4 cách xử lí nhanh gọn để ngôi nhà của bạn đẹp như mới xây

Là chủ nhân của một ngôi nhà cũ kĩ khiến bạn cảm thấy nhiều khi không có động lực trở về nhà. 4 mẹo xử lí nhanh gọn dưới đây sẽ giúp bạn có một ngôi nhà như mới, tạo động lực mạnh mẽ để bạn trở về nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Sơn lại tường

Nếu bạn cảm thấy ngôi nhà của bạn trông thật cũ kĩ và xuống cấp, biện pháp nhanh nhất để xử lí nó chính là sơn lại toàn bộ tường. Khi ngôi nhà của bạn khoác một chiếc áo mới, lập tức sức sống của ngôi nhà lại trở lại vẻ đẹp vốn có của nó. Đủ các loại sơn với màu sơn để những chủ nhân khó tính nhất cũng có thể lựa chọn cho mình những gam màu hợp với sở thích và xu hướng hiện đại.

4 cach xu li nhanh gon de ngoi nha cua ban dep nhu moi xay

Nếu bạn là người tự tin và tay nghề lăn sơn của mình, hãy tự tay trang trí lại ngôi nhà, ở các thành phố hiện đại thì việc này khó khăn hơn bởi nhà cao tầng nên cần đến đội ngũ sơn nhà chuyên nghiệp. Chi phí cho việc sơn bả cũng không quá cao, bạn có thể nhờ các dịch vụ sửa nhà báo giá hoặc xem tư vấn tham khảo các khung giá trên mạng.

Xem xét và nâng cấp hệ thống điện nước

4 cach xu li nhanh gon de ngoi nha cua ban dep nhu moi xay

Những ngôi nhà ở Việt Nam thường hay gặp phải tình trạng thấm dột và trục trặc ở hệ thống điện nước, đặc biệt là những khu tập thể cũ. Bạn cần phải khắc phục điều này nhanh chóng để tránh tình trạng xuống cấp trầm trọng hơn, sửa chữa lại hệ thống điện nước để sinh hoạt hàng ngày được thuận tiện là một việc làm cấp thiết và hợp lí.

Thiết kế không gian ngoài trời nếu có thể

4 cach xu li nhanh gon de ngoi nha cua ban dep nhu moi xay

Nếu ngôi nhà của bạn có ban công, bạn thường để phơi quần áo hoặc ít khi chú ý đến nó thì đây chính là dịp để chú ý đến công năng quan trọng của ban công. Không gian sống là một yếu tố được nhiều người quan tâm trong thời gian vài năm trở lại đây, đặc biệt là những không gian sống chật hẹp và thiếu yếu tố nghỉ ngơi đúng nghĩa tại nhà. Bạn có thể sửa lại ban công thành một nơi để uống trà, ngắm hoa và ngắm cảnh ở trên cao, đó thực sự là một nơi để thư giãn.

Hãy đầu tư cải tạo một lần để tiết kiệm chi phí

4 cach xu li nhanh gon de ngoi nha cua ban dep nhu moi xay

Nếu ngôi nhà của bạn đang gặp tất cả các vấn đề trên thì cách tốt nhất là bạn nên sửa một lần để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Việc sửa lại ngôi nhà khi có điều kiện là một việc nên làm bởi ngôi nhà là nơi mà chúng ta sống nhiều nhất, sở hữu một không gian sống thoải mái, tiện nghi là điều cần thiết hơn việc đi du lịch hay mua những chiếc điện thoại đắt tiền.

Vả lại, việc sơn sửa nhà cũng khiến cho ngôi nhà của bạn tăng giá. Nếu như bạn có ý định bán căn hộ thì càng phải chú ý đến việc sửa chữa, tôn tạo để bán được giá vì khách hàng họ sẽ quyết định việc mua nhà hay không khi đến thẩm định ngôi nhà của bạn.

Diệu Hoa Ảnh: Pinterest, Chung cư Tổng hợp dịch từ Lifehack

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.