Kinh nghiệm chọn quất đẹp, 'hợp phong thủy' dịp Tết Âm lịch 2019

Đào, mai, quất là những loại cây không thể thiếu trong mỗi nhà dịp Tết Âm lịch. Vậy năm 2019, chọn quất như thế nào mới "hợp phong thủy", tài lộc, may mắn tự đến? 

Vì sao phải chọn cây quất để bày trong dịp Tết

Theo quan niệm của nhiều người dân, cây quất với quả chín vàng, sai trĩu tượng trưng cho sự “bội thu” cho năm mới tốt đẹp. Chính vì thế, việc chọn quất đẹp dịp Tết như thế nào là một trong những điều mà nhiều người dân quan tâm.

Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia phong thủy, quất còn hội tụ đầy đủ các được yếu tố ngũ hành: Kim (hoa màu trắng), Thủy (lá xanh đậm), Mộc (thân cây), Hỏa (quả chín màu cam), và Thổ (đất trong chậu).

Việc sinh sôi nảy nhờ đạt đủ các yếu tố kim - mộc - thủy - hỏa - thổ đã thể hiện ra thành sự sinh trưởng và phát triển của cây quất. Có thể thấy, quất nở hoa, đơm trái quanh năm và khá dễ trồng.

Cành quất trĩu quả đối với người dân chính là biểu tượng cho sức khỏe, bình an, sự trường thọ và sự may mắn, thể hiện sự sum vầy của nhiều thế hệ trong gia đình.

Những cây quất có lá xanh thẫm, bóng mượt, quả vàng chi chít từ thân lên ngọn thể hiện sự trù phú, dồi dào sức sống

Vì thế, việc bài trí cây quất trong nhà thể hiện hi vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình. Ở văn phòng, cửa hàng, địa điểm kinh doanh, cây quất sẽ mang lại cát khí lớn lao và thu được nhiều tài lộc.

Cách chọn cây quất đẹp, hợp phong thủy dịp Tết Âm lịch 2019

kinh nghiem chon quat dep hop phong thuy dip tet am lich 2019
Chú heo đất "cõng" quất là mặt hàng bán chạy dịp Tết.

Chỉ vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Năm nay, linh vật của năm là chú lợn nên nhiều chủ vườn nắm bắt được xu hướng đó đã trồng những cây quất nhỏ vào thân những chú lợn đất thành "siêu phẩm": Lợn đất tài lộc cõng quất bonsai.

Ngoài việc chọn lựa dáng cây phù hợp với không gian của gia đình, người dân nên chú ý đến một số đặc điểm sau của quất để chọn cây quất đẹp, hợp phong thủy trong năm mới

Về cơ bản, một cây quất được coi là đẹp nếu hội tụ đủ yếu tố tứ quý bao gồm: quả chín, quả xanh, hoa và lá. Khi đã "nhắm" được các cây có đầy đủ yếu tố đó, người mua cần cân nhắc đến các chi tiết sau:

Dáng cây quất

Dáng cây phải tự nhiên, không bị chằng buộc, gò ép. Đặc biệt, phải phù hợp với không gian mà bạn định đặt tại nhà.

kinh nghiem chon quat dep hop phong thuy dip tet am lich 2019
Nên chọn cây quất có nhiều quả, quả phân bố đều khắp tán lá.

Nếu là quất lùm (dáng tựa cây thông), dáng phải thẳng, mập mạp phía dưới, càng lên cao càng nhỏ và muốt lên. Cây có hướng vươn lên trên. Lá phía dưới đậm, phía trên nhạt sáng màu dần.

Nếu là quất thế (dáng quất bosai), các chạc phải phân phối đều từ trục chính, cành nên mập mạp, cân đối. Khi đặt thẳng đứng không nên nghiêng ngả mà phải vững chãi.

Lá và quả

kinh nghiem chon quat dep hop phong thuy dip tet am lich 2019
Nên chọn những cây quất hội tụ đủ các yếu tố "tứ quý": hoa, quả chín, lá, quả non.

Lá là yếu tố quan trọng của cây quất vì nó là bức nền. Lá quất phải to, xanh đậm, có độ bóng, mượt. Đặc biệt, phía trên đỉnh cây phải có những lá non mọc ra hướng lên trên.

Nếu cây có lá vàng, nhỏ, chạm vào dễ rụng thì khách hàng không nên mua bởi đấy là hiện tượng cây bị thối rễ và khi mang về nhà sẽ bị héo dần.

Về quả, nên chọn những cây quất có quả phân phối đều khắp các nhánh, quả không nên quá chín mà nên chọn cây có quả ương để đến Tết, cây sẽ chín dần rất đẹp.

Ngoài ra, nên chọn những cây có đầy đủ quả non, quả xanh, quả chín... thể hiện cho sự sung túc, đầy đủ.

Thân cây quất

Theo kinh nghiệm chọn quất đẹp dịp Tết của những người chơi cây cảnh, người dân nên chọn những cây còn "tơ". Nghĩa là, trên thân chưa có các vết ố loang lổ bởi nó thể hiện những cây đó là cây còn non, sẽ dễ trồng và trổ quả hơn.

kinh nghiem chon quat dep hop phong thuy dip tet am lich 2019 Năm 2019, nên chọn cây gì để hái lộc cho cả năm may mắn, hạnh phúc?

Trước đây, dân gian quan niệm nên hái lộc của những cây thuộc bộ Tứ quý hoặc Tứ linh. Tuy nhiên, xã hội càng ngày ...

kinh nghiem chon quat dep hop phong thuy dip tet am lich 2019 Cách đặt đào, quất đúng phong thủy dịp Tết 2019, phú quý ắt tự đến

Đào, quất hay mai vàng là những loại cây không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến xuân về.

kinh nghiem chon quat dep hop phong thuy dip tet am lich 2019 Bật mí cách chọn đào đẹp ngày Tết để tài lộc kéo đến quanh năm

Đào là một loại cây không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết Nguyên đán. Một cây đào đẹp chưng ngày đầu sẽ giúp ...

kinh nghiem chon quat dep hop phong thuy dip tet am lich 2019 Ngoài đào, quất, nên mua cây gì chơi Tết để mang tài lộc, may mắn về nhà?

Nếu căn nhà của bạn quá nhỏ để đặt cây đào, cây quất thì bạn có thể mua những loại cây dưới đây để có ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.