Nở rộ quán cafe phim '2 người' tại Sài Gòn

Trong căn phòng chưa tới 10m2, đặt một chiếc giường nhỏ hoặc một chiếc sofa đủ cho 2 người nằm...là cách bố trí của loại hình cafe phim "2 người" đang nở rộ tại Sài Gòn.

Nở rộ cà phê phim

no ro quan cafe phim 2 nguoi tai sai gon
Cafe phim hai người đang nở rộ tại Sài Gòn.

Trong 5 năm trở lại đây, tại Sài Gòn nở rộ những quán cafe phim HD thu nhỏ được giới trẻ yêu thích. Trên các tuyến đường Cách mạng tháng 8, 3 tháng 2, Sư Vạn Hạnh (quận 10), đường Phan Văn Trị, Quang Trung (quận Gò Vấp) và nhiều con đường khác tại quận 8, quận 5, quận Tân Bình không khó để tìm thấy những bảng hiệu quảng cáo về hình thức cafe phim 2 người, không gian riêng, yên tĩnh và "thăng hoa" cảm xúc.

Tại những quán cà phê này, người xem có thể trải nghiệm những bộ phim mới nhất của điện ảnh Hollywod với hình ảnh sắc nét với độ phân giải cao (1.54 – 2.01 MPx), âm thanh nổi 3D, không khác biệt mấy so với hệ thống hình ảnh và âm thanh ở những rạp chiếu hiện đại. Hơn hết, tại đây, khán giả có thể vừa nhâm nhi ly nước giải khát vừa ăn uống hoặc bình luận những diễn biến trên phim hay mở máy vi tính làm việc riêng mà không sợ bị nhắc nhở như trong rạp.

Dạo quanh những phòng chiếu phim dạng này, chúng tôi nhận thấy đa số khách là một nam – một nữ, rất hiếm phòng chiếu mà bên ngoài cửa để nhiều hơn hai đôi giầy. Ở thế giới riêng tư của những rạp phim mini chỉ có hai người với thứ ánh sáng duy nhất phát ra từ màn hình và những tiện nghi để người xem nằm dài thì chỉ có người trong cuộc mới biết họ có “hiểu hết nội dung của bộ phim không” hay khi ra về vẫn không hiểu phim đề cập đến chuyện gì.

Chúng tôi ghé vào một quán cafe phim trên đường Sư Van Hạnh, vừa bước vào chị chủ đon đả giới thiệu về những không gian hấp dẫn, yên tĩnh, mát mẻ và đặc biệt là đầy đủ mọi thể loại phim. “Em cứ yên tâm, chỗ chị mọi thứ đều hiện đại, từ màn hình, âm thanh cho tới giường ghế. Hệ thống phòng được làm cách âm chất lượng, đảm bảo không gây tiếng ồn ra ngoài và cũng không bị phòng khác làm ảnh hưởng”, chị chủ sởi lởi.

no ro quan cafe phim 2 nguoi tai sai gon
Nhiều quán tung ra các chiêu khuyến mãi và lời giới thiệu có cánh.

Theo tìm hiểu của PV, giá cho phòng đơn trong một tiếng ngày thường là 60.000 đồng và thứ bảy chủ nhật là 80.000 đồng. Khách có thể gọi điện trước để đặt phòng nếu sợ trường hợp hết phòng hoặc phải chờ lâu. Đấy cũng là cách mà nhiều khách lựa chọn đặt phòng vào thời gian nghỉ trưa bởi những nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa để coi phim nên giờ này khá hiếm phòng trống.

"Mây mưa" trong cafe phim!

Để biết rõ thực hư cũng như thực trạng hoạt động của các quán cafe phim mini này, chúng tôi đã vào một quán cafe phim MQ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp). Bên ngoài chỉ có 4, 5 chiếc xe máy nhưng khi vào bên trong chủ quán nói hết phòng và phải ngồi đợi. Bên cạnh chúng tôi là một đôi bạn trẻ (mặc đồng phục học sinh cấp 3) cũng đang ngồi chờ. Khi được hỏi đã chờ lâu chưa, hai bạn này nói đã chờ khoảng 15 phút. “Tụi em tranh thủ coi giấc trưa 1h là phải đi học rồi, tối về bố mẹ không cho đi nên ngồi chờ chút cũng được”, bạn nam giải thích.

Trong khi ngồi chờ, từ phía trên lầu xuống là một đôi nam nữ trông khá trẻ, bạn nữ tóc vẫn còn rối bù chưa kịp chải gọn gàng, tay ôm áo khoác, tay cầm túi xách đi thẳng ra ngoài cửa còn bạn nam vào quầy tính tiền.

Chờ hơn 20 phút cuối cùng cũng có phòng trống. Chúng tôi được dắt lên lầu 2, hành lang tối om ánh sáng được phát ra từ một bóng điện nhỏ trên cao. Bên trong căn phòng chừng 10m2 ánh sáng mờ mờ ảo ảo, một màn hình máy chiếu cỡ lớn treo chính giữa, hai chiếc loa kê 2 bên, trên tường là bức tranh khỏa thân, khiêu gợi và một bộ nệm bệt kê sát tường. Sau khi tải xong phim, anh chủ đi ra và kéo công tắc, bóng điện trong phòng được tắt hết.

Quả thực, trong một không gian lãng mạn, riêng tư hết mức thế này, những đôi trai gái rất dễ "tức cảnh sinh tình" khiến việc dắt bạn gái vào những chỗ như thế này không chỉ mục đích xem phim mà nhiều người còn để thoải mái mây mưa, thậm chí là làm luôn “chuyện ấy”. Theo ghi nhận, một số quán khác không ngần ngại giới thiệu những bộ phim “mát mẻ” cho khách.

no ro quan cafe phim 2 nguoi tai sai gon
Đường vào các phòng chiếu khá tối và nhỏ.

Trên thực tế các quán cafe phim hoạt động công khai, ngoài mặt không vi phạm pháp luật tuy nhiên nhiều thanh niên họ “sở” lợi dụng những quán cà phê kiểu này rủ bạn gái đi coi phim và dở trò đồi bại. Tôi có một người bạn gái tên H, đã từng là nạn nhân trong sự rủ rê có mục đích ấy.

“Quen một anh trên facebook, cũng đi uống cà phê được mấy lần, anh rủ tôi đi coi phim và tôi cũng đồng ý ai ngờ khi phòng xem phim tôi thực sự bị run lên. Khi cửa phòng đóng lại, ánh sáng mập mờ, bên trong phòng không có ghế mà chỉ có một chiếc giường là tôi thấy nghi nghi rồi, ngồi coi được chừng 10 phút, anh ta bắt đầu đụng tay đụng chân và choàng tay ôm lấy người tôi, tôi giật phắn người rồi mượn cớ đi vệ sinh để trốn về luôn. Sau lần đó tôi cắt đứt liên lạc với anh ta, phải đổi cả số điện thoại và chặn luôn facebook”, bạn H chia sẻ.

Mặc dù hình thức cafe phim kiểu này theo mục đích sử dụng không phải xấu nhưng có rất nhiều ngườilợi dụng để trục lợi, thực hiện những hành vi đồi bại với các bạn nữ mới quen, thậm chí nhiều đối tượng còn mượn nơi đây để hút chích, cờ bạc mà ít bị kiểm soát. Việc có hay không những tệ nạn trong các quán phim mini kiểu này cần có sự xác minh, điều tra và rà soát của những đơn vị chức năng. Không để những hình thức kinh doanh mập mờ biến tướng trở thành tụ điểm của những tệ nạn xã hội.

Duy Phong

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.