Những trường hợp may mắn đến khó tin nhất thế giới

Với một số người, dường như may mắn trên khắp thế giới đều đổ dồn về họ mặc cho những người khác có gặp xui xẻo đến mức nào. 10  trường hợp dưới đây gặp may mắn đến mức khó có tin.
 

7 lần thoát tử thần

nhung truong hop may man den kho tin nhat the gioi
Ông Frane Selak gặp rất nhiều may mắn khó tin trong cuộc đời

Frane Selak, công dân Croatia, có lẽ là "người đàn may mắn nhất thế giới" khi thoát chết không phải chỉ một, hai lần mà tới 7 lần.

Tháng 1/1962, khi đang đi du lịch bằng tàu hỏa, chiếc xe lửa bất ngờ bật khỏi đường ray và rơi xuống một dòng sông băng. Ông được cứu với một cánh tay bị gãy và tình trạng thân nhiệt giảm. Trong khi đó, 17 hành khách khác chết đuối.

Sau đó chỉ một năm, trong chuyến bay đầu tiên và cũng là cuối cùng của ông, Selak bị thổi bay ra khỏi cửa khi phi cơ gặp nạn. Điều kỳ diệu là ông may mắn rơi xuống một đống cỏ khô và không hề hấn gì, trong khi 19 người thiệt mạng sau vụ tai nạn.

3 năm sau đó, chiếc xe buýt chở ông và 3 hành khách khác lao xuống sông. Selak bơi vào bờ một cách an toàn và chỉ bị xây xát nhẹ.

Không chỉ dừng lại tại đó, 2 năm sau, ông gặp phải một tình huống trớ trêu khi đang hướng dẫn con trai cách dùng súng, ông không biết chốt an toàn đã mở và tự bắn vào tinh hoàn của mình. Ông may mắn sống sót dù không còn tinh hoàn.

Năm 1970 và1973, xe hơi của Selak bất ngờ bốc cháy và khiến tóc ông bị cháy xém. Dẫu vậy, ông thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc.

Nhưng “cuộc khiêu vũ với thần chết” của Selak vẫn chưa kết thúc. Năm 1995, ông bị một chiếc xe buýt ở Zagreb tông phải nhưng chỉ bị thương nhẹ. Một năm sau, ông tránh được cú va chạm trực tiếp với xe tải của Liên Hiệp Quốc đang đi trên đường núi, bằng cách đâm vào lan can. Lan can khi đó tan nát hoàn toàn, còn Frace không đeo dây an toàn nên bị hất văng ra khỏi cửa xe trước khi nó lao xuống vực sâu khoảng 3m.

Và để chứng minh cho sự may mắn tột độ của mình, năm 2003, hai ngày sau sinh nhật tuổi 73, Selak đã trúng số với giải thưởng trị giá 1,1 triệu USD. Đây quả là một món quà sinh nhật đáng nhớ với ông.

Lena Pahlsson

Năm 1995, Lena Pahlsson, một phụ nữ Thụy Điển, đánh mất chiếc nhẫn cưới khi đang làm bánh nướng vào dịp Giáng sinh. Sau nhiều năm tìm kiếm, cô và chồng thôi hy vọng tìm được chiếc nhẫn.

16 năm trôi qua, năm 2012, khi đang thu hoạch cà rốt trong vườn, Lena bất ngờ thấy chiếc nhẫn vướng vào một củ cà rốt. Suốt những năm qua, dù làm vườn thường xuyên, gia đình cô vẫn không hề hay biết sự có mặt của chiếc nhẫn này.

Thiên thạch rơi khi đang nhảy dù

nhung truong hop may man den kho tin nhat the gioi
Anders Helstrup

Khi tham gia môn nhảy dù nghệ thuật, đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận khá nhiều nguy hiểm có thể xảy ra. Dường như không có gì nguy hiểm hơn khi bạn nhảy dù và lao về phía trái đất với vận tốc cực đại.

