Dọn nhà hợp phong thủy để rước tài rước lộc

Cuối năm là thời điểm nhà nhà đều dọn dẹp nhà cửa với mong muốn đi những xui xẻo của năm cũ và đón may mắn năm mới. Tuy nhiên, việc dọn nhà cuối năm thế nào cho hợp phong thủy để rước tài rước lộc, không phạm đại kỵ đáng tiếc ảnh hưởng vận khí toàn gia không phải ai cũng biết.

Từ xưa đến nay, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà lại tất bật mua sắm, dọn dẹp nhà cửa cuối năm để “tống cựu nghinh tân”, hy vọng bước sang năm mới sáng sủa, may mắn, lộc vào như nước. Dưới đây là những gợi ý của chuyên gia phong thủy Nguyễn Hải Đăng về cách dọn nhà hợp phong thủy để gia chủ đón may mắn trong năm Đinh Dậu 2017.

1. Chọn ngày trực trừ

Đối với những gia đình vừa trải qua một năm thất bại và đang mong muốn sự thay đổi hoàn toàn trong năm mới nên chú ý: Chọn ngày trực trừ để dọn dẹp nhà cửa. Ngày trực trừ nghĩa là trừ dứt cái xui xẻo đã qua. Thông thường, gia chủ nên dọn nhà sau khi đưa ông Táo và tốt nhất là chọn đúng trực trừ.

2. Dọn dẹp ban thờ

don nha hop phong thuy de ruoc tai ruoc loc
Dọn dẹp ban thờ rất quan trọng khi Tết đến. (Ảnh: Pinterest).

Trong tâm thức của người Việt, ban thờ luôn là nơi linh thiêng, tôn kính nhất của mỗi gia đình. Vì vậy, vào dịp cuối năm, gia chủ thường chú trọng việc dọn dẹp ban thờ. Khi dọn dẹp ban thờ cần theo lễ phép thắp nhang xin bề trên nhân dịp đón xuân, xin cho gia chủ được phép di dời và lau rửa sạch sẽ. Gia chủ cần xin phép trước rồi mới làm. Gia chủ nên nhớ điều cấm kỵ "ban thờ đang thờ tự mình muốn động là động, không nói năng gì".

Lau chùi ban thờ, tượng ảnh cần dùng khăn sạch, chổi sạch, cấm dùng giẻ dơ, chổi đã quét dọn rác.

Lư hương cần được rút hết chân nhang ra. Một số người sẽ để lại 3 chân nhang và đem đốt những chân nhang còn lại, chớ nên vất bừa bãi. Chú ý, thêm tro lư hương cho đầy, cho chặt. Lư hương bàn thờ mà cắm vào nhiều nhang xiêu vẹo là điều không nên.

3. Xông đất xua tan vận khí xấu

Vật dụng cũ rách cần được bỏ đi, đồ còn xài được thì giặt rửa sạch sẽ. Quan trọng nhất sau khi dọn sạch sẽ, gia chủ tiến hành xông đất, có thể dùng trầm hoặc các gói thuốc hương để xông đất cho vận khí xấu tan đi, đón cái mới.

4. Bài trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách được xem là “bộ mặt” của ngôi nhà. Đặc biệt khi Tết đến, phòng khách là nơi quây quần ấm cúng của người thân, bạn bè tới thăm hỏi, chúc Tết gia chủ vì vậy việc dọn dẹp phòng khách và bố trí hợp phong thủy để rước tài rước lộc là điều hết sức quan trọng.

Nguyên tắc đầu tiên khi dọn dẹp và bố trí phòng khách ngày Tết cần nhất là phải thông thoáng, sáng sủa không vướng lối đi. Gia chủ thích dùng chậu mai hay đào nên tìm và đặt vào vị trí sinh khí hoặc phục vị theo ngôi nhà của mình. Điều này giúp không gian nhà cửa vừa đẹp vừa kích hoạt hai trạch khí tốt là sinh khí và phục vị.

don nha hop phong thuy de ruoc tai ruoc loc
Phòng khách cần bố trí thoáng, sáng sủa, không vướng lối đi. (Ảnh: Pinterest).

Ngày Tết đến xuân về, gia chủ không được trưng bày các cây có cành nhọn đâm sẽ tạo sát khí, cây lá lưa thưa gợi sự trơ trọi và héo hon, không treo các hình thú móng vuốt ngày đầu năm vì đó là điểm tranh chấp, không lành.

Nếu dùng tượng phúc lộc thọ nên nhớ phải để ba vị cách mặt đất tối thiểu 6 đến 8 tấc, không được để thấp sẽ là bất kính.

Riêng với bàn thờ thổ địa nên lau dọn sạch sẽ, thay ba chum (muối,gạo, nước) và tháp tỏi mới. Khi cọn dẹp xong người trong nhà cũng nên tắm bằng lá trà hoặc các loại lá có tính năng tẩy ố bẩn cũ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.