Tháng cô hồn: Nội y, túi xách 'hàng hiệu' trở thành đồ cúng

Với quan niệm "trần sao âm vậy", thị trường vàng mã ngày càng phát triển và mặt hàng phong phú hơn, thiết thực hơn với đời sống từ túi xách hàng hiệu cho tới đồ nội y đều trở thành đồ cúng.

Để chuẩn bị sẵn cho tháng 7 (âm lịch) chị Phương, một nhân viên văn phòng tranh thủ giờ nghỉ trưa để lên phố Hàng Mã mua đồ vàng mã. Các mặt hàng vàng mã được bày bán năm nay có nhiều mẫu mã mới, được làm cầu kỳ và rất giống thật khiến chị bất ngờ như bộ pijama, túi xách hàng hiệu thậm chí cả nội y,....

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung
Trên phố Hàng Mã đã bắt đầu nhộn nhịp (Ảnh: Như Quỳnh)

Theo chị Phương, năm nay, các "nhà sản xuất" vàng mã đã cho ra nhiều mặt hàng có tính chất vật dụng cá nhân khác như túi xách hàng hiệu của các hàng thời trang nổi tiếng thế giới, đồ nội y dành cho nam hoặc nữ hay những bộ pijama khiến nhiều người không khỏi giật mình vì quá giống thật.

Tuy nhiên, những mặt hàng này đang được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn.

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung
Bộ nội y cũng được làm khá giống thật (Ảnh: Như Quỳnh)

Được biết, những loại túi xách hàng hiệu đang được bán với giá 50.000 – 70.000 đồng/chiếc. Còn sản phẩm đồ nội y hay bộ đồ pjjama dành cho nam và nữ có giá 70.000đồng/bộ.

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung
Túi xách hàng hiệu nổi tiếng thế giới có giá 55.000đồng/chiếc (Ảnh: Như Quỳnh)

Theo quan sát của Pv, theo từng năm, các mặt hàng vàng mã càng ngày càng phong phú về mẫu, chủng loại, hình thức, chất lượng ngày càng tinh xảo như: tiền vàng, quần áo, trang sức, nhà cửa, giày dép, ô-tô, xe máy, ti-vi, tủ lạnh, điện thoại... có giá từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, thậm chí có bộ sản phẩm lên đến cả triệu đồng...

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung
Bộ pijama được làm khá cầu kỳ từ hàng khuy cho đến gắn mác cho bộ quần áo (Ảnh: Như Quỳnh)

Chị Hương, kinh doanh đồ vàng mã trên phố Hàng mã cho biết: “Đồ vàng mã bắt đầu vào vụ từ cuối tháng 6 (âm lịch) cho tới rằm. Càng gần đến ngày rằm thì lượng khách đến mua sẽ càng đông. Trần sao thì âm vậy, ngoài các loại tiền âm phủ, quần áo, mũ, nón, ô tô, xe máy thì nhiều loại hàng hóa hiện đại cũng rất đắt khách”.

Cụ thể, một bộ đầy đủ điện thoại, máy tính bảng được thiết kế khá công phu có giá 120.000 - 150.000 đồng. Quần áo, giày dép, đồ dùng cá nhân từ 30.000 - 80.000 đồng/bộ. Còn ô tô, xe máy, biệt thự, tủ lạnh, máy giặt có giá trên dưới 200.000 đồng, hàng cao cấp phải đặt trước và có giá từ 400.000 - 500.000 đồng, thậm chí cao hơn, tùy theo khách yêu cầu.

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung
Nhà lầu, ô tô là những mặt hàng bán chạy (Ảnh: Như Quỳnh)

Một người kinh doanh đồ vàng mã khác trên phố Hàng Mã, chị Hà cho biết: "Ngoài những mặt hàng thông thường, các mặt hàng đặc biệt người mua phải đặt cửa hàng mới làm như váy vóc, ô tô hay xe máy có màu hay kiểu dáng đặc biệt, nhiều khi cả hộ chiếu".

Các mặt hàng năm này được làm cao cấp, sang trọng hơn, đẹp hơn, phù hợp với xu hướng hiện nay chứ không chỉ có những đồ truyền thống như sơ mi, áo dài, áo bà ba và nón lá… của các cụ thời xưa.

Những gì trên trần có thì khách hàng cũng mong muốn dưới âm cũng có đầy đủ như vậy. Hàng năm nay được làm rất đẹp, rất giống thật nên giá cũng cao hơn một chút, còn những hàng đặt sẽ đắt tiền hơn hẳn, chi Hà cho biết thêm.

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung Trong 7 tháng đầu năm 2018, có gần 9.000 gói thầu được đấu thầu qua mạng

Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2018 đã có gần 9.000 gói thầu được áp dụng đấu thầu qua mạng, tăng gấp đôi so với ...

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung Triệu hồi 2.566 xe Ford Ranger do lỗi kĩ thuật

Ford Ranger triệu hồi 2.566 xe có nguy cơ hỏng cáp chuyển số và trục các-đăng sau một thời gian sử dụng.

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung Mercedes-Benz triệu hồi 765 xe GLC do túi khí có thể tự bung

Mercedes-Benz triệu hồi 765 chiếc GLC 250 và GLC 300 vì lỗi có thể tự kích hoạt túi khí trong một số điều kiện nhất ...

thang co hon noi y tui xach hang hieu tro thanh do cung Bảng giá xe Toyota tháng 8/2018: Toyota Việt Nam chỉ phân phối Yaris nhập khẩu

Bảng giá xe Toyota trong tháng 8/2018 trên thị trường Việt Nam không có sự thay đổi mới về giá bán. Song, tháng này Toyota ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.