làm cong rất nhẹ thân máy, các chi tiết bên trong cũng có thể bị xáo trộn và gây ra tình trạng "chập" màn hình này.

Mất bao nhiêu chi phí để sửa chữa lỗi này?

Rõ ràng, cách sửa chữa đơn giản nhất là sửa chữa tại Apple Store với mức chi phí 329 USD (khoảng 7,4 triệu đồng). Tuy nhiên, nhiều thợ sửa độc lập cũng có thể sửa lỗi này với chi phí khá thấp, và với độ rủi ro cao.

Ngay cả iFixit, trang web chuyên tháo tung iPhone, cũng không khuyến khích người dùng tự sửa lỗi này.

Bản chất của lỗi cảm ứng là gì?

Theo iFixit, lỗi nằm ở bảng mạch chủ của iPhone. 2 con chip đảm nhiệm vai trò chuyển thao tác chạm của người dùng thành các lệnh trong vi xử lý bị bẻ cong, mất kết nối với bo mạch chủ.

Hiện tại, Apple vẫn chưa có động thái gì phản ứng lại các yêu cầu bảo hành của người dùng.

nhung dieu ban can biet ve benh cam ung dang xuat hien tren hang loat iphone 66 plus iPhone 7 bị 'tẩy chay' tại Trung Quốc

Một số công ty Trung Quốc yêu cầu nhân viên không sử dụng điện thoại của Apple, nếu vi phạm sẽ bị buộc thôi việc.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.