Ngoài đào, quất, nên mua cây gì chơi Tết để mang tài lộc, may mắn về nhà?

Nếu căn nhà của bạn quá nhỏ để đặt cây đào, cây quất thì bạn có thể mua những loại cây dưới đây để có thể thu hút may mắn, tài lộc dịp đầu năm 2019. 

Tại sao phải mua cây cảnh dịp Tết?

Một trong những việc phải làm vào dịp Tết đến xuân về đó là lựa chọn cây cảnh để chơi dịp Tết. Đào, quất hay mai vàng là những loại cây được yêu thích trong dịp này.

Không chỉ tô điểm cho căn nhà của bạn ngày Tết, các loại cây cảnh (đặc biệt là các cây kể trên) còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp cho không khí năm mới của gia đình thêm sung túc, ấm áp, bình yên.

Tuy vậy, nhiều nhà do diện tích nhỏ hẹp, không thể kê những loại cây kể trên trong nhà mà vẫn muốn chơi cây cảnh ngày Tết. Vậy ngoài cây quất, cây đào, cây mai thì dịp Tết Âm lịch, người dân còn có thể trưng loại cây gì để chiêu tài lộc, may mắn cho gia chủ?

Dưới đây là một số gợi ý về những loại cây cảnh nên trưng vào dịp Tết 2019.

Cây hoa trạng nguyên

ngoai dao quat nen mua cay gi choi tet de mang tai loc may man ve nha
Sắc đỏ tươi tắn của hoa trạng nguyên. (Ảnh: Cây xanh phong thủy).

Với sắc đỏ rực rỡ, tươi tắn cùng hình dáng nhỏ nhắn độc đáo, sự xuất hiện của hoa trạng nguyên vào dịp Tết trong mỗi gia đình đều khiến không khí xuân trở nên ấm áp, ý nghĩa.

Ngoài màu sắc, hoa trạng nguyên còn có ý nghĩa từ tên gọi. Cây hoa với cái tên thể hiện sự tốt lành may mắn, đỗ đạt cao trong thi cử, là biểu tượng cho sự thành đạt trong việc học hành.

Chính vì thế, nếu nhà có trẻ em hay có người vẫn trong độ tuổi đi học thì nên mua loại cây này đặt ở cửa ra vào hoặc ở những nơi bắt mắt, dễ nhìn. Loại cây này cũng khá dễ chăm sóc nên gia chủ chỉ cần tưới nước thường xuyên, để ở chỗ có ánh sáng để cây xanh tốt hơn là được.

Người chơi có thể trồng cây này vào các loại chậu sứ, giỏ mây tre đan để tăng lên vẻ đẹp của cây.

Hoa cúc vàng hoặc đỏ

Theo quan niệm dân gian, hoa cúc là loài hoa nằm trong bộ tứ quý gồm: tùng, cúc, trúc, mai. Và hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào, có thể mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ.

ngoai dao quat nen mua cay gi choi tet de mang tai loc may man ve nha
Cúc mâm xôi là một trong những loại cây được "săn lùng" nhiều ngày Tết. (Ảnh minh họa: Hoa Sài Gòn).

Chính vì thế, cúc là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến xuân về. Thông thường, hoa cúc được bán theo cành để người dân có thể mang về cắm, trưng trên bàn thờ tổ tiên để thể hiện lòng thành kính nhưng riêng dịp Tết, người dân có thể mua một chậu hoa cúc lớn với hàng trăm bông cúc để đặt trước nhà.

Ngoài ra, màu vàng tươi tắn của hoa cúc còn thể hiện cho sự mới mẻ, may mắn, có khả năng thu hút tài lộc. Sau Tết, khi hoa cúc đã nở hết, người dân có thể mang chậu hoa đó trồng ở vườn nhà hay ở những chậu hoa lớn hơn.

Cây sung

Cây sung với hình dáng tròn, mập, gốc lớn, chắc chắn, chùm quả chi chít mọc dưới gốc là biểu tượng cho sự sung mãn, đầy đặn.

Ngoài ra, cái tên "sung" cũng thể hiện cho sự sung túc, đầy đủ, khỏe mạnh nên loại cây này thường được người dân trưng dịp Tết.

ngoai dao quat nen mua cay gi choi tet de mang tai loc may man ve nha
Sung bonsai được ưa thích dịp Tết. (Ảnh minh họa).

Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa (sung - lộc vừng - vạn tuế) và nó còn là biểu tượng của phúc (sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế).

Loại cây này dễ trồng, dễ sống, sinh trưởng mạnh. Hiện tại, nhiều chủ vườn nắm bắt được nhu cầu chơi cây sung dịp Tết nên đã cho ra mắt nhiều cây sung với dáng bonsai đẹp mắt để phục vụ nhu cầu của người dân.

Nụ tầm xuân

Đây là một loại cây thường được trưng vào dịp Tết bởi màu sắc bắt mắt, dễ sống và nó cũng tượng trưng cho sự sinh sôi, may mắn.

Những nụ tầm xuân thường được người dân mua về với số lượng lớn. Do cây thẳng, không có tán nên những nhà nhỏ thường trưng góc nhà hoặc mua biếu tặng.

Điểm trừ của loại cây này là không thể trồng quanh năm được mà chỉ trưng vào dịp Tết.

Cây kim tiền

Nhiều nhà phong thủy đã phân tích loại cây kim tiền hội tụ đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim.

Theo Dân trí, lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh – tính dương nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương.

Chính vì thế cây kim tiền được đánh giá rất cao trong phong thủy. Loại cây này có khả năng chiêu lộc, sinh khí thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ.

Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

Loại cây này cũng khá dễ trồng. Có thể đặt trong nhà hay ngoài trời đều được.

ngoai dao quat nen mua cay gi choi tet de mang tai loc may man ve nha Những kiêng kị trong việc hái lộc đầu năm để không rước xui xẻo về nhà

Vào đầu xuân năm mới, người dân thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang sự sinh sôi ...

ngoai dao quat nen mua cay gi choi tet de mang tai loc may man ve nha Những điều kiêng kị tuyệt đối không nên làm dịp đầu năm 2019

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Dưới đây là những điều kiêng kị không nên làm trong ngày mùng 1 Tết Âm lịch.

ngoai dao quat nen mua cay gi choi tet de mang tai loc may man ve nha Khám phá nguồn gốc tục lệ kiêng quét nhà ngày mùng 1 Tết

Quét nhà vào mùng 1 những điều kiêng kị dịp Tết mà ai cũng phải nhớ. Vậy, nguồn gốc của việc kiêng kị đó là ...

ngoai dao quat nen mua cay gi choi tet de mang tai loc may man ve nha Cúng giao thừa: Các bước thực hiện và những kiêng kị không thể bỏ qua

Dưới đây là tất cả thông tin cần biết về lễ cúng giao thừa, bao gồm cách bày mâm cúng giao thừa, thời gian, địa ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.