Nắng nóng đỉnh điểm, dân mạng thi nhau khoe ảnh 'sống chung với ánh mặt trời'

Dân mạng thi nhau khoe ảnh "sống chung với ánh mặt trời" khi thời tiết Hà Nội trở nên nắng nóng gay gắt, có nơi nhiệt độ lên tới 40 độ C.
nang nong dinh diem dan mang thi nhau khoe anh song chung voi anh mat troi Người dân 'tròn mắt' nhìn xe buýt thản nhiên leo lên vỉa hè
nang nong dinh diem dan mang thi nhau khoe anh song chung voi anh mat troi Dân mạng bức xúc vì khách Tây bị 'chặt chém' gói bánh rán mật giá 700.000 đồng
nang nong dinh diem dan mang thi nhau khoe anh song chung voi anh mat troi Dân mạng tranh luận quyết liệt về tên gọi con tôm hay con tép?

Hà Nội bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng cực điểm khiến mọi hoạt động của người dân cũng trở nên khó khăn và mệt mỏi hơn. Từ nhân viên văn phòng, sinh viên cho đến bất kì ai ở trong nhà hay ra ngoài đường đều cảm thấy cực hình vì sức nóng khủng khiếp.

Trên mạng xã hội, thời tiết nắng nóng cũng làm ảnh hưởng đến đông đảo cộng đồng mạng. Thậm chí nhiều dân mạng còn "khoe" sẵn sàng nghỉ học, bỏ làm vì không đủ bản lĩnh bước chân ra đường trong thời tiết "nóng như chảo lửa".

Nhiều người còn đăng tải hình ảnh đo nhiệt độ trong phòng và cả ngoài trời để chứng minh sức nóng khủng khiếp của Hà Nội trong những tháng đầu hè. Chỉ cần mở ứng dụng thời tiết trên hệ điều hành ios và nhấn chụp màn hình, dân mạng đã cho ra ngay những bức ảnh về nhiệt độ hiện tại.

nang nong dinh diem dan mang thi nhau khoe anh song chung voi anh mat troi
nang nong dinh diem dan mang thi nhau khoe anh song chung voi anh mat troi
nang nong dinh diem dan mang thi nhau khoe anh song chung voi anh mat troi
Dân mạng khoe ảnh "sống chung với ánh mặt trời". (Ảnh chụp màn hình)

Bạn N.K.C (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Mình thấy mọi người chia sẻ ảnh đo nhiệt độ nhiều nên cũng bắt chước theo. Dùng ứng dụng thời tiết này cũng tiện lợi, giúp mình có thể biết được nhiệt độ đang là bao nhiêu, có nên ra đường hay không".

Còn bạn V.T.N (sinh viên năm 3 Đại học Ngoại giao) bày tỏ quan điểm: "Thực ra nhiệt độ xem trên ứng dụng thời tiết cũng chỉ là một phần thôi còn thực tế ngoài đường nóng kinh khủng hơn. Thời tiết này mà phải đi học hay đi làm thì đúng là ám ảnh".

Tuy nhiên ít ai để ý rằng, những chỉ số mà chúng ta nhìn thấy trên ứng dụng chỉ mang tính lý thuyết tượng trưng và không hề có tính áp dụng thực tiễn. Thứ chúng ta cần quan tâm nhất khi sử dụng ứng dụng này là chỉ số ở phần Feel Likes (Cảm giác như), cho biết cảm nhận của con người đối với thời tiết là như thế nào. Ở trường hợp này, ứng dụng cho biết cảm giác của con người khi ra ngoài đường sẽ là 46 độ C!

nang nong dinh diem dan mang thi nhau khoe anh song chung voi anh mat troi
Những chỉ số trên ứng dụng Thời tiết mà dân mạng cần chú ý. (Ảnh chụp màn hình)

Một chỉ số khác cần lưu ý, nhất là với hội chị em bạn dì chính là chỉ số UV - chỉ số tia cực tím. Trong hình này, ở Hà Nội chỉ số tia cực tím là 1, so với mức trung bình chỉ là 3-4. Đây là chỉ số báo động mức xanh lá cây, có nghĩa là cường độ tia cực tím từ mặt trời ở mức thấp, không gây nguy hiểm đối với phần lớn người dân, trừ những người mẫn cảm.​

Hầu hết dân mạng đều chia sẻ ảnh "sống chung với ánh mặt trời" nhưng nếu để ý thêm một chút, bạn sẽ biết là có nên đi ra đường hay không. Hoặc nếu phải ra đường, bạn sẽ biết nên trang bị cho mình những gì nhờ vào những chỉ số được hiển thị trên ứng dụng.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.