Thế nhưng, Anders Helstrup, người Na Uy từng gặp tình huống khá phức tạp khi một thiên thạch rơi xuống ngay sau khi anh vừa nhảy dù. Đây không phải câu chuyện vui được anh nghĩ ra để kể với bạn bè mà có hẳn chứng cứ xác thực qua thước phim anh ghi lại.

Sau khi xuất hiện trên Internet, video thu hút sự chú ý của nhiều nhà khoa học. Một nhà địa chất xác nhận một thiên thạch phát nổ cách Helstrup khoảng 20km. Đó cũng là video đầu tiên về hiện tượng thiên thạch rơi trong không khí.

Tìm thấy ngọc quý trong hàu

nhung truong hop may man den kho tin nhat the gioi
Terri Preece may mắn tìm được viên ngọc quý trong một con hàu.

Hàu là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng tại các nhà hàng hoặc trong những bữa ăn gia đình bởi hương vị ngon và giá hợp lý. Loại hải sản này giúp tăng cường sinh lý. Nhưng Terri Preece ở Tây Ban Nha sẽ yêu thích món hàu hơn rất nhiều bởi cô đã may mắn tìm thấy một viên ngọc quý bên trong loại hải sản này.

Preece mua hàu với giá 49 xu giống như hầu hết các khách hàng khác. Nhưng cô may mắn hơn hàng triệu người khác vì tìm thấy kho báu bên trong con hàu.

Hiện tại, Preece và đồng nghiệp chuẩn bị đến khu dành cho những người vô gia cư ở Tây Ban Nha nơi cô từng làm việc. Preece đặt làm một chiếc nhẫn trị giá hơn 650 USD từ viên ngọc trai như một món quà xa xỉ và cũng là lời nhắc nhở để cô luôn nhớ về may mắn của mình.

Thoát chết khi người hành quyết bất ngờ bị sét đánh

nhung truong hop may man den kho tin nhat the gioi
Nhà sư Nichiren

Vào thế kỷ 12, Nichiren là một nhà sư Nhật Bản có ảnh hưởng đáng kể đến sự truyền bá Phật giáo ở đất nước này. Tuy nhiên, cuộc đời của ông còn ẩn chứa nhiều vấn đề gây tranh cãi. Nichiren bị kết án tử hình vì chính phủ cho rằng những bài viết của ông có tư tưởng phản động và ngấm ngầm làm suy yếu sức mạnh của chính quyền nếu được truyền bá rộng rãi.

Tuy nhiên, một sự may mắn đến kỳ diệu đã xảy ra, Nichiren thoát chết vì người hành quyết ông bị sét đánh đúng lúc đang vung gươm. Nichiren sau đó bị lưu đày đến hết đời.

Dự cảm kỳ lạ

Đôi khi, những lý do rất tình cờ như đột nhiên có việc bận, bị ốm hay một dự cảm khác lạ lại có thể giúp một người thoát chết.

Chỉ trong 4 tháng, Maarten de Jonge, một vận động viên đua xe đạp người Hà Lan đã thoát chết máy bay hai lần. Anh đã đặt một vé trong chuyến bay MH17 nhưng lại tìm được một chuyến bay rẻ hơn. Chiếc may bay mã số MH17 nổ tung ngay giữa hành trình.

Maarten cũng nằm trong danh sách dự kiến trên MH370, chuyến bay bị mất tích trong năm 2014 và chưa bao giờ được tìm thấy. Nhưng tới phút chót, Maarten de Jonge quyết định thay đổi lịch trình.

Sống sót sau 2 vụ dội bom nguyên tử

nhung truong hop may man den kho tin nhat the gioi
Ông Tsutomu Yamaguchi

Trong Thế chiến II, Tsutomu Yamaguchi là nhân viên của hãng Mistubishi. Đặc thù công việc đòi hỏi ông phải đi khắp đất nước. Trong chuyến thăm Hiroshima năm 1945, ông tới đúng lúc quân đội Mỹ thả quả bom hạt nhân đầu tiên xuống thành phố.

