BlackBerry Passport rớt giá, còn 1/3 giá ban đầu

BlackBerry Passport, mẫu smartphone cao cấp "vuông như viên gạch" giờ chỉ còn ngang giá với một sản phẩm Android tầm trung giá rẻ.
blackberry passport rot gia con 13 gia ban dau
Passport có thiết kế độc, lạ nhưng vẫn không hút được người dùng. Ảnh: Anh Quân.

BlackBerry Passport lần đầu lên kệ tại Việt Nam là hồi đầu tháng 10/2014. Giá máy thời điểm đó là 15,5 triệu đồng, định hình phân khúc smartphone cao cấp. Đến nay, cùng với sự đi xuống của thương hiệu Chùm dâu một thời, mẫu Passport chính hãng tại Việt Nam vừa được điều chỉnh mức giá mới còn 5,99 triệu đồng, giảm thêm một triệu đồng so với tháng 3.

Ngay từ khi rò rỉ những thông tin đầu tiên, model đã gây sự chú ý nhờ thiết kế vuông vức, trông tương tự một tấm hộ chiếu (passport). Bên cạnh đó, máy sở hữu bộ bàn phím vật lý đầy đủ Full QWERTY nhưng chỉ có 3 hàng (thông thường là 4 hàng phím).

Thiết kế này giúp màn hình cảm ứng 4,5 inch tỷ lệ 1:1 (hình vuông) trở nên nổi bật hơn. Máy có bộ khung kim loại nên cho cảm giác đầm tay. Dù thích hợp với người dùng nam giới hơn, BlackBerry vẫn sản xuất thêm mẫu Passport màu trắng và phiên bản đặc biệt màu đỏ hướng tới người dùng nữ.

Đợt giảm giá này đẩy Passport về bằng giá bán của BlackBerry DTEK50, mẫu smartphone chạy Android giá rẻ của hãng mới được giới thiệu gần đây. Phiên bản Silver của Passport hiện nay cũng chỉ còn 8,99 triệu đồng, rẻ gần một nửa so với giá công bố khi ra mắt.

   

blackberry passport rot gia con 13 gia ban dau
BlackBerry DTEK50

Không chỉ Passport, thời gian gần đây, mẫu smartphone cao cấp nhất của Chùm dâu là Priv cũng giảm giá, xuống dưới 10 triệu đồng. Priv là model đầu tiên của BlackBerry sử dụng hệ điều hành Android được tăng cường khả năng bảo mật.

Passport là model đánh dấu sự trở lại thị trường smartphone cao cấp của BlackBerry, mang nhiều kỳ vọng để vực dậy hãng điện thoại Canada này. Tuy sở hữu thiết kế đặc biệt nhất trên thị trường ở thời điểm ra mắt, Passport lại vướng phải điểm yếu là hệ điều hành BBOS không có nhiều ứng dụng và ít được các nhà phát triển quan tâm. Dù BlackBerry cho phép người dùng cài các ứng dụng Android lên BBOS nhưng các sản phẩm của hãng vẫn không thu hút được người tiêu dùng.

blackberry passport rot gia con 13 gia ban dau BlackBerry Priv tiếp tục giảm giá, xuống dưới 10 triệu đồng

Điện thoại Android đầu tiên của BlackBerry sau một năm rưỡi ra mắt thị trường đã mất gần nửa giá do kén người dùng.

blackberry passport rot gia con 13 gia ban dau BlackBerry Aurora chính thức ra mắt với cấu hình tầm trung

Hôm nay, BlackBerry thông qua PT BB Merah Putih đã giới thiệu Aurora – chiếc smartphone tầm trung mới mang thương hiệu BlackBerry tại thị ...

blackberry passport rot gia con 13 gia ban dau Những smartphone BlackBerry màn hình màu đáng để sưu tập

Từ những mẫu màn hình đen trắng cho tới sản phẩm cuối cùng do "chính chủ" BlackBerry bán ra đều có những lý do riêng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.