Thông tin tuyển sinh 2018 (24/8): Đại học Y - Dược Thái Bình xét tuyển bổ sung từ 15,75 điểm

Các nước trên thế giới chuẩn bị cho con vào lớp 1 như thế nào, đề nghị cửa hàng phục vụ cả ngày lễ, buổi tối để giải quyết thiếu SGK, Trường ĐH Y - Dược Thái Bình xét tuyển nguyện vọng bổ sung... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 24/8.

Tiểu học Đô thị Việt Hưng yêu cầu giáo viên trả lại tiền thu nhiều khoản vô lý cho phụ huynh

thong tin tuyen sinh 2018 248 de nghi cua hang phuc vu ca ngay le buoi toi de giai quyet thieu sgk
Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đã bước sang mùa tuyển sinh năm thứ 5. Ảnh: Đình Tuệ.

Mới đây, một số phụ huynh có con học lớp 1 tại Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) phản ánh, họ phải đóng nhiều khoản tiền đầu năm khá vô lý và không có biên lai thu tiền. Đặc biệt, trong đó có khoản tiền mua sách giáo khoa (SGK), sách tham khảo và dụng cụ học tập lên tới 734.000 đồng/học sinh.

Các nước trên thế giới chuẩn bị cho con vào lớp 1 như thế nào?

thong tin tuyen sinh 2018 248 de nghi cua hang phuc vu ca ngay le buoi toi de giai quyet thieu sgk
Ở Nhật, nền giáo dục luôn khuyến khích trẻ sống tự lập ngay từ những cấp học đầu tiên (Ảnh: businessinsider)

Không chỉ ở Việt Nam mà ở các nước khác trên thế giới, các bậc phụ huynh cũng rất coi trọng việc chuẩn bị cho con vào lớp 1.

Ví dụ ở Nhật sau khi hoàn tất các lớp mầm non, phụ huynh sẽ đăng ký cho con vào bậc tiểu học và được phân tuyến về trường gần nhà để đảm bảo trẻ đi học không quá xa. Và một trong những yêu cầu bắt buộc đối với trẻ là phải tự đi học, bố mẹ không cần phải đưa đón mỗi ngày.

Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng xin rút kinh nghiệm việc bán sách cho học sinh

Những ngày gần đây, một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) phản ánh việc phải mua sách và đồ dùng học tập ở trường với giá 734.000 đồng/học sinh, dù không có nhu cầu vẫn phải mua ở trường. Để tìm hiểu thông tin hai chiều, chúng tôi đã có cuộc làm việc với lãnh đạo nhà trường.

Một trường đại học Y - Dược tuyển bổ sung thí sinh từ 15,75 điểm

Trường ĐH Y - Dược Thái Bình vừa thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào trường năm 2018.

Cụ thể, chỉ tiêu tuyển sinh và đăng ký xét tuyển ngành Y tế công cộng: Trường tuyển bổ sung 15 chỉ tiêu với điểm xét tuyển từ 15,75 điểm.

Đề nghị cửa hàng phục vụ cả ngày lễ, buổi tối để giải quyết thiếu SGK

thong tin tuyen sinh 2018 248 de nghi cua hang phuc vu ca ngay le buoi toi de giai quyet thieu sgk
Phụ huynh tìm mua SGK tại nhà sách Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM)

Trước tình trạng người dân vẫn tiếp tục chưa mua được sách giáo khoa cho con em, ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản Giáo dục VN, đã ký công văn yêu cầu khẩn trương phục vụ đầy đủ, kịp thời SGK cho năm học mới.

thong tin tuyen sinh 2018 248 de nghi cua hang phuc vu ca ngay le buoi toi de giai quyet thieu sgk Thông tin tuyển sinh 2018 (23/8): Các quận huyện đông học sinh vào học lớp 1 nhất tại Hà Nội

Người dân chịu thiệt trước tình trạng khan hiếm SGK thị trường bị thao túng, các quận huyện đông học sinh vào học lớp 1 ...

thong tin tuyen sinh 2018 248 de nghi cua hang phuc vu ca ngay le buoi toi de giai quyet thieu sgk Thông tin tuyển sinh 2018 (22/8): Sở GD&ĐT TP HCM công bố các khoản thu đầu năm

Hơn 100 đơn phúc khảo bài thi của học sinh vẫn chưa có kết quả trước ngày tựu trường, Sở GD&ĐT TP HCM công bố ...

thong tin tuyen sinh 2018 248 de nghi cua hang phuc vu ca ngay le buoi toi de giai quyet thieu sgk Thông tin tuyển sinh 2018 (21/8): Nóng tình trạng khan hiếm sách giáo khoa đầu năm học nhiều tỉnh thành

Phụ huynh nháo nhác, nhà xuất bản thanh minh, Sở GD&ĐT trấn an trước tình trạng thiếu sách giáo khoa tại các tỉnh thành; Trường ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.