Những pha hôi của bi hài trên thế giới

Đổ xô vơ vét quýt, cua rơi vãi trên đường sau tai nạn, tranh nhau nhặt tiền rơi khiến giao thông tắc nghẽn, thậm chí bi thảm hơn là mất mạng khi lấy xăng dầu rò rỉ từ xe bồn gặp nạn là những vụ hôi của tai tiếng trên thế giới.

'Hồn nhiên' hôi của

nhung pha hoi cua bi hai tren the gioi
Người dân thi nhau nhặt quýt rơi vãi bên đường. ẢnH: Tân Hoa xã

Khoảng 100 người mang bao tải lớn tới hiện trường để vơ của sau khi một chiếc xe tải mất lái, khiến 30 tấn quýt đổ tràn ra đường ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc ngày 4/1/2014.

Dù cảnh sát có mặt để giải tán đám đông, người dân vẫn mặc nhiên hôi của như không có chuyện gì xảy ra. Một cảnh sát đành phải bắn chỉ thiên để chấm dứt cảnh hỗn loạn kéo dài suốt 6 giờ đồng hồ.

Lý giải về việc nhiều người dân Trung Quốc lao vào hôi của mỗi khi có sự vụ xảy ra trên đường, tờ Tân Hoa xã cho rằng đây là "cướp bóc kiểu Trung Quốc" và là hội chứng tâm lý đám đông. Người dân cho rằng luật pháp không thể trừng phạt tất cả mọi người nếu họ cùng phạm tội.

Ngày 16/10/2014, người dân đổ xô ra đường hôi của sau khi xe chở cua va chạm với một chiếc xe thể thao đa dụng trên đường phố ở tỉnh Hồ Nam. Mọi người tranh nhau nhặt nhạnh từng con cua rồi bỏ vào bao.

nhung pha hoi cua bi hai tren the gioi
Ai nấy đều nhanh tay vơ vét cua rơi vãi ngoài đường. Ảnh: Sina

Chỉ trong 5 phút, hiện trường trở nên "sạch trơn" như chưa từng có chuyện xảy ra.

nhung pha hoi cua bi hai tren the gioi
Hôi của trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã

Tháng 11/2005, người dân Trung Quốc hôi rau trên đường sau khi một xe tải chở rau bị lật vì xịt lốp trên đoạn đường từ Vũ Hán đến Nghi Xương thuộc tỉnh Hồ Bắc.

Hình ảnh cho thấy, có người giẫm lên những luống rau, còn những người khác thì nhặt nhạnh rau rơi vãi trên đường.

Giao thông hỗn loạn vì hôi của

nhung pha hoi cua bi hai tren the gioi
Cảnh tượng hỗn loạn nhìn từ trên cao. Ảnh: SCMP

Ngày 24/12/2014, một xe tải chở tiền gặp tai nạn ở đường Gloucester giữa trung tâm Hong Kong (Trung Quốc), khiến tổng số tiền lên tới hàng triệu USD bay khắp nơi.

Nhiều người không bỏ qua cơ hội này khi chạy thật nhanh tới hiện trường để nhặt hàng trăm tờ tiền mệnh giá 500 đô la Hong Kong (khoảng 65 USD).

nhung pha hoi cua bi hai tren the gioi
Người dân cúi xuống nhặt tiền rơi. Ảnh: Daily Mail

Ngày 11/2/2015, một cơn "mưa tiền" trút xuống tuyến phố ở Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất sau một trận bão cát khiến các tài xế đỗ xe trên đường để lao ra nhặt.

Các nhân chứng cho biết, hàng ngàn tờ tiền mệnh giá 500 Dirham, tương đương 150 USD, rơi lả tả trên đường phố.

Sự việc khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Phần lớn những người chứng kiến sự kiện này đều tỏ ra kinh ngạc.

Bi thảm

nhung pha hoi cua bi hai tren the gioi
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Ngày 25/6, ít nhất 150 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em và trên 100 người bị thương khi một xe bồn chở 40.000 lít dầu bị lật trên một xa lộ gần thị trấn Đông Ahmedpur ở tỉnh Punjab giữa lúc đám đông tụ tập để lấy xăng dầu.

Khi xe bồn bị lật, nhiều người dân từ ngôi làng lân cận và người đi đường đổ xô đến thu gom xăng dầu rò rỉ. Khoảng 10 phút sau, chiếc xe phát nổ dữ dội và ngọn lửa bao trùm lấy đám đông.

Cảnh sát cho biết, họ không thể nhận dạng nhiều thi thể bị cháy thành than.

nhung pha hoi cua bi hai tren the gioi Pakistan: Hốt dầu, 148 người chết cháy

Ít nhất 148 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương khi một chiếc xe chở dầu bị lật, bốc cháy và phát nổ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.