Thật kỳ diệu, dù bị thương, ông vẫn sống sót sau vụ nổ. Sau đó, ông nhanh chóng trở về nhà ở thành Nagasaki và trở lại làm việc vào ngày xảy ra vụ tấn công hạt nhân thứ hai. Điều may mắn đến khó tin là ông vẫn sống sót.

Sau đó, Yamaguchi đã gia nhập nhóm những người biểu tình chống vũ khí hạt nhân và vũ khí công nghệ cao.

Năm 2009, Nhật Bản chính thức thừa nhận Yamaguchi là nạn nhân duy nhất sống sót sau hai vụ nổ bom nguyên tử tại Nhật Bản Ông Yamaguchi qua đời vào ngày 4/ 1/ 2010, thọ 93 tuổi.

Liên tục trúng số hàng triệu đô

Uớc tính, khả năng trúng số 4 lần còn thấp hơn cả việc gặp người ngoài hành tinh. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng với Joan Ginther. Tính tới thời điểm này, cô trúng số đến 4 lần và không chỉ nhận được 20 USD hoặc 50 USD mỗi lần mà khoản tiền thưởng cô nhận được lên tới nhiều triệu USD.

Giải thưởng lần đầu tiên của cô là 5,4 triệu USD. Khoảng 10 năm sau, cô trúng thêm 2 triệu USD nữa. Chỉ 2 năm sau, cô trúng số trị giá 3 triệu USD. Lần gần đây nhất là năm 2008, Joan Ginther bất ngờ nhận giải độc đắc 10 triệu USD.

Khỏi mù và điếc sau khi bị sét đánh

nhung truong hop may man den kho tin nhat the gioi
Edwin E. Robinson là người rất may mắn khi có thể nghe và nhìn thấy sau khi bị sét đánh. Ảnh minh họa

Theo tính toán, khả năng một người bình thường bị sét đánh là 1/12.000. Nhưng đối với Edwin E. Robinson 62 tuổi, bị mù và điếc, tỷ lệ này tăng lên 100%.

Khi Robinson cầm một chiếc gây nhôm và quanh quẩn gần nhà tìm gà thì trời bắt đầu đổ mưa. Ngay lập tức, ông chạy đến một cây cao lớn và trú mưa ở đó. Không may, ông bị sét đánh. Sau khoảng 20 phút bị bất tỉnh, ông tỉnh lại và trở về nhà ngủ. Buổi tối thức dậy, ông bỗng nhiên phát hiện ra mình có thể nghe và nhìn. Có lẽ, chính đôi giầy cao su đã cứu sống ông khi bị sét đánh.

Thoát tai nạn, liên tiếp trúng vé số

Khi chiếc xe của Bill Morgan, người Australia, va chạm với một chiếc xe tải, cơ thể ông tưởng chừng đã bị nghiền nát. Sau 12 ngày hôn mê, ông Bill được cho là đã qua đời nhưng khoảng 14 phút sau đó đột nhiên tỉnh lại.

May mắn không dừng lại ở đó. Để ăn mừng thoát án tử, Morgan mua vé số và trúng một chiếc xe hơi trị giá 18.500 USD.

Khi nghe câu chuyện của Morgan, đài truyền thanh địa phương rất ấn tượng và quyết định mời ông đến chương trình và yêu cầu ông diễn lại cảnh trúng vé số bằng việc cào một vé số khác. Điều bất ngờ xảy ra khi ông trúng thêm 250.000 USD nữa ngay trong chương trình trực tiếp. “Có lẽ thần chết đã mang hết những điều tồi tệ đi rồi”, ông Morgan nói.

nhung truong hop may man den kho tin nhat the gioi Giành độc đắc nhờ giấc mơ 28 năm trước và những trường hợp trúng số khó tin
nhung truong hop may man den kho tin nhat the gioi Người phụ nữ 37 tuổi nhưng có tới 38 con
chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.