Những gia tộc siêu giàu đang tái đầu tư tài sản của họ thế nào?

Một số gia đình siêu giàu trên thế giới ký kết một thỏa ước về việc sẽ đầu tư một phần tài sản khổng lồ của họ cho mục đích giúp đỡ những người khác.

Một nhóm có tên gọi The ImPact, là một sản phẩm trí tuệ của Justin Rockefeller (cháu nội của John D. Rockefeller) và Josh Cohen (CIO của Tyden Ventures). Các thành viên sáng lập khác bao gồm Liesel Pritzker Simmons (người thừa kế tài sản của Hyatt Hotels (H)), Jason Ingle (cháu nội của Henry Ford) và Jim Sorenson (con trai của thương gia James LeVoy Sorenson). Cùng mang ý tưởng như chương trình “ The Giving Pledge” của Bill Gates và Warren Buffett, nhóm này đề nghị những người ký tên đóng góp ít nhất một nửa gia sản của họ để đầu tư vào mục đích từ thiện.

Giám đốc điều hành của nhóm, Abigail Noble cho biết: "Không có khoản tiền từ thiện hay viện trợ nước ngoài nào giải quyết được những vấn đề mà thế giới đang phải đối mặt. Chúng ta cần phải tận dụng các doanh nghiệp và thị trường vốn". Noble cho biết bà tập trung làm việc với "những gia đình có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu", và đặc biệt là những người trẻ đang muốn có thêm những khoản đầu tư vào các công việc từ thiện mà cha mẹ và ông bà của họ đã bắt đầu trước đây.

nhung gia toc sieu giau dang tai dau tu tai san cua ho nhu the nao
CEO Abigail Noble cùng các nhà đồng sáng lập của The Impact.

The ImPact đã xây dựng một mạng lưới toàn cầu gồm 125 thành viên kể từ khi thành lập vào năm 2015, và gần đây đã bổ sung nhiều chữ ký từ Brazil và Hàn Quốc. Không có mức đầu tư tối thiểu, và khối lượng tài sản đã đầu tư cũng không được tiết lộ. Các thành viên được mời tham gia và sự giàu có trung bình của các gia đình là khoảng 700 triệu USD.

The Impact theo dõi hiệu suất tài chính và tác động xã hội của các khoản đầu tư từ các thành viên, và chia sẻ thông tin trong một hệ thống mạng. Noble cho biết: "Các gia đình không chỉ có thể xem danh mục đầu tư của mình, mà còn có thể so sánh với các gia đình khác để tìm hiểu và đưa ra những quyết định nhằm thu hút đầu tư hiệu quả hơn.”

Jean Case, người đồng sáng lập Tổ chức Case - hỗ trợ cho The Impact, cho rằng các thành viên trẻ tuổi của các gia đình giàu có đang từ chối các phương pháp đầu tư truyền thống, bao gồm việc sử dụng "các công ty gia đình" để quản lý danh mục đầu tư, và tiếp cận một cách nhìn khác về chủ nghĩa tư bản khi vốn tư nhân được sử dụng cho lợi ích công cộng.

nhung gia toc sieu giau dang tai dau tu tai san cua ho nhu the nao
CEO Noble cho rằng thông qua một nhóm nhỏ các chủ sở hữu tài sản có ảnh hưởng, họ có thể thay đổi thái độ và tư duy đầu tư.

Theo một cuộc khảo sát của U.S. Trust - quỹ quản lý tài sản tư nhân của Bank of America (BAC), tỷ lệ phần trăm các cá nhân giàu có sở hữu hoặc quan tâm đến các khoản đầu tư tác động này đã tăng từ 32% năm 2015 lên 45% vào năm 2017. Mong muốn của The Impact là có thể đưa những tác động vào môi trường và xã hội trở thành những tiêu chuẩn khi đưa ra quyết định đầu tư. "Và thông qua một nhóm nhỏ các chủ sở hữu tài sản có ảnh hưởng, chúng tôi có thể thay đổi điều đó", Noble nói.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.