Những hình thù quái dị Halloween có giá hàng triệu đồng vẫn hút khách

Người mua các loại đồ trang trí cho lễ hội Halloween chủ yếu là các bạn trẻ, họ thích những sản phẩm mang đậm màu sắc ma quái, càng kinh dị càng được ưa thích.
nhung hinh thu quai di halloween co gia hang trieu dong van hut khach Một trong những sự kiện hay nhất tháng 10: Lễ hội Halloween
nhung hinh thu quai di halloween co gia hang trieu dong van hut khach Phát cuồng trước bộ sưu tập 'khủng' mẹ Việt ở Mỹ khéo tay thiết kế cho con đón Halloween
nhung hinh thu quai di halloween co gia hang trieu dong van hut khach Tại sao Halloween được người Mỹ gọi là ‘Lễ Giáng sinh Đồng tính’?

Giá đắt đỏ vẫn hút khách mua

Những ngày này, đi trên các con phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Đào, Khương Thượng, Lương Văn Can (Hà Nội) như lạc vào thế giới ma quỷ thần bí, ghê rợn.

Chỉ còn ít ngày nữa lễ hội Hallowen diễn ra nhưng không khí ở đây đã nhộn nhịp suốt cả tháng nay. Đặc biệt là vào ban đêm, các quán hàng luôn nườm nượp khách tham quan cũng như mua sắm.

Các hàng quán tràn ngập những chiếc mặt nạ quỷ, những hình thù quái dị, những bộ trang phục tả tơi, rách rưới… khiến không gian trở nên ma mị mà ai yếu bóng vía cũng không nên chen sát vào.

Năm nay, các loại đồ chơi, trang phục phục vụ lễ Hallowen có màu sắc đa dạng, chủng loại kiểu dáng hết sức phong phú. Bức tranh Hallowen ngoài màu đen chủ đạo huyền bí thì có nhiều điểm nhấn của sắc đỏ của máu, màu vàng của bí ngô…

Theo chủ cửa hàng trên phố Lương Văn Can, các mặt hàng phục vụ lễ Hallowen có giá nhỉnh hơn so với năm ngoái một chút.

Cụ thể, các đồ trang trí, hóa trang được nhiều người sử dụng như mặt nạ quỷ có giá từ 20.000 - 50.000 đồng/chiếc, mặt nạ cao su được trang trí theo hình khối quái dị có giá cao hơn từ 60-80.000 đồng/ chiếc, quần áo phù thủy và ma quái từ 240.000 - 300.000 đồng/bộ, tóc giả khoảng 50.000 đồng/ bộ...

nhung hinh thu quai di halloween co gia hang trieu dong van hut khach
Nhiều phụ huynh dẫn con đến các phố lớn để sắm đồ cho lễ hội Halloween

Đáng chú ý, năm nay nhiều mặt hàng có giá hàng triệu đồng được bày bán và cũng thu hút khá nhiều người mua như đầu lâu Halloween khổng lồ có giá 2.400.000 đồng/đầu; Bộ xương cao bằng đầu người giá hơn 2.000.000 đồng/bộ; Đứa bé ma quái có giá 2.000.000 đồng …

Không chỉ được bày bán tràn ngập trên phố mà các loại đồ chơi, đồ trang trí, trang phục cho lễ hội Halloween cũng được chào bán ngập tràn trên mạng suốt cả tháng nay. Giá của những mặt hàng này không hề rẻ nhưng vẫn thu hút rất đông người mua.

So với những năm trước thì mức giá của các loại trang phục dành cho trẻ em không có nhiều biến động. Để có một món đồ chơi ưng ý, người chơi phải chi khoảng 100.000 đồng đến hơn nửa triệu đồng một bộ trang phục cho lễ hội Hallowen.

Trên một trang web bán hàng phục vụ cho lễ Halloween, hàng loạt các sản phẩm được chào bán. Một chiếc mũ trẻ con in dòng chữ Halloween cùng hai chiếc sừng sắc nhọn hai bên được bán với giá 70.000 đồng, những bộ quần áo có hình thù kì quái, rách tua giá từ 250-350.000 đồng, váy Anna Xanh Awesome giá 325.000 đồng, Váy Batgirl Awesome bé gái 550.000 đồng…

Đồ trang trí và quần áo của người lớn phục vụ cho ngày lễ Haloween cũng có giá không mềm chút nào. Bộ đầm dạ hội có giá 650.000 đồng, áo ma cà rồng người lớn 200.000 đồng, bộ đồ cướp biển 450.000 đồng, bộ bia mộ xốp 410.000 đồng…

Các loại đồ chơi phục vụ cho ngày lễ cũng không kém phần đắt đỏ. Những loại mặt nạ đơn giản nhất cũng có giá từ 40-70.000 đồng; những mặt nạ có kiểu dáng rùng rợn, thiết kế chi tiết có giá từ 200-700.000 đồng; đầu lâu nhện bò 460.000 đồng… Đặc biệt, như hình nộm phù thủy đứng có tiếng rùng rợn có giá lên tới 1.480.000 đồng.

nhung hinh thu quai di halloween co gia hang trieu dong van hut khach
Hình nộm phù thủy đứng có tiếng rùng rợn có giá lên tới 1.480.000 đồng

Hiện các trung tâm thương mại như The Garden, Vincom, Royal city hay siêu thị lớn BigC… cũng tất bật lên chương trình chuẩn bị tổ chức lễ hội hóa trang. Vào thời gian diễn ra lễ hội, những địa điểm này thường rất đông khách đến tham quan, chủ yếu vẫn là giới trẻ. Tại đây nhiều mặt hàng cho ngày lễ Hallowen cũng đã được bày bán ở nhiều cửa hiệu.

