Diện trang phục màu gì hợp phong thủy, lấy hên Tết Kỷ Hợi?

Màu sắc của Ngũ hành trong phong thủy được dùng để tăng những năng lượng tích cực, hạn chế những năng lượng tiêu cực tác động vào chủ thể.
 

Xem màu sắc theo ngũ hành trong phong thủy là để hướng đến việc cân bằng âm dương, hướng đến sự hài hòa. Âm là những gam màu tối an tĩnh, còn Dương là những gam màu sáng, rực rỡ năng động. Từ đó, màu sắc của ngũ hành được vận dụng trong phong thủy để tăng những năng lượng tích cực và hạn chế những năng lực tiêu cực. Bởi vậy, việc chọn lựa cho bản thân những trang phục diện Tết có sắc màu phù hợp nguyên lý Tương sinh trong phong thủy có thể mang lại cho bạn những may mắn đầu năm, như một điềm báo hứa hẹn một năm mới Kỷ Hợi sức khỏe dồi dào, quan lộ thênh thang, lộc tài , tình duyên phơi phới.

Năm Kỷ Hợi hợp phong thủy màu gì?

Theo Ngũ hành, Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc. Các màu tương sinh với mệnh Mộc là: xanh lá cây, màu đen, xanh dương.

dien trang phuc mau gi hop phong thuy lay hen tet ky hoi
(Ảnh: Thoitrang)

Màu Xanh Lá Cây là màu chủ của mệnh Mộc, đại diện cho cây cối, thiên nhiên. Nó là biểu tượng của sự an toàn.

Màu xanh lá không chỉ đại diện cho thiên nhiên mà nó còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển. Tuy trên thực thế, người ta không mấy ưa chuộng tranh phục màu màu xanh lá, một phần cũng do màu này rất kén da, nhưng chính màu sắc này lại là màu dịu nhất với mắt, giúp giảm căng thẳng.

Bạn nên phối màu xanh lá với những màu trung tính như trắng hoặc đen. Nếu không tiện, bạn có thể xem xét để mang một phụ kiện gì đó nho nhỏ màu này nhé.

dien trang phuc mau gi hop phong thuy lay hen tet ky hoi
(Ảnh: Ilbe)

Màu Đen là màu của mệnh Thủy. Theo tự nhiên, cây cỏ muốn phát triển cũng cần có nước nuôi dưỡng. Bởi vậy, năm nay, màu Đen là một màu tương sinh với Kỷ Hợi.

Ngoài ra, màu đen còn tượng trưng cho sự quyền lực đầy sang trọng, nghiêm nghị mà nhã nhặn. Các chính trị gia, doanh nhân thành đạt có được thần thái tuyệt vời cũng một phần là nhờ có những bộ vest màu đen đó. Còn trong tình cảm, màu đen lại mang đến một sự quyến rũ một cách huyền bí. Màu đen là màu thu hút các màu sắc khác, do đó, màu đen cũng đại diện cho sự mạnh mẽ, dũng cảm dấn thân để tìm kiếm thành công, hạnh phúc cho mình.

Màu Đen là một màu phổ biến, phù hợp với đa số vóc dáng, đặc biệt là người đầy đặn. Ngoài ra, trang phục màu đen không hạn chế người mặc về độ tuổi, màu da.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn là phối màu đen với các màu gam lạnh sẽ mang lại cảm giác dkhoer khắn mạnh mẽ. Còn phối màu đen với các màu gaqm nóng sẽ mang lại cảm giác năng động, cực kỳ nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người.

dien trang phuc mau gi hop phong thuy lay hen tet ky hoi
(Ảnh: hotdeal)

Màu Xanh Dương cũng là màu của mệnh Thủy. Tương tự như trên, nó cũng là một màu tương sinh với mệnh Mộc, Xanh Dương là nước nuôi dưỡng cây cối, có ý nghĩa làm cho mệnh Mộc vượng thêm lên.

Màu xanh dương là màu của bầu trời và mặt nước, gợi lên cảm giác bao la mà thanh bình. Bởi vậy người mặc màu xanh dương có thể gây chú ý với những cảm giác tươi mới, hào sảng mà vẫn sâu lắng bình yên như trong bầu trời và đại dương xanh thẳm. Ngoài ra, theo quan điểm của Tây phương, màu xanh lam mang ý nghĩa trong sáng, nó có quan hệ trực tiếp với trí tuệ sự minh mẫn. người Hy Lạp tin rằng màu xanh dương có thể áp chế “con mắt của quỷ”.

Theo phong thủy Màu xanh dương kết hợp với một chút màu trắng sẽ mang lại cảm giác hết sức thanh nhã.

(*Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.)

XEM THÊM

dien trang phuc mau gi hop phong thuy lay hen tet ky hoi Cách đặt đào, quất đúng phong thủy dịp Tết 2019, phú quí ắt tự đến

Đào, quất hay mai vàng là những loại cây không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến xuân về.

dien trang phuc mau gi hop phong thuy lay hen tet ky hoi Kinh nghiệm chọn quất đẹp, 'hợp phong thủy' dịp Tết Âm lịch 2019

Đào, mai, quất là những loại cây không thể thiếu trong mỗi nhà dịp Tết Âm lịch. Vậy năm 2019, chọn quất như thế nào ...

dien trang phuc mau gi hop phong thuy lay hen tet ky hoi Phong thủy hàng ngày (1/2/2019) của 12 con giáp: Tuổi Sửu thảnh thơi nghỉ ngơi đón Tết

Phong thủy hàng ngày (1/2/2019) chia sẻ, tư vấn và dự đoán về phong thủy hợp và kị với 12 con giáp.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.