Những điều thí sinh cần làm sau khi biết điểm chuẩn đại học 2018

Trong 2 ngày 5-6/8, hầu hết các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển đại học năm 2018. Sau khi biết điểm chuẩn, các thí sinh cần lưu ý xác nhận nhập học đúng thời hạn.
nhung dieu thi sinh can lam sau khi biet diem chuan dai hoc 2018
Thí sinh kì thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Huyền Trần

Ngay sau khi biết điểm thi đại học năm 2018, thí sinh cần chú ý làm những vấn đề sau:

Từ ngày 7-12/8: Đây là thời gian để các thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 xác nhận nhập học ở các trường đại học.

Thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn của các trường để xác nhận nhập học đúng thời hạn. Đặc biệt, một số trường cho phép xác nhận nhập học trực tuyến qua website. Do đó, thí sinh chú ý hướng dẫn nhập học sau khi xác nhận nhập học thành công.

Trước 17h ngày 16/8: Các trường ĐH, Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Từ ngày 22/8: Các trường ĐH, Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm xét tuyển bổ sung nếu còn chỉ tiêu (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển).

Đến thời điểm hiện tại, đã có 1 số trường đại học công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung. Thí sinh theo dõi về thông tin này trên website của trường.

Thí sinh cần lưu ý xem thông tin xét tuyển bổ sung trên website của các trường. Thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

nhung dieu thi sinh can lam sau khi biet diem chuan dai hoc 2018 ĐH Sư phạm Hà Nội 2 có điểm chuẩn 2018 lên đến 27 điểm

Các ngành Sư phạm Tin học, Sư phạm Công nghệ, Thông tin thư viện của ĐH Sư Phạm Hà Nội 2 đều lấy điểm chuẩn ...

nhung dieu thi sinh can lam sau khi biet diem chuan dai hoc 2018 Điểm chuẩn 2018 thấp nhất của ĐH Vinh, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh là 13,5 điểm

Sáng 6/8, Trường ĐH Vinh và ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh đã thông qua kết quả điểm trúng tuyển đại học chính quy đợt ...

nhung dieu thi sinh can lam sau khi biet diem chuan dai hoc 2018 Điểm chuẩn 2018 Đại học An ninh Nhân dân chính xác nhất

Cục Đào tạo, Bộ Công an vừa mới công bố điểm chuẩn năm 2018 trường Đại học An ninh Nhân dân và các trường công ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.