Cách đặt đào, quất đúng phong thủy dịp Tết 2019, phú quí ắt tự đến

Đào, quất hay mai vàng là những loại cây không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến xuân về. 

đặt cây đào, cây quất đúng phong thủy để thu hút tài lộc, may mắn cũng là một trong những băn khoăn của rất nhiều người trong dịp Tết Âm lịch.

Cách đặt cây đào trong nhà dịp Tết 2019 theo đúng phong thủy

Đào trong phong thủy là loại cây được xem là tinh hoa của Ngũ hành. Đào có thể xua đuổi tà ma, nghênh đón vượng khí nên dịp năm mới, loại cây này thường được người dân mua về chơi.

Với đào cành, đây là loại đào khá thông dụng vì phù hợp với các gia đình có diện tích nhỏ, hẹp, có thể linh hoạt cắm được ở góc nhà, ngoài sân hay loại để bày trên bàn thờ.

cach dat dao quat dung phong thuy dip tet 2019 phu qui at tu den
Cành đào nên được cắm vào bình có màu sắc phù hợp và đặt ở những nơi nổi bật trong phòng khách. (Ảnh: Khampha).

Để cành đào tươi tốt, chơi được lâu, phát sinh, thu hút vượng khí, sau khi mua cành về, người dân nên đốt gốc để tạo hơi ấm, kích thích cho đào phát triển. Đồng thời, trước khi cắm vào lọ, phải dùng nước sạch (nước lọc càng tốt) và pha vài viên B1, hay trộn kali để nước có chất dinh dưỡng nuôi hoa. Hoa càng nhuận màu, càng tươi, cánh càng dày thì cành đào càng đẹp và không khí gia đình cũng trở nên vui tươi, ấm cúng hơn dịp Tết.

Với đào cây, người dân mua về nên chọn những loại chậu cây sao cho cân đối với tán, cành. Màu sắc của chậu cây nên hài hòa, phù hợp với màu sơn trong nhà. Nếu những cây đào thế (có dáng thấp, trườn xuống dưới đất) thì nên mua thêm đôn để tôn lên dáng của đào.

Theo Zing.vn, việc đặt hướng bình đào theo con giáp cũng được các chuyên gia phong thủy đánh giá là khá quan trọng khi nó liên quan đến tiền tài, địa vị, sức khỏe của các thành viên trong gia đình đó.

Chuyên gia Bùi Hà (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) đã gợi ý những cách đặt bình đào như sau:

  • Năm Tí, Thìn, Thân nên đặt bình đào theo hướng Tây;
  • Năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông;
  • Năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình đào theo hướng Nam;
  • Năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.

Màu sắc của bình cắm đào cũng khá quan trọng. Cũng theo chuyên gia phong thủy, nếu gia chủ đặt bình về hướng Bắc nên chọn bình màu xanh da trời, màu đen; đặt bình về hướng Đông Nam hay Đông nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây; đặt bình phía Nam nên chọn bình màu đỏ hoặc tím; đặt bình hướng Tây, Tây Bắc nên chọn bình màu vàng hoặc trắng; còn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc nên sử dụng bình màu vàng nâu.

Để chiêu tài lộc, đặt cây quất dịp Tết 2019 thế nào?

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, cây quất thuộc mộc nên mộc vượng sinh hỏa, lá cây và ngọn cây dáng nhọn nên đều thuộc hỏa. Và có thể nói loại cây này hội đủ ngũ hành và ngũ hành đều vượng nên mới có thể kết hoa trái đủ 4 mùa trong năm.

Các nhà vườn cho biết, thông thường một cây quất đẹp phải có gốc to, thân ngắn chẻ làm nhiều nhánh nhỏ. Dáng quất hoặc tròn, mập hoặc hình tháp, có dáng nhọn phía trên và cây phải đủ "tứ quý" gồm quả vàng, quả xanh, nụ hoa trắng thơm ngát, lá chồi xanh non.

cach dat dao quat dung phong thuy dip tet 2019 phu qui at tu den
Cây quất hội tụ đủ các yếu tố ngũ hành. (Ảnh: Phatluatplus).

Nếu muốn đặt quất ở vị trí trung tâm, xung quanh thoáng đãng, các bạn nên đặt mua cây có dáng thông, tròn trịa, cân đối, nhìn ở các góc đều toát lên vẻ đẹp tương tự nhau.

Ngoài ra, quất có dáng thông rất phù hợp để đặt trước cửa nhà. Cây có thế vững chãi tựa người gác cổng sẽ khiến gia đình cảm thấy yên tâm, ấm áp trong những ngày Tết.

Nếu diện tích nhà nhỏ, hoặc gia chủ chỉ thích đặt cây ở góc nhà hay góc tiền sảnh thì nên chọn quất thế, có thế vươn ra phía thoáng đãng.

Ngoài ra, để xác định được vị trí đặt cây quất hợp phong thủy, chủ nhà cần xác định màu sơn tường, hướng của phòng khách (nơi đặt cây quất) để quyết định.

Việc chọn màu chậu cho cây quất cũng tương tự việc chọn màu chậu cho đào.

Đặc biệt chú ý, sau khi bày quất và đào, chủ nhà nên chú ý đến độ ẩm của đất, hàng ngày nên tưới đều đặn với lượng nước vừa phải để cây cảnh không bị héo dịp Tết.

Phía trên là tất cả lưu ý trong việc đặt cây đào, cây quất đúng phong thủy dịp Tết Âm lịch 2019.

cach dat dao quat dung phong thuy dip tet 2019 phu qui at tu den Những kiêng kị trong việc hái lộc đầu năm để không rước xui xẻo về nhà

Vào đầu xuân năm mới, người dân thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang sự sinh sôi ...

cach dat dao quat dung phong thuy dip tet 2019 phu qui at tu den Những loại quả không nên dùng thắp hương dịp Tết Âm lịch 2019

Mâm ngũ quả là cúng vật không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên dịp đầu xuân năm mới. Dưới đây là những loại quả ...

cach dat dao quat dung phong thuy dip tet 2019 phu qui at tu den Bật mí cách chọn đào đẹp ngày Tết để tài lộc kéo đến quanh năm

Đào là một loại cây không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết Nguyên đán. Một cây đào đẹp chưng ngày đầu sẽ giúp ...

cach dat dao quat dung phong thuy dip tet 2019 phu qui at tu den Ngoài đào, quất, nên mua cây gì chơi Tết để mang tài lộc, may mắn về nhà?

Nếu căn nhà của bạn quá nhỏ để đặt cây đào, cây quất thì bạn có thể mua những loại cây dưới đây để có ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.