Theo ghi nhân của Phóng viên, đến 90% các loại đồ chơi phục vụ cho lễ hội Halloween trên thị trường đều có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc không rõ nguồn gốc. Ưu điểm của các loại hàng hóa này có mẫu mã đẹp, chất liệu và màu sắc giống thật.

Hàng xuất xứ Việt Nam cũng như các năm trước trên thị trường chỉ có một vài sản phẩm nổi bật như bí ngô nhựa có giá 30-50.000 đồng hay các loại váy công chúa Elsa được thiết kế theo phim Nữ hoàng băng giá có giá 100-150.000 đồng. Bên cạnh đó, cũng có một vài mặt hàng cao cấp có xuất xứ từ các nước như Pháp, Anh, Italia, Mỹ... được bày bán ở các cửa hiệu cao cấp. Những mặt hàng này có giá cao nên cũng kén chọn người mua.

Trở thành lễ hội vui chơi phổ biến tại Việt Nam

Mặc dù chưa đến đến Halloween nhưng nhiều trẻ em đã được cha mẹ đưa đến các khu phố nổi tiếng về các loại đồ chơi ở Hà Nội để lựa chọn những bộ trang phục hóa trang cho ngày lễ ở trường.

Chị Hằng, có con trai đang theo học tại Trường tiểu học Lê Văn Tám, Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: Con trai mình năm nay học lớp 5, năm nào ban phụ huynh cũng kết hợp với nhà trường để tổ chức lễ hội Halloween cho các con.

Vì thế thường trước lễ 1 tuần mình cùng với mấy chị em lên phố Hàng Mã mua sắm đồ. Các bạn trai thì thích các loại mặt nạ quỷ rồi trang phục cướp biển, ma cà rồng, bộ đồ ninja, chú hề, ironman và các nhân vật trong phim ảnh, truyện tranh nổi tiếng. Các bạn gái thì thích những bộ quần áo phù thủy hay đầm dạ tiệc có các họa tiết thần bí...

Năm nay các cháu lớn hơn nên các bé cũng chủ động trang trí nhiều. Bọn mình mua mặt nạ về các cháu tự vẽ các hình thù rồi tô màu theo sở thích. Các bạn gái thích mua vải về tự cắt tự may theo kiểu của các cháu rồi vẩy mực, tô màu lên.

Không chỉ cho các cháu lớn mà ngay ở các trường mầm non hiện nay, nhà trường cũng rộn ràng tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày lễ Hallowen cho các cháu. Các hoạt động chủ yếu vẫn là các cháu tham gia trình diễn các bộ trang phục do các cô hay phụ huynh tự làm từ chất liệu giấy màu hoặc từ những quần áo thường ngày rồi cắt may thêm một số chi tiết để phù hợp hơn với không khí Halloween.

nhung hinh thu quai di halloween co gia hang trieu dong van hut khach
Hóa trang Halloween tại một trung tâm Anh ngữ

“Hôm qua nhà trường vừa thông báo đến phụ huynh việc chọn trang phục cho con tham dự lễ hội Hallowen tại trường. Mình cũng chưa nghĩ ra nên mua đồ gì cho con thì được cậu con trai 4 tuổi thỏ thẻ với mẹ, con thích bộ quần áo siêu nhân. Bộ quần áo siêu nhân có giá 185.000 đồng, được bày bán rất nhiều cửa hàng, shop quần áo. Các mẹ có con học mầm non thường chỉ mua những đồ chơi, trang phục nhẹ nhàng cho các con chứ không chọn những hình thù kì quái vì các cháu còn sợ” – chị Nguyệt, Đê La Thành, Hà Nội cho biết.

Tại các trường quốc tế lễ hội Hallowen diễn ra sôi động hơn cả. Ngoài các học sinh Việt Nam, ở nhiều trường quốc tế số lượng học sinh có quốc tịch nhiều nước trên thế giới khá đông vì thế hoạt động lễ hội Halloween trở thành hoạt động văn hóa quan trọng của nhà trường.

Như Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã chuẩn bị cho lễ hội này từ nhiều tháng nay. Với các chương trình như thi ẩm thực các món ăn Halloween, bình chọn gương mặt Halloween, dàn dựng tiết mục theo chủ đề Halloween (thời trang, nhảy múa, tiểu phẩm, nhạc kịch…), vũ hội Halloween… Với những hoạt động này các em tốn khá nhiều công sức chuẩn bị. Tuy nhiên, hầu hết các bạn trẻ đều rất hào hứng tham gia.

Hay Hệ thống trường Việt Mỹ tổ chức “Phiên chợ phù thủy – WITCH FESTIVAL” đầy màu sắc cho học sinh toàn trường. Tất cả học sinh và giáo viên khi tham gia tổ chức gian hàng phải hóa trang với trang phục Halloween mang nhiều màu sắc mới lạ và ấn tượng.

Anh Robert Aumann quốc tịch Mỹ, có con đang theo học một trường quốc tế tại Hà Nội chia sẻ, ở Việt Nam lễ hội Halloween cũng sôi động không kém gì ở Mỹ, con anh rất hào hứng được tham gia các trò chơi và hóa thân vào các nhân vật phù thủy. Các loại đồ chơi, đồ trang trí cho lễ hội này ở Việt Nam cũng phong phú và cũng rất rùng rợn.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.