UBND tỉnh Ninh Bình vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu Khu đô thị hiện hữu 1-1-B, 1-1-C.
Phạm vi khu vực lập điều chỉnh quy hoạch gồm tuyến đường kết nối từ cầu vượt sông Vân qua Khu đô thị Phúc Trì và kết nối với đường Nguyễn Minh Không (đường Quốc lộ 1 tránh TP Ninh Bình) và các lô
đất (V-27, V-28, V-29, V-30, V-31, V-33, V-37, VII-07, VII-08, VII-09, VII-10, VII-11, VII-12, IX-30, IX-34, IX-36, IX-37, IX-38, IX-39, IX-40, IX-41, IX-42, IX-44, IX-45) tiếp giáp với tuyến đường cần điều chỉnh thuộc quy hoạch phân khu Khu đô thị hiện hữu 1-1-B, 1-1-C.
Phía bắc phạm vi ranh giới lập quy hoạch giáp đường Phan Chu Trình, phía đông giáp đường Ngô Gia Tự (đường gom đường sắt), phía nam giáp đường ven sông Vân và đất canh tác sản xuất nông nghiệp thôn Cổ Loan, phía tây giáp đường Nguyễn Minh Không. Quy mô lập điều chỉnh quy hoạch gần 112 ha.
Về quy hoạch sử dụng đất, điều chỉnh hướng tuyến, quy mô, cơ cấu mặt ngang và bổ sung đường gom 2 bên tuyến đường kết nối từ cầu vượt sông Vân qua Khu đô thị Phúc Trì và kết nối với đường Nguyễn Minh Không; mở rộng quy mô cầu vượt đường sắt Ninh Phong.
Điều chỉnh tính chất khu đất ở đô thị hiện hữu (ký hiệu OC) thuộc lô đất ký hiệu VII-09 thành đất cây xanh đô thị (ký hiệu X2); điều chỉnh lô đất ký hiệu IX-36 thuộc quy hoạch phân khu khu đô thị hiện hữu 1-1-B, 1-1-C.
Về quy hoạch hệ thống giao thông, điều chỉnh hướng tuyến, quy mô, cơ cấu mặt ngang tuyến đường kết nối từ cầu vượt sông Vân qua Khu đô thị Phúc Trì, kết nối với đường Nguyễn Minh Không và điều chỉnh quy mô cầu vượt đường sắt Ninh Phong.
Điều chỉnh nút giao thông (nút giao N79) giữa tuyến đường kết nối từ cầu vượt sông Vân với đường Nguyễn Minh Không giao với đường Lê Thái Tổ từ đảo tam giác thành dạng vòng xuyến. Quy mô mặt cắt, hướng tuyến các tuyến đường tính toán xác định cụ thể theo dự án đầu tư được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Ngoài ra, về quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác, điều chỉnh vị trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo mặt cắt tuyến đường được điều chỉnh, đảm bảo phù hợp và kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của quy hoạch phân khu Khu đô thị hiện hữu 1-1-B, 1-1-C đã được phê duyệt.