Những điều hay ho mà người ta sẽ nhớ về BlackBerry

Gần đây hãng điện thoại đến từ Canada đã chính thức tuyên bố dừng sản xuất điện thoại, một thông tin buồn cho fan hâm mộ BlackBerry. Dù không có nhiều tính năng hiện đại như iPhone 7 hay Galaxy Note 7 nhưng tại sao BB vẫn được các doanh nhân cũng như tổng thống Obama yêu thích?

1. Tin nhắn BlackBerry Message (BBM) có tính năng mã hóa tuyệt vời.

Nếu là một người thường xuyên trao đổi những thông tin quan trọng, mang tính chất bí mật qua tin nhắn, hãy lựa chọn BBM. Tính năng bảo mật tin nhắn này đã từng là “vũ khí độc quyền” của BlackBerry, nó cho phép người dùng quản lý được ai đang liên lạc với mình, chia sẻ thông tin qua mã PIN thay vì số điện thoại.

Từ 2013, BBM đã được chia sẻ trên IOS và Androi nên mặc dù BlackBerry (BB) không được sản xuất thêm nhưng bạn vẫn sẽ sử dụng được tính năng tuyệt vời này.

2. Lau bi xoay điều chỉnh sau 3 tháng sử dụng.

Trước khi ứng dụng công nghệ Touch-pad (cảm ứng đa điểm) cho việc điều khiển hướng, BlackBerry đã sử dụng một bi xoay để đảm nhiệm chức năng này. Tương tự như sử dụng một con chuột bi lăn, người dùng BB sẽ phải thường xuyên vệ sinh hoặc thay viên bi điều chỉnh hướng sau 3 tháng.

3. Tính năng “Siri’s grandma”

“Siri’s grandma - bà nội Siri” là tên gọi hài hước của công cụ tìm kiếm giành riêng cho BB. Công cụ này ra đời trước khi Cortana, Google trở lên phổ biến như ngày nay.

Người dùng Blackberry có thể tìm kiếm không giới hạn email, danh bạ, hay bất cứ thứ gì được lưu trữ trong điện thoại. Ngoài ra, công cụ này cũng hỗ trợ tìm kiếm thông tin trên internet một cách thuận tiện và nhanh chóng.

4. Bạn sẽ không biết cách mở khóa màn hình nếu như bạn chưa từng sở hữu một chiếc BB.

Những chiếc Blackberry có cách mở khóa rất riêng biệt so với các dòng máy khác. Chắc hẳn những người từng dùng BB lần đâu tiên sẽ cảm thấy bối rối thậm chí là khó chịu vì sự phức tạp khi mở khóa chiếc điện thoại. Một số lại cho rằng việc này rất thú vị khi đã kích thích trí tò mò của họ.

5. Ping!!!!

Khi đang nhắn tin với một ai đó, nếu không thấy đối phương trả lời lại bạn có thể sử dụng tính năng Ping!!!. Ping!!! của Blackberry. Nó sẽ làm rung điện thoại của người nhận. Người dùng cần chú ý khi sử dụng tính năng thú vị này, bởi nó có thể làm phiền người khác trong một vài trường hợp và rất có thể sẽ khiến họ "tức điên" lên.

6. Dễ dàng tạo phím tắt theo ý muốn.

BlackBerry cho phép người dùng tạo những phím tắt khi soạn thảo tin nhắn hay các câu lệnh. Điều này giúp cải thiện tốc độ khi chơi game, tránh việc phải bấm quá nhiều mới thiết lập được câu lệnh hoàn chỉnh. Không chỉ tiện lợi với những game cần chat nhóm như LOL, BRBs,… mà còn rất hữu ích trong việc soạn thảo tin nhắn hay trả lời mail một cách nhanh chóng.

7. Bạn không cần phải nhớ số của mình

Nhớ số điện thoại đôi khi là điều rất khó chịu với nhiều người. Nếu thuộc tuýp người này, hãy nhanh tay sở hữu một chiếc Blackberry. Vào BBM, nhấn “mynumber” thì ngay lập tức sẽ biết được số điện thoại của mình mà không cần phải tìm.

8.Trao đổi email nhanh hơn cả… kỷ lục chạy Usain Bolt đã thiết lập.

Trong thời kỳ trước, khi công nghệ thông tin chưa phát triển mạnh như hiện nay thì BB có khả năng trao đổi email với tốc độ hàng đầu. Với bàn phím Qwerty, hệ thống push email, Blackberry đã cho bạn cảm thấy được tốc độ trả lời tin nhắn siêu nhanh.

9. Reset siêu lâu nhưng giúp máy tự sửa lỗi

Một khi lỡ tay ấn nhầm nút “Reset” trên BlackBerry thì đừng quá thất vọng với tốc độ reset siêu chậm. Điều này có lợi cho BB của bạn đó, nó sẽ giúp máy tự động sửa lỗi phần mềm. Có lẽ CEO của Sony đã từng dùng BB để rồi học hỏi được tính năng này, sau đó câu lệnh “reset and update” cũng được thiết lập trên những chiếc laptop Vaio như hiện nay.

Smartphone màn hình cong, không bản lề từ Sharp

Sharp Corner R sử dụng màn hình Free Form, gần như loại bỏ khung viền của máy và đường chỉ đen bao quanh màn hình.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.