Những điều cần biết về \"cục gạch tân thời\" Nokia 3310

Nokia 3310 là một trong những mẫu điện thoại được yêu thích nhất toàn cầu. Sau 17 năm, sản phẩm được sản xuất trở lại với những thay đổi nhẹ về thiết kế, cập nhật tính năng hiện đại hơn.

Giá bán

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310

Khi người dùng di động phấn khích với sự trở lại của Nokia 3310, tất cả đều biết rằng cách duy nhất để HMD Global thành công với thương hiệu Nokia là tiếp tục giữ mức giá thấp đối với sản phẩm mới này.

Không làm người hâm mộ thất vọng, Nokia 3310 bản 2017 bán ra với giá chỉ 49 euro (chưa đến 1,2 triệu đồng). Tại Việt Nam, mức giá này không cao hơn so với một số điện thoại cơ bản có tính năng tương tự trên thị trường.

Ngày bán ra

Theo thông báo, Nokia 3310 sẽ được bán toàn cầu từ quý II năm nay, tuy nhiên nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể. Tới lúc này, thời điểm bán máy vẫn dao động trong khoảng từ tháng 4 tới tháng 6/2017.

Thiết kế mới

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310

Thiết kế trên Nokia 3310 mới vẫn mang theo phong cách cổ điển, quen thuộc nhưng thân máy mỏng hơn, nhẹ hơn. Các cạnh màn hình cũng như bàn phím cứng T9 quen thuộc vẫn được giữ lại trên model 2017.

Là điện thoại cơ bản, nên máy rất nhỏ gọn trong túi, kích cỡ các chiều 115,6 x 51 x12,8 mm, nặng chỉ 79,6g.

Một số tính năng cải tiến so với sản phẩm đời cũ như jack cắm tai nghe, cổng kết nối microUSB kiêm cổng sạc. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32GB, nằm dưới nắp lưng có thể tháo rời. Máy có 4 màu: xanh (giống bản cũ), xám, vàng và đỏ.

Màn hình mới

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310

Trong thời đại màn hình và độ phân giải "khủng" làm mưa làm gió trên thị trường, Nokia 3310 cũng cần nâng cấp những điều tối thiểu để đáp ứng thị hiếu. Máy được trang bị màn 2,4 inch, độ phân giải QVGA (240 x 320 pixel), đa màu sắc. Tuy nhiên, người dùng không thể xem phim được với màn hình này.

Màn hình được đặt trong màn hiển thị với các cạnh bo tròn, phủ một lớn chống lóa giúp người dùng xem điện thoại dễ dàng hơn dưới ánh sáng cường độ cao.

Pin

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310

Nokia 3310 vốn nổi tiếng về khả năng hoạt động hàng tuần trời không cần sạc. Và HMD Global không làm người dùng thất vọng khi công bố sản phẩm mới vẫn giữ được truyền thống trên.

"Cục gạch" 2017 có khả năng chờ lên tới 31 ngày, hoặc đàm thoại liên tục trong 22 giờ. Trong khi đó, bản gốc chỉ có thời gian chờ 11 ngày và 2,5 giờ đàm thoại. Để làm điều này, máy mới được trang bị viên pin dung lượng tới 1.200mAh, có thể thay thế.

Camera

Camera độ phân giải 2MP ở mặt lưng không đáng kể gì so với điện thoại ngày nay, nhưng là một sự nâng cấp đối với model tiền nhiệm ra đời 17 năm trước. Tính năng cơ bản, đơn giản, không có gì ghê gớm ngoài khả năng zoom số. Một mẫu camera "chống cháy", hữu dụng khi không có smartphone hay máy ảnh bên cạnh.

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310

Giao diện

Là mẫu điện thoại cơ bản, máy mới được trang bị hệ giao diện Nokia Series 30+. Mọi thao tác di chuyển sẽ được thực hiện bằng phím điều hướng bên dưới màn hình. Giao diện đơn giản với nhiều lựa chọn khác nhau như danh sách cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn, lịch, máy tính, ứng dụng camera, một trình duyệt Opera sơ giản, trò Rắn săn mồi...

Máy cũng chỉ hỗ trợ tới kết nối 2,5G, không có kết nối Wi-Fi.

Trò Rắn săn mồi mới

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310

Trò chơi đình đám đã trở lại trên model mới, có hẳn biểu tượng ứng dụng riêng nằm ngoài menu của máy. Nhưng cũng như 3310, trò chơi có chút thay đổi.

"Đồ họa" đã được cải tiến hơn, cùng với đó là nhiều cấp độ chơi mới. Cách chơi cũng thay đổi khi người dùng giờ đây chỉ sử dụng phím 4 và 6 để di chuyển sang hai bên trái - phải, thay vì dùng 4 phím để di chuyển lên - xuống - trái - phải như truyền thống.

Ảnh/Video: The Verge và Techradar

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310 Nokia 3310 chính thức trở lại, giá 52 USD, bán từ quý II/2017

Theo The Verge, Nokia 3310 phiên bản mới (2017) được nâng cấp từ model đời cũ và vẫn giữ nhiều nét đặc trưng như thiết ...

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310 Nokia 3310 mới có thể vẫn là 'điện thoại cục gạch'

Model được dự đoán sở hữu màn hình màu nhưng vẫn là điện thoại cơ bản với bàn phím cứng.

nhung dieu can biet ve cuc gach tan thoi nokia 3310 'Cục gạch' Nokia 3310 sắp được hồi sinh

Mẫu điện thoại "nồi đồng cối đá" với pin sử dụng cả tuần trời sắp được hồi sinh với phiên bản hiện đại hơn.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.