Những smartphone xách tay đáng mua dịp Tết 2017 này

Nhiều model có mức giá chưa đến 10 triệu đồng, thấp hơn vài triệu so với hàng chính hãng, trong đó có những model mang đậm tính sưu tập như Blackberry Passport, OnePlus 3T...

Xiaomi Redmi Note 4

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay

Nổi tiếng ở phân khúc hàng xách tay với hàng loạt model giá rẻ cấu hình cao, Xiaomi có thể xem là hãng smartphone đầu tiên mà nhiều người dùng nghĩ đến khi muốn chọn điện thoại hợp túi tiền.

Ở tầm giá dưới 4 triệu đồng, Redmi Note 4 là cái tên thích hợp cho những người đi tìm một chiếc máy đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản, đặc biệt là những người bắt đầu chuyển từ máy cơ bản sang smartphone.

Trong dịp Tết này, camera độ phân giải 16MP sẽ là công cụ đắc lực để người dùng lưu lại những khoảnh khắc bên gia đình và bạn bè. Giá tham khảo sản phẩm khoảng 4,3 triệu đồng đối với bản dung lượng 64GB, trong khi bản 16GB chỉ 3,5 triệu đồng.

BlackBerry Passport

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay
Passport là một trong những mẫu điện thoại độc đáo của BlackBerry. Ảnh: Anh Quân.

Từng được giới thiệu chính hãng tại Việt Nam với giá khoảng 15 triệu đồng, mẫu smartphone có thiếc kế độc đáo của BlackBerry không thực sự hấp dẫn được số đông người dùng vì giá cao, trong khi hệ điều hành ít ứng dụng gốc, phải cài phần mềm lấy từ Android.

Tuy nhiên, sau 2 năm ra mắt, mức giá tham khảo từ 4 đến 4,5 triệu đồng (tùy phiên bản bàn phím AZERTY hoặc QWERTY), smartphone này trở thành model lý tưởng trong tầm giá dành cho những ai yêu thích thương hiệu này hoặc mong muốn có một chiếc điện thoại độc đáo dịp Tết.

Passport chạy hệ điều hành BB10 của BlackBerry, từ phiên bản BB10.3, gần như mọi ứng dụng của nền tảng Android có thể được cài trực tiếp và hoạt động trên BlackBerry Passport, mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng.

Xiaomi Mi 5S

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay

Mi 5S là bản nâng cấp đáng giá của Mi 5, với mức giá tham khảo 7 triệu đồng. Máy được trang bị camera với cảm biến cao cấp từ Sony IMX 378 (sử dụng trên 2 mẫu Google Pixel và Pixel XL) với độ phân giải 12MP.

Máy có 2 tùy chọn bộ nhớ, phiên bản RAM 3GB và 64GB ROM đang có mức giá khoảng 7 triệu đồng, một phiên bản nữa có 4GB RAM và 128GB ROM nhưng rất hiếm tìm được hàng xách tay tại Việt Nam lúc này.

Nếu bạn là một người yêu thích các công nghệ tân tiến, khác biệt so với số đông, model này có thể là lựa chọn sáng giá khi là thiết bị đầu tiên sở hữu cảm biến vân tay siêu âm 3D, công nghệ Sense ID mới được Qualcomm giới thiệu, cho tốc độ quét vân tay nhanh và nhạy hơn thông thường ngay cả khi bề mặt da tay bị ẩm ướt nhẹ.

Samsung Galaxy C7

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay

Galaxy C series là dòng điện thoại tầm trung được Samsung phân phối độc quyền ở thị trường Trung Quốc. C7 nói riêng và các model thuộc dòng C nói chung có thiết kế cao cấp và tính năng tương tự như dòng Galaxy A. Tuy nhiên, thay vì sử dụng thiết kế khung kim loại với 2 mặt kính thì Galaxy C sở hữu thân bằng kim loại hoàn toàn. Đây sẽ là điểm cộng và là lựa chọn thay thế hợp lý cho những ai yêu thích dòng Galaxy A nhưng cảm thấy mặt kính là trở ngại.

C7 mang nhiều nét tương đồng với J7 Prime về thiết kế nhưng độ hoàn thiện tốt hơn, màn hình rộng cùng camera nhiều "chấm", đặc biệt camera trước tới 9MP, đủ sức tạo ra những bức ảnh selfie ưng ý cho các bạn trẻ. Model có khả năng sạc nhanh nên người dùng không phải lo mất nhiều thời gian để máy sạc đầy trước khi ra ngoài chơi Tết. Máy có 2 tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 32GB và 64GB tương ứng với mức giá tham khảo 8 và 8,4 triệu đồng.

BlackBerry Priv

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay

Mẫu smartphone cuối cùng do BlackBerry sản xuất hoàn toàn xứng đáng là món trang sức có giá trị sưu tập đối với không ít người dùng. Đây đồng thời là model đầu tiên của hãng chạy hệ điều hành Andriod. Sản phẩm đang có giá khoảng 9,5 triệu đồng trên thị trường xách tay, giảm gần một nửa so với thời điểm ra mắt chính hãng tại Việt Nam (18,5 triệu đồng).

Sản phẩm được trang bị màn hình AMOLED 5,4 inch, độ phân giải 2K, cong tràn 2 cạnh. Máy chạy trên nền tảng Android được BlackBerry phát triển riêng với nền tảng bảo mật ăn sâu cả phần cứng lẫn phần mềm, nhờ đó sẽ không phải lo có ai đó nhòm ngó vào những thông tin riêng tư hay các bức ảnh chụp cùng người thân, bạn bè khi chưa được phép.

OnePlus 3T

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay

OnePlus 3T là chiếc điện thoại cao cấp nhất vừa mới được trình làng bởi hãng điện thoại Trung Quốc do cựu CEO Oppo thành lập. Máy có thiết kế kim loại nguyên khối, cấu hình cao cấp, công nghệ sạc nhanh độc quyền Dash Charge (5V, 4A).

Sản phẩm có giá tham khảo 10,5 triệu đồng trên thị trường xách tay. Một chiếc điện thoại với thương hiệu không phải ai cũng biết, cấu hình khủng, hai camera trước và sau đều có khả năng chống rung và độ phân giải cao sẽ là thiết bị đáng chơi trong dịp Tết, nhất là với những người thích chụp ảnh và không muốn dùng những model đại trà.

iPhone 7 và 7 Plus

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay

Dù được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá hợp lý, bộ đôi smartphone của Apple vẫn bán chạy ở phân khúc hàng xách tay. Trên thị trường xách tay hiện nay, giá thấp nhất cho iPhone 7 khoảng hơn 15 triệu đồng và iPhone 7 Plus từ 21 triệu đồng, tùy thuộc phiên bản dung lượng bộ nhớ và màu sắc. So với hàng chính hãng, mức chênh lệch chỉ vài triệu đồng, trong khi người dùng vẫn có cơ hội được nhận bảo hành từ Apple theo chính sách riêng.

Bên cạnh đó, các mẫu iPhone 6S và 6S Plus ra đời được một thời gian, thị trường xách tay dễ có hiện tượng trà trộn hàng qua sử dụng, tân trang nên không ít người dùng chấp nhận bỏ số tiền lớn hơn để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay 5 tính năng cao cấp mà các smartphone tầm trung 2017 cần có

Những chiếc điện thoại flagship của các hãng đều được tích hợp rất nhiều tính năng hay và hữu ích. Tuy nhiên, các hãng sản ...

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay Dế yêu bị xước làm nhan sắc tàn phai, đây là mẹo loại bỏ không thể dễ hơn

Hãy xem ngay những mẹo dưới đây để cứu lại sắc đẹp của dế yêu nhé.

nhung smartphone xach tay dang mua dip tet 2017 nay Google muốn làm smartphone chất lượng tốt có giá chỉ gần 700.000 đồng

Giờ đây những smartphone giá rẻ, khoảng 100 USD, hay thậm chí 50 USD là không hiếm. Tuy nhiên CEO của Google muốn sản xuất